เบื่อแล้วงานแต่งโรงแรม มาดู 5 เหตุผลที่ควร จัดงานแต่งในสวน

หลังจากที่ความรักสุกงอมเต็มที่ ก็มาถึงขั้นตอนการทำพิธีอย่างเป็นทางการให้สังคมรับรู้ ซึ่งลักษณะการจัดงานก็มีมากมายหลายทางให้เลือก ยุคสมัยเปลี่ยนไป การจัดงานแต่งไม่ได้จำกัดอยู่แค่ในโรงแรมเท่านั้น แต่ยังมีการครีเอท ไปเป็นบรรยากาศแบบสวยสวยๆ ต้นไม้เขียวๆ มองแล้วสดชื่นใจ วันนี้เลยอยากจะมาแนะนำข้อดีของการ จัดงานแต่งในสวน ให้ได้ลองตัดสินใจกัน 1. ได้บรรยากาศเป็นกันเอง เป็นเรื่องปกติที่เวลาไปงานแต่ง…

Home / แฟชั่น / เบื่อแล้วงานแต่งโรงแรม มาดู 5 เหตุผลที่ควร จัดงานแต่งในสวน

หลังจากที่ความรักสุกงอมเต็มที่ ก็มาถึงขั้นตอนการทำพิธีอย่างเป็นทางการให้สังคมรับรู้ ซึ่งลักษณะการจัดงานก็มีมากมายหลายทางให้เลือก ยุคสมัยเปลี่ยนไป การจัดงานแต่งไม่ได้จำกัดอยู่แค่ในโรงแรมเท่านั้น แต่ยังมีการครีเอท ไปเป็นบรรยากาศแบบสวยสวยๆ ต้นไม้เขียวๆ มองแล้วสดชื่นใจ วันนี้เลยอยากจะมาแนะนำข้อดีของการ จัดงานแต่งในสวน ให้ได้ลองตัดสินใจกัน

1. ได้บรรยากาศเป็นกันเอง

เป็นเรื่องปกติที่เวลาไปงานแต่ง แล้วสถานที่จัดงานเป็นโรงแรม จะต้องนึกถึงความหรูหรา ดอกไม้ประดับตกแต่งอย่างอลังการ ไหนจะเรื่องการใส่ซอง ใส่น้อยก็กลัวเจ้าภาพจะมองไม่ดี ความอึดอัดใจแบบนี้จะคลายลง เมื่อมาจัดงานแต่งในสวน บรรรยากาศจะแตกต่างออกไป แขกที่มาร่วมงานจะมีความสบายใจ ไม่รู้สึกเกร็ง

2. แขกที่มาร่วมงานไม่ต้องกังวลเรื่องการแต่งกาย

ต่อเนื่องจากข้อแรก แขกในงานจะสลัดเสื้อสูทสุดเนี้ยบ และชุดราตรีฟูฟ่องออกไป เป็นชุดสบายๆ เป็นตัวเองมากขึ้น บางงานอนุญาตให้แขกใส่รองเท้าผ้าใบมาได้เลยด้วยซ้ำ ชิลล์ๆ กันขนาดนี้ รับรองว่าแขกที่มาต้องชอบ

จัดงานแต่งในสวน

3. ได้รับลมธรรมชาติในฤดูหนาว

ฤกษ์แต่งงานส่วนใหญ่จะพีคมากๆ ช่วงฤดูหนาว ต้นปี ท้ายปี เหมาะมากที่จะจัดงานกลางแจ้ง ยิ่งต่างจังหวัด เวลาเช้าและกลางคืน อากาศจะดีมาก ถ้าได้อยู่ในงานแต่งบรรยากาศสวนเขียวๆ อากาศเย็นสบาย เชื่อได้เลยว่าทั้งบ่าวสาวและแขกในงานจะต้องประทับใจแน่นอน

4. ประหยัดค่าใช้จ่าย

ส่วนใหญ่การจัดงานแบบนี้ จะเชิญแขกไม่มาก เพราะพื้นที่มีจำกัด เหมาะมากกับบ่าวสาวที่ต้องการเชิญเฉพาะแขกที่สนิทเท่านั้น และเมื่องานเล็ก ก็จะสามารถประหยัดค่าใช้จ่ายไปได้พอสมควร

5. เหมาะสำหรับแขกจำนวนไม่มาก

บ่าวสาวบางคู่มีญาติและคนสนิทไม่เยอะ บ่าวสาวบางคู่ต้องการเชิญแค่ญาติและคนสนิทจริงๆ เท่านั้น จึงทำให้งานลักษณะนี้ เต็มไปด้วยความอบอุ่น มองไปทางไหนก็เจอแต่คนที่เรารัก และรักเรา ถึงจะเป็นงานเล็กๆ แต่ความสุขไม่เล็กตามนะจ๊ะ

รูปประกอบเรียบเรียงโดย : Women MThai Team