โปรแกรมคำนวณค่าสินสอด อายุเท่านี้ ทำงานแบบนี้ ควรเรียกฝ่ายชายกี่บาท?

ความรักเป็นเรื่องของคนสองคน แต่ถ้าเมื่อไหร่ที่จะต้องตกลงปลงใจมาเป็นครอบครัวเดียวกันแล้ว ให้เตรียมตัวเตรียมใจไว้ได้เลย ว่าจะต้องเจอกับปัญหาอีกมากมายตามมาแน่นอน และสิ่งแรกที่เป็นเหมือนด่านวัดใจของคู่รักเลยก็คือ สินสอด บางคู่รักกันดี ไม่มีเรื่องให้ต้องทะเลาะ แต่พอมาคุยเรื่องแต่งงาน กลับตกลงกันเรื่องสินสอดไม่ลงตัว บ้างก็จัดการกันได้ บ้างก็เลิกรากันไป แล้วอย่างนี้จะมีอะไรมาเป็นตัวชี้วัด เอาเป็นว่าลองใช้โปรแกรมคำนวณค่าสินสอดกันเล่นๆ ดูสิ…

Home / แฟชั่น / โปรแกรมคำนวณค่าสินสอด อายุเท่านี้ ทำงานแบบนี้ ควรเรียกฝ่ายชายกี่บาท?

ความรักเป็นเรื่องของคนสองคน แต่ถ้าเมื่อไหร่ที่จะต้องตกลงปลงใจมาเป็นครอบครัวเดียวกันแล้ว ให้เตรียมตัวเตรียมใจไว้ได้เลย ว่าจะต้องเจอกับปัญหาอีกมากมายตามมาแน่นอน และสิ่งแรกที่เป็นเหมือนด่านวัดใจของคู่รักเลยก็คือ สินสอด

โปรแกรมคำนวณค่าสินสอด

บางคู่รักกันดี ไม่มีเรื่องให้ต้องทะเลาะ แต่พอมาคุยเรื่องแต่งงาน กลับตกลงกันเรื่องสินสอดไม่ลงตัว บ้างก็จัดการกันได้ บ้างก็เลิกรากันไป แล้วอย่างนี้จะมีอะไรมาเป็นตัวชี้วัด เอาเป็นว่าลองใช้โปรแกรมคำนวณค่าสินสอดกันเล่นๆ ดูสิ กรอกข้อมูล อายุ หน้าที่การงาน รายได้ และภาระ แล้วคุณจะรู้ว่าค่าตัวที่ต้องจ่ายให้ฝ่ายผู้หญิงนั้น เหมาะสมตามหลักเศรษฐศาสตร์อยู่ที่กี่บาท (นี่ยังไม่รวมค่าจัดงาน ค่าซองขันหมาก ค่าชุดแต่งงาน ค่าช่างแต่งหน้า และอื่นๆ อีกบลาๆๆๆ)

โปรแกรมคำนวณค่าสินสอด

1. programcalculator 

2. siamviva

3. แอพลิเคชั่นต่างๆ

4. วิธีการคำนวณตามหลักเศรษฐศาสตร์