คนนี้แหละใช่ 5 สัญญาณบอกให้รู้ว่า คู่ของคุณ พร้อมแต่งงาน แล้ว

คลิป How – To วิธีการทำให้ผู้ชายขอเราแต่งงานแบบที่เราไม่ต้องจิก!!!? บนโลกของความรัก ไม่มีข้อกำหนดตายตัวว่าแต่ละคู่ จะต้องคบกันมานานแค่ไหนถึงจะ พร้อมแต่งงาน คำว่าพร้อมของแต่ละคนไม่เหมือนกัน เพราะฉะนั้นมาลองสำรวจกันดีกว่า ว่าตอนนี้คู่ของคุณ พร้อมที่จะใช้คำว่า คู่สามีภรรยา แล้วหรือยัง?…

Home / แฟชั่น / คนนี้แหละใช่ 5 สัญญาณบอกให้รู้ว่า คู่ของคุณ พร้อมแต่งงาน แล้ว

คลิป How – To วิธีการทำให้ผู้ชายขอเราแต่งงานแบบที่เราไม่ต้องจิก!!!?

บนโลกของความรัก ไม่มีข้อกำหนดตายตัวว่าแต่ละคู่ จะต้องคบกันมานานแค่ไหนถึงจะ พร้อมแต่งงาน คำว่าพร้อมของแต่ละคนไม่เหมือนกัน เพราะฉะนั้นมาลองสำรวจกันดีกว่า ว่าตอนนี้คู่ของคุณ พร้อมที่จะใช้คำว่า คู่สามีภรรยา แล้วหรือยัง?

1. เป็นตัวเอง ไม่รู้สึกเกร็งหรือฝืนเวลาอยู่ด้วยกัน 

คุณสามารถเป็นตัวของตัวเองได้แบบเต็มที่เวลาที่อยู่ด้วยกัน ไม่ต้องมานั่งกังวลว่าจะเสียภาพลักษณ์ หรือสร้างภาพลักษณ์ที่เราประดิษฐ์ขึ้นมาให้เขาพอใจ ต่างคนต่างเป็นธรรมชาติ ยิ่งเวลาไปเจอครอบครัวของอีกฝ่าย คุณรู้สึกเหมือนเป็นครอบครัวเดียวกัน นั่นเป็นสัญญาณที่ดี ที่คุณและแฟนจะเริ่มต้นชีวิตคู่กันได้แล้ว

2. ไปไหน เห็นอะไร ก็นึกถึงเขาเป็นคนแรก 

จะมีสักกี่คนบนโลกนี้ที่ทำให้คุณคิดถึง และ นึกถึง ได้อยู่ตลอดเวลา ไม่ว่าคุณจะไปที่ไหน หรือไปเจออะไร คุณจะนึกถึงเขาก่อนเป็นอันดับแรก เช่น เขาชอบกินอันนี้ หรือสถานที่นี้เขาน่าจะชอบ คุณมักจะเอ่ยชื่อเขาให้คนรอบตัวได้ยินอยู่บ่อยๆ จนแทบจะเป็นคนเดียวกันไปแล้ว

3. แพลนในอนาคตที่วางไว้ มีเขาอยู่ในนั้น 

อนาคตที่ว่านี้ไม่ใช่แค่เรื่องแต่งงานเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงการมีเขาอยู่ในเหตุการณ์สำคัญต่างๆในชีวิตคุณ เช่น ต้องการซื้อบ้านเพื่อที่จะอยู่ด้วยกัน , วางแพลนเที่ยวต่างประเทศ , คิดจะเปิดธุรกิจร่วมกัน สิ่งเหล่านี้แสดงถึงความเชื่อใจ สบายใจ และอุ่นใจ ว่าคุณจะมีความสุข เมื่อมีเขาอยู่ใกล้ๆ

4. ยอมรับข้อเสียของกันและกันได้ 

ไม่มีใครในโลกนี้เพอร์เฟ็กต์ ทุกคนมีข้อดีข้อเสียปะปนกันไป ขึ้นอยู่กับว่าคุณสามารถเข้าใจและยอมรับในข้อเสียของเขาได้หรือเปล่า! ถามใจตัวเองว่าพร้อมที่จะให้อภัยเขาได้หรือไม่! ถ้าคำตอบคือได้ สบายมาก ลุยงานแต่งกันได้เลย

5. ผ่านปัญหาและอุปสรรคมาด้วยกัน

เหมือนที่คนเฒ่าคนแก่ชอบพูดกันว่า คนเราจะอยู่ด้วยกันได้ ต้องร่วมทุกข์และร่วมสุข เวลาเขาประสบความสำเร็จ คุณชื่นชมแสดงความยินดี เวลาที่เขาเจอปัญหา ชีวิตถึงจุดย่ำแย่ คุณอยู่เคียงข้างยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือ ปลอบใจกันในวันที่ปัญหาถาโถมเข้ามา นั่นคือบททดสอบความรักชั้นเยี่ยม ว่าคุณกับแฟน จะสามารถไปถึงจุดที่เรียกว่าคู่สามีภรรยาได้หรือไม่!

รูปประกอบและเรียบเรียงโดย : Women MThai Team