สอนแต่งหน้า แต่งหน้า ผมดำ แต่งหน้าสไตล์เกาหลี แต่งหน้าให้ดูไม่ดุ ไอเดียแต่งหน้า

ไอเดีย แต่งหน้า ผมดำ ให้ดูไม่ดุ หวานละมุน สไตล์เกาหลี ด้วยเทคนิคง่ายๆ เหล่านี้

แต่งหน้า ผมดำ ไม่ใช่เรื่องยาก ด้วยความที่สาวๆ หลายคนอาจจะรู้สึกเบื่อกับผมสีอ่อนและอยากจะกลับมาทำผมสีดำ แต่ติดที่ว่าทำไปแล้วก็กลัวว่าหน้าจะดูดุจนเกินไป หรือจะมีแค่ลุคคมๆ แบบเดียวจนดูน่าเบื่อ ขอบอกว่าคิดผิดค่ะ เพราะผมสีดำก็สามารถเข้ากันได้กับโทนแต่งหน้าแบบต่างๆ และสามารถครีเอทได้หลายลุคหลายสไตล์ด้วย ลองสังเกตดูสิ ว่าสาวเกาหลีหลายๆ คนเขาก็ทำผมสีดำกัน แต่ทำไมกลับดูไม่ดุ…

Home / แฟชั่น / ไอเดีย แต่งหน้า ผมดำ ให้ดูไม่ดุ หวานละมุน สไตล์เกาหลี ด้วยเทคนิคง่ายๆ เหล่านี้

แต่งหน้า ผมดำ ไม่ใช่เรื่องยาก ด้วยความที่สาวๆ หลายคนอาจจะรู้สึกเบื่อกับผมสีอ่อนและอยากจะกลับมาทำผมสีดำ แต่ติดที่ว่าทำไปแล้วก็กลัวว่าหน้าจะดูดุจนเกินไป หรือจะมีแค่ลุคคมๆ แบบเดียวจนดูน่าเบื่อ ขอบอกว่าคิดผิดค่ะ เพราะผมสีดำก็สามารถเข้ากันได้กับโทนแต่งหน้าแบบต่างๆ และสามารถครีเอทได้หลายลุคหลายสไตล์ด้วย ลองสังเกตดูสิ ว่าสาวเกาหลีหลายๆ คนเขาก็ทำผมสีดำกัน แต่ทำไมกลับดูไม่ดุ แถมยังดูหวานๆ แบ๊วๆ ด้วย Women MThai จะพาสาวๆ มาดู ไอเดียแต่งหน้าสำหรับสาวผมดำ ว่าสามารถครีเอทได้ออกมาได้หลายสไตล์ขนาดไหน

แต่งหน้า ผมดำ

6 เทคนิค แต่งหน้า ผมดำ ให้ดูไม่ดุ

แต่งหน้า ผมดำ
แต่งหน้า

เลือกระหว่างตากับปาก ว่าจะให้ส่วนไหนเด่น เพราะถ้าหากทั้งสองส่วนเด่นเท่าๆ กัน ก็จะทำให้ใบหน้าของคุณดูดุขึ้นมาทันที ดังนั้นทริคง่ายๆ ที่จะต้องจำไว้ก็คือ หากวันไหนที่คุณบล็อกตาแน่น ปากของคุณก็ควรจะเป็นสีโทนหวาน และหลีกเลี่ยงลิปสีแดงสด แต่หากวันไหนที่คุณต้องการจะฟาดปากแดง ในส่วนของตาก็ลงแค่อายแชโดว์เบาๆ ก็พอ และห้ามเขียนอายไลเนอร์แบบแคทอายเด็ดขาด

แต่งหน้า ผมดำ

เขียนคิ้วแบบฟุ้งเป็นสีเดียวกับผม ข้อแรกเลยคือ การที่เราเขียนคิ้วให้เป็นสีไล่ๆ กันกับสีผม จะช่วยสร้างความธรรมชาติให้กับเมคอัพของคุณ ทำให้เมคอัพและสีผมกลมกลืนกัน และดูไม่หลอก แต่ความที่เป็นสีดำ หากคุณสร้างโครงคิ้วชัดเจน ปัดสีแน่นๆ ขอบอกเลยว่าใบหน้าของคุณจะดูดุและคมขึ้นมากเลยทีเดียว ลองสังเกตคิ้วของชาวเกาหลีดูสิ ว่าเขาจะเขียนโครงเบาๆ และลงสีคิ้วฟุ้งๆ นี่แหละทริคสำคัญที่ทำให้หน้าดูอ่อนเยาว์เหมือนเด็กน้อยขี้อ้อน

ไอเดียแต่งหน้า

สีโทนส้ม ส้มอิฐ สีน้ำตาล หรือสีน้ำตาลแดง โทนสีที่เซฟที่สุด หากคุณกำลังมองหาโทนสีผมที่เข้ากับผมดำได้ดี เพราะสีเหล่านี้จะไม่ทำให้หน้าของคุณดูดุ แต่จะเพิ่มความละมุนให้กับใบหน้าได้อย่างดี ไม่เชื่อก็ไปลอง ไม่พลาดแน่นอนค่ะ

ทาลิปเบลอๆ
แต่งหน้าผมดำ

เปลี่ยนวิธีทาลิปสติก ให้เข้ากับลุคที่ตัวเองต้องการ โดยถ้าหากคุณต้องการลุคที่ดูเซ็กซี่ แนะนำให้ทาลิกสติกให้เต็มทั้งริมฝีปาก และเน้นช่วงขอบปากให้คมสวยได้รูป แต่ถ้าหากต้องการลุคใสๆ หวานๆ ละมุนๆ แบบสาวเกาหลี แนะนำให้ทาปากแบบเบลอๆ โดยการทางลิปสติกลงไป แล้วเกลี่ยให้ช่วงขอบปากดูเบลอๆ ไม่ต้องวาดเป็นเส้นคม จบด้วยการทาลิปที่มีสีโทนเดียวกันแต่เข้มกว่าที่ริมฝีปากด้านใน

แต่งหน้าเกาหลี

ไม่เฉดดิ้งหน้าหนักเกินไป เพราะแค่สีผมก็ทำให้หน้าดูคมอยู่แล้ว หากเฉดดิ้งหนักเกินไปก็จะทำให้หน้าดูคมขึ้นไปอีก โดยเฉพาะกับสาวๆ ที่มีหน้าคมอยู่แล้ว อาจจะกลายเป็นดูดุไปได้เลย

สร้างผิวโกลว์ ด้วยการลงไฮไลท์เบาๆ บริเวณโหนกแก้ม หน้าผาก คาง และกระจับปาก จะช่วยให้หน้าของคุณดูซอฟท์ลงได้อย่างไม่น่าเชื่อเลยล่ะ

รับรองว่าการทำผมดำของสาวๆ จะไม่เป็นอุปสรรคต่อการแต่งหน้าอย่างแน่นอน ถ้าหากสาวๆ นำ 6 เทคนิคนี้ไปใช้ รับรองยังไงก็รอด!

HOW TO : ลงแป้งเบาๆให้หน้าฉ่ำวาวแบบเกาหลี แต่ไม่มัน

เรียบเรียงโดย: Women MThai Team