Skin Care Smooto สกินแคร์ เจลว่านหางจระเข้

เล็กแค่นี้ แต่ประโยชน์เยอะจัง! 10 ประโยชน์ เจลว่านหางจระเข้ ฟื้นบำรุงผิวเร่งด่วน

แดดร้อนๆ แบบนี้ ต้องดูแลผิวกันเป็นพิเศษนิดนึงนะ ตัวช่วยที่อยากแนะนำก็คือ เจลว่านหางจระเข้ นั่นเอง เพราะสรรพคุณของเจลว่านหางจระเข้เนี่ย สารพัดประโยชน์ ไม่ว่าจะใช้ทา ใช้กิน รักษานั่น รักษานี่ มากมาย แต่ถ้าเรื่องความสวย ความงาม น้องจะช่วยเรื่องอะไรได้บ้างนั้น…มาดูกันดีกว่า…

Home / แฟชั่น / เล็กแค่นี้ แต่ประโยชน์เยอะจัง! 10 ประโยชน์ เจลว่านหางจระเข้ ฟื้นบำรุงผิวเร่งด่วน

แดดร้อนๆ แบบนี้ ต้องดูแลผิวกันเป็นพิเศษนิดนึงนะ ตัวช่วยที่อยากแนะนำก็คือ เจลว่านหางจระเข้ นั่นเอง เพราะสรรพคุณของเจลว่านหางจระเข้เนี่ย สารพัดประโยชน์ ไม่ว่าจะใช้ทา ใช้กิน รักษานั่น รักษานี่ มากมาย แต่ถ้าเรื่องความสวย ความงาม น้องจะช่วยเรื่องอะไรได้บ้างนั้น…มาดูกันดีกว่า

เจลว่านหางจระเข้ เริ่ดยังไงทำไมถึงต้องเอามาบำรุงผิว?

1. บำรุงผิวกายได้ แม้ผิวจะแพ้ง่าย
ใช้เจลว่านหางจระเข้ ทาบำรุงผิวทั่วร่างกาย เป็นประจำหลังอาบน้ำทุกครั้ง

ผิวแพ้ง่ายเกิดได้จากหลายหลายสาเหตุ ไม่ว่าจะปัจจัยภายในหรือภายนอก ซึ่งผิวที่บอบบางไม่เพียงแต่ทำให้ง่ายต่อการระคายเคืองแล้ว แต่ยังอาจส่งผลให้ผิวกักเก็บความชุ่มชื่นได้น้อยลง ทำให้ผิวแห้งกร้านและอาการคันผิวหนังตามมา ดังนั้นจึงต้องเติมน้ำ เพื่อเพิ่มความชุ่นชื่นให้ผิว ซึ่ง ว่านหางจระเข้ น้องสามารถช่วยได้

2. รักษารอยดำบริเวณข้อศอก และข้อพับต่างๆ
ทา เจลว่านหางจระเข้ ลงบริเวณตามรอยคล้ำด้าน

ผิวหนังคล้ำด้านที่เกิดจากการเสียดสี ว่านหางจระเข้สามารถช่วยรักษาได้ด้วยการเติมความชุ่มชื่นให้กับผิวบริเวณนั้น เพื่อฟื้นบำรุงเซลล์ผิว ทำให้ผิวกลับมานุ่มชุ่นชื่นเหมือนเดิม

3. บำรุงมือ และเล็บ
ทาเจลว่านหางจระเข้บริเวณฝ่ามือและเล็บ เป็นประจำทุกวัน

หลายๆ คนมักให้ความสำคัญในการบำรุงผิวหน้ามากกว่า จนละเลยการดูแลมือและเล็บ ทำให้มือเหี่ยวแห้ง เล็บเหลือง เสียบุคลิกกันไปอีก การดูแลมือและเล็บจึงสำคัญมาก และบำรุงง่ายๆ ด้วยการทาครีมบำรุง หรือใครที่ไม่ชอบความเหนอะหนะก็สามารถใช้ว่านหางจระเข้ เป็นตัวช่วยบำรุงอีกแรงได้เช่นกัน 

4. ช่วยรักษารอยสิว สิวผด และสิวอุดตัน
แต้มเจลว่านหางจระเข้ บริเวณที่เป็นรอย และสิวอักเสบ

แดดแรงๆ ตัวการทำให้ผิวเกิดการอักเสบระคายเคือง ทำให้เกิดสิวผด สิวอุดตัน และรอยสิวที่ตามมาอีกทีอย่างน่าหนักใจ ซึ่งหลายๆ คนหันไปพึ่งเลเซอร์ ทำให้หน้าบอบบางกว่าเดิม แต่รู้หรือไม่ว่า ว่านหางจระเข้ ก็สามารถช่วยรักษาสิวผด สิวอุดต่างๆ รวมถึงรอยสิวได้ด้วยเช่นกัน แถมไม่ทำให้หน้าของเราบอบบาง

5. พอกหน้าหลังทำทรีทเม้นท์เลเซอร์
พอกหน้าทิ้งไว้ 5-15 นาที เพื่อช่วยให้ เจลว่านหางจระเข้ ช่วยปลอบประโลมผิว หลังจากทำทรีทเม้นท์เลเซอร์

ส่วนใครที่ผ่านการเลเซอร์มาแล้ว ช่วงนั้นคงเป็นช่วงที่ผิวแห้ง อ่อนแอและบอบบางอย่างมาก อาจทำให้เกิดอาการแสบ ร้อน แดง และไวต่อแดดมากกว่าปกติ ผิวหน้าจึงจำเป็นต้องได้รับการดูแลมากเป็นพิเศษ ด้วยคุณประโยชน์จาก ว่านหางจระเข้ สามารถช่วยบรรเทาอาการผิวแพ้ แสบร้อนหลังจากทำเลเซอร์ด้วยการมาร์คหน้าทิ้งไว้

6. ช่วยเติมความชุ่นชื่นให้กับผิว
ภาพเปรียบเทียบ Before&After
*ผลลัพธ์ที่ได้ขึ้นอยู่แต่กับละบุคคล

ร้อนแค่ไหนก็ไม่ควรมองข้ามในการเติมความชุ่มชื่นให้ผิวเด็ดขาด เพราะมลภาวะต่างๆ ที่ต้องพบเจอนั้น เป็นตัวการสำคัญที่ทำให้ผิวของเราแห้งเสีย หรือเกิดอาการลอกได้ และตัวช่วยดีๆ ที่จะช่วยฟื้นฟูผิวก็หนีไม่พ้นว่านหางจระเข้ เพราะน้องสามารถช่วยเติมความชุ่มชื่นให้ผิว ไม่ทำให้เกิดการระคายเคืองหรือลอกได้

7. ทำสูตรพอกหน้าก่อนนอน ช่วยฟื้นบำรุงผิวแบบเร่งด่วน
พอกหน้าด้วยเจลว่านหางจระเข้ ผสมกับน้ำผึ้ง ฟื้นฟูผิวใส

การบำรุงผิวก่อนนอนเป็นสิ่งสำคัญ แต่ถ้าช่วงไหนที่รู้สึกหน้าไม่สดใส หมองคล้ำ เพียงใช้ ว่านหางจระเข้ ผสมกับน้ำผึ้ง หรือสมุนไพรจากธรรมชาติอื่นๆ มาพอกหน้าทิ้งไว้แล้วล้างออก ก็สามารถช่วยกอบกู้ผิวหน้าได้อย่างเร่งด่วน

8. นอนดึกแค่ไหน ตาก็ใสปิ๊ง
ใช้เจลว่านหางจระเข้กับสำลี แปะลงบริเวณใต้ตา

ช่วงไหนที่ต้องนอนดึก ใต้ตาบวมคล้ำ เพียงแค่ใช้เจลว่านหางจระเข้ แปะลงบนสำลี ประคบไว้บริเวณใต้ดวงตา 10-15 นาที จะช่วยทำให้ผิวบริเวณใต้ตารู้สึกเย็นผ่อนคลาย และยังเติมความชุ่มชื่นให้ผิว ทำให้รู้ขุมขนกระชับ เสมือนได้นอนหลับเต็มอิ่ม

9. ช่วยปรับสภาพผิวก่อนแต่งหน้า
ใช้เป็น Base make-up ก่อนแต่งหน้า

เห็นแบบนี้ ว่านหางจระเข้ ก็สามารถใช้เป็น Base make-up ได้เช่นกัน เพื่อปรับสภาพผิวให้สามารถคุมความมันระหว่างวัน และทำให้เครื่องสำอางติดทนทั้งวันได้อีกด้วย

10. แดดแรงแค่ไหนก็ไม่หวั่น
หลังออกแดดให้ใช้เจลว่านหางจระเข้มาพอกผิวทิ้งไว้

ทุกๆ วันที่ต้องเผชิญกับแสงแดด ซึ่งเป็นตัวการที่ทำให้ผิวแห้ง คล้ำเสีย หลังจากเข้าร่มแล้ว เพียงแค่นำเจลว่านหางจระเข้ มาพอกผิวทิ้งไว้ทันที ก็จะช่วยฟื้นฟู และปลอบประโลมผิวไม่ให้เกิดการอักเสบนั่นเอง

เนื่องจากเจลว่านหางจระเข้ เป็นที่นิยมอย่างมากในวงการสกินแคร์สมัยนี้ ทางแบรนด์ Smooto จึงไม่พลาด ออกผลิตภัณฑ์ที่ทำจาก เจลว่านหางจระเข้ นั่นก็คือน้อง Smooto Aloe-e Snail Bright Gel ที่มีส่วนผสมจากเจลว่านหางจระเข้ เข้มข้นถึง 99.5% พร้อมทั้งวิตามินอี ไฮยาลูรอนและสารสกัดเมือกหอยทากจากธรรมชาติ ที่ช่วยทำให้ผิวมีความชุ่มชื่น และแข็งแรงมากขึ้น

ด้วยเนื้อเจลเบาบาง ซึมซับง่าย ช่วยทำให้รอยสิว รอยดำต่างๆ ดูจางลง รวมถึงสิวผดต่างๆ ที่เกิดจากอากาศร้อนๆ ก็ลดลงอย่างเห็นได้ชัด สามารถใช้ได้กับทุกสภาพผิว เนื่องจากไม่มีแอลกอฮอล์ผิวบอบบางแพ้ง่ายสามารถใช้ได้

ประโยชน์ของ เจลว่านหางจระเข้ ดีงามขนาดนี้ ใครที่สนใจอยากลองหาครีมที่มีส่วนผสมจากว่านหางจระเข้มาลองใช้ อย่าลืมนึกถึง Smooto Aloe-e Snail Bright Gel สามารถหาซิ้อได้ที่ 7-Eleven ได้เลย ในราคา 49 บาทเท่านั้น