ทริคแต่งหน้า สอนแต่งหน้า หน้าโทรม เมคอัพ แก้หน้าโทรม แต่งหน้า

ซ่อนหน้าโทรม ให้ดูบลิ๊ง ด้วย 5 ทริคแต่งหน้า แสนง่าย สวยสดใสสู้วันทำงาน

ในวันที่นอนน้อย ผิวก็จะหมอง ตาก็จะคล้ำ หน้าก็จะดูโทรม แต่จะทำยังไงดีหากต้องออกไปเจอลูกค้า งานนี้ต้องสวย ต้องบลิ๊งอย่างเดียวเท่านั้น! แต่จะหวังพึ่งกาแฟก็คงไม่ช่วยอะไร เวลาเร่งด่วนแบบนี้ต้องใช้เมคอัพเป็นตัวช่วยอย่างเดียวแล้วล่ะ ไปค่ะ ไปแต่งหน้ากลบความหมอง ด้วย ทริคแต่งหน้า ที่ Women…

Home / แฟชั่น / ซ่อนหน้าโทรม ให้ดูบลิ๊ง ด้วย 5 ทริคแต่งหน้า แสนง่าย สวยสดใสสู้วันทำงาน

ในวันที่นอนน้อย ผิวก็จะหมอง ตาก็จะคล้ำ หน้าก็จะดูโทรม แต่จะทำยังไงดีหากต้องออกไปเจอลูกค้า งานนี้ต้องสวย ต้องบลิ๊งอย่างเดียวเท่านั้น! แต่จะหวังพึ่งกาแฟก็คงไม่ช่วยอะไร เวลาเร่งด่วนแบบนี้ต้องใช้เมคอัพเป็นตัวช่วยอย่างเดียวแล้วล่ะ ไปค่ะ ไปแต่งหน้ากลบความหมอง ด้วย ทริคแต่งหน้า ที่ Women MThai นำมาฝาก แล้วปลุกใบหน้าสวยบลิ๊ง สุขภาพดี ประหนึ่งนอนครบ 8 ชม. กันนนน!!!

ทริคแต่งหน้า

1.ผสานพลังอายครีมกับมอยส์เจอไรเซอร์

ดวงตาบ่งบอกถึงความเหนื่อยล้าของร่างกายได้ดีเชียวล่ะ ฉะนั้น อันดับแรกขอเลยว่าต้องประโคมบำรุงดวงตา โดยผสมอายครีมกับมอยส์เจอไรเซอร์แล้วทาบริเวณใต้ตา เปลือกตา เรียกว่ารอบดวงตาเลย แม้แต่บริเวณขนตาก็ห้ามเว้น วิธีนี้นอกจากจะช่วยซ่อนความเพลียของใบหน้าแล้วยังช่วยปกปิดรอยดำคล้ำได้ด้วยนะ

2.ใช้อายแชโดว์เขียนขอบตาล่างแทนอายไลเนอร์

อายไลเนอร์จะทำให้ดวงตายิ่งดูเล็ก จากที่ตาล้าทำให้เปิดตาได้ไม่เท่าปกติ ก็จะยิ่งดูสะลึมสะลือเข้าไปอีก สาวๆ ควรใช้อายแชโดว์สีน้ำตาลอ่อนแตะลงไปเบาๆ ที่บริเวณขนตาล่างแทน วิธีนี้จะทำให้ดวงตาดูกลมโตขึ้นและอำพรางใต้ตาได้ในเวลาเดียวกัน

3.ซ่อนใต้ตาดำด้วยคอนซีลเลอร์สีพีช

รู้กันอยู่แล้วแหละว่า วิธีการลงคอนซีลเลอร์ที่ถูกต้องที่สุดคือการลงเป็นรูปสามเหลี่ยมคว่ำบริเวณใต้ตา แต่ถ้าวันไหนผิวหน้าล้า ใต้ตาก็จะคล้ำกว่าปกติ ขอแนะนำให้เก็บคอนซีลเลอร์สีที่ใช้ประจำไว้ก่อน แล้วใช้คอนซีลเลอร์สีพีชซ่อนรอยดำคล้ำและถุงใต้ตาแทน โดยอาจลงคอนซีลเลอร์ถึงบริเวณโหนกแก้มเลยก็ได้ แล้วค่อยเบลนออกให้ผสานกับผิว

4.ปัดขนตาวนไป

ขนตายาวๆ ทำให้ดวงตาดูกลมโตและสดใส ถ้าวันไหนรู้สึกว่าหน้าโทรม ก็จงปัดขนตาวนไปค่ะ เพราะมันจะทำให้ดวงตาดูโตขึ้นมามากเลยทีเดียว จงเอาตาแบ๊วเข้าสู้ค่ะ!

5.ปัดแก้มเบาๆ

ลงบลัชออนสีชมพูหรือสีแดงระเรื่อบนพวงแก้มเบาๆ เพื่อดึงความสดใสให้กับใบหน้าเพิ่มมากขึ้น ทั้งยังช่วยปกปิดความโทรมของดวงตาได้ดีเชียวล่ะ

นอนดึก ใต้ตาคล้ำ แก้ได้ด้วยลิปสติกแท่งเดียว เคล็ดลับเจ๋งๆ จาก กลอย ประวีวรรณ

รูปประกอบจาก: pimtha, supassra_sp, buanalinthip

เรียบเรียงโดย: Women MThai