ผมหน้าม้า ผมหน้าม้าไม่แตก วิธีเซ็ตผมหน้าม้า เซ็ตผมหน้าม้า

5 ปัจจัยสำคัญ ที่ทำให้ ผมหน้าม้าไม่แตก อยู่ทรงทั้งวัน แม้มีลมพัด

กระแสผมหน้าม้ามาแรงแซงทางโค้ง ขึ้นมาในช่วงนี้ เพราะสงสัยว่าทำไมหน้าม้าของสาว ลิซ่า แห่งวง BlackPink ถึงได้อยู่ทรงทั้งวัน แม้จะเต้นสะบัดแรงแค่ไหนก็ตาม และสาวๆ หลายคนก็อยากจะไว้ผมหน้าม้าดูบ้าง แต่ไม่แน่ใจว่าผมของตัวเอง จะกลายเป็นหน้าม้าแตกหรือเปล่า? งั้นเรามาเช็กกันหน่อยสิว่า ถ้าจะไว้หน้าม้า ต้องมีคุณสมบัติอะไรช่วยบ้าง…

Home / แฟชั่น / 5 ปัจจัยสำคัญ ที่ทำให้ ผมหน้าม้าไม่แตก อยู่ทรงทั้งวัน แม้มีลมพัด

กระแสผมหน้าม้ามาแรงแซงทางโค้ง ขึ้นมาในช่วงนี้ เพราะสงสัยว่าทำไมหน้าม้าของสาว ลิซ่า แห่งวง BlackPink ถึงได้อยู่ทรงทั้งวัน แม้จะเต้นสะบัดแรงแค่ไหนก็ตาม และสาวๆ หลายคนก็อยากจะไว้ผมหน้าม้าดูบ้าง แต่ไม่แน่ใจว่าผมของตัวเอง จะกลายเป็นหน้าม้าแตกหรือเปล่า? งั้นเรามาเช็กกันหน่อยสิว่า ถ้าจะไว้หน้าม้า ต้องมีคุณสมบัติอะไรช่วยบ้าง

1.ระยะเวลาการไว้ผมหน้าม้า

ข้อนี้สำคัญมาก เพราะการเปลี่ยนแสกผมเป็นเหตุผลหลักที่จะบอกได้ว่า ผมหน้าม้าของเราจะแตกไปคนละทิศละทาง ในช่วงแรกอาจจะต้องฝืนเอาหน่อย ใช้กิ๊บติดผมหนีบค้างไว้นานๆ เพื่อให้ผมเกาะกันเป็นทรง และให้เวลากับตรงนี้ด้วยความใจเย็น อย่ารีบร้อน

2.ลักษณะเส้นผม

ผมตรง ผมหยักศก ผมเส้นเล็ก ผมเส้นใหญ่ ทั้งหมดที่บอกมามีผลกับหน้าม้าทั้งสิ้น ผมหยักศก เมื่ออยากไว้หน้าม้า อาจต้องขยันหนีบตรงบ่อยหน่อย เพื่อให้ผมเกาะกัน ไม่งอเสียทรง ส่วนผมเส้นเล็ก จะดูบางไปนิดแนะนำให้ไดร์ยกโคนขึ้นมา เพื่อเพิ่มความหนา ให้หน้าม้ามีวอลลุ่ม ส่วนคนผมหนาจะโชคดีกว่าใครเพื่อน เพราะผมหน้าม้าจะเป็นแพชัดเจน

3.สภาพอากาศ

เมืองไทยอาจจะยากหน่อย ตรงที่อากาศร้อน ทำให้เหงื่อออกง่าย ทำให้หน้าม้าเสียทรง และแตกได้ง่ายกว่าอากาศเย็นๆ

ผมหน้าม้าไม่แตก

4.มีตัวช่วยเซ็ตผม

วิธีนี้สะดวกและรวดเร็วที่สุดแล้ว ซึ่งมีทั้งเจล สเปรย์ และขี้ผึ้ง ช่วยทำให้ผมหน้าม้าอยู่ทรงนานมากขึ้น เกาะกันเป็นแพสวยงาม แต่มีข้อเสียคือผมมันเร็วขึ้น ใช้ในปริมาณที่พอเหมาะกันนะสาวๆ

5.หน้าม้าปลอม

ไว้หน้าม้ากว่าจะเป็นทรงได้ต้องใช้เวลานาน ถ้าหากอยากเปลี่ยนสไตล์แค่ชั่วคราว แนะนำเป็นหน้าม้าปลอมจะดีที่สุด เดี๋ยวนี้มีแบบสำเร็จรูปขายกันราคาไม่แพงมาก ติดง่าย แค่เลือกสีให้ตรงกับสีผมปัจจุบันของเรา ก็มีหน้าม้าสวยๆได้แล้ว

เรียบเรียงโดย : Women MThai Team