วิธีทำให้น้ำหอมติดทน 7 เคล็ดไม่ลับ ที่จะช่วยให้น้ำหอมของคุณติดทนทั้งวัน

วิธีทำให้น้ำหอมติดทน จริงๆ แล้วไม่ใช่เรื่องยาก แต่ก็เป็นปัญหาของคุณผู้หญิงหลายคน ที่บางทีซื้อน้ำหอมมาก็หวังจะให้กลิ่นหอมๆ นั้นอยู่ติดตัวคุณไปทั้งวัน แต่กลับกลายเป็นว่าฉีดไปได้แค่แป๊ปเดียวกลิ่นก็หายไปซะแล้ว และคุณก็คงจะอดสงสัยไม่ได้ว่า ทำไมบางคนที่เพียงแค่เดินผ่าน กลิ่นน้ำหอมก็หอมฟุ้งเตะจมูกเลยทีเดียว วันนี้เรามีเคล็ดไม่ลับมาฝากสาวๆ ทุกคน ที่อยากจะให้กลิ่นหอมของน้ำหอมติดทนไปทั้งวัน การทำให้ผิวมีความชุ่มชื้น  เป็นที่รู้กันอยู่แล้วว่า…

Home / แฟชั่น / วิธีทำให้น้ำหอมติดทน 7 เคล็ดไม่ลับ ที่จะช่วยให้น้ำหอมของคุณติดทนทั้งวัน

วิธีทำให้น้ำหอมติดทน จริงๆ แล้วไม่ใช่เรื่องยาก แต่ก็เป็นปัญหาของคุณผู้หญิงหลายคน ที่บางทีซื้อน้ำหอมมาก็หวังจะให้กลิ่นหอมๆ นั้นอยู่ติดตัวคุณไปทั้งวัน แต่กลับกลายเป็นว่าฉีดไปได้แค่แป๊ปเดียวกลิ่นก็หายไปซะแล้ว และคุณก็คงจะอดสงสัยไม่ได้ว่า ทำไมบางคนที่เพียงแค่เดินผ่าน กลิ่นน้ำหอมก็หอมฟุ้งเตะจมูกเลยทีเดียว วันนี้เรามีเคล็ดไม่ลับมาฝากสาวๆ ทุกคน ที่อยากจะให้กลิ่นหอมของน้ำหอมติดทนไปทั้งวัน

  • การทำให้ผิวมีความชุ่มชื้น 

เป็นที่รู้กันอยู่แล้วว่า ผิวแห้งนั้นเปรียบเสมือนสภาพแวดล้อมที่แย่สำหรับน้ำหอม นั่นคือเหตุผลที่ว่า ทำไมเราจึงจะต้องใช้มอยเจอไรเซอร์มาช่วยในการทำให้น้ำหอมติดทน ซึ่งมีวิธีง่ายๆ ก็คือการนำครีมกันแดด หรือ โลชั่น ที่ไม่มีกลิ่น มาทาก่อนที่จะฉีดน้ำหอมลงไป นั่นจะช่วยทำให้น้ำหอมของคุณติดนานขึ้น ซึ่งในปัจจุบันน้ำหอมมักจะขายคู่กับโลชั่นที่มีกลิ่นเดียวกัน ซึ่งถ้าใช้คู่กันแบบนีแล้วล่ะก็ รับรองเลยว่ากลิ่นน้ำหอมของคุณจะฟุ้ง และติดทนไปทั้งวัน

น้ำหอม
  • ลองเปลี่ยนวิธีการใช้น้ำหอมใหม่

วิธียอดฮิตที่ใช้กันในปัจจุบันก็คือ การฉีดน้ำหอมกลางอากาศแล้วเดินผ่านให้กลิ่นนั้นติดตัว ซึ่งมีการแนะนำว่าใช้วิธีนี้แล้วกลิ่นจะติดทั่วทั้งตัว ทำให้ความหอมอยู่กับตัวคุณไปทั้งวัน แต่เมื่อเราต้องออกไปเจอกับอากาศร้อนๆ ซึ่งเป็นต้นเหตุที่ทำให้น้ำหอมที่เราฉีดมาระเหย จึงอยากเสนออีกวิธีที่ดีเหมือนกัน คือให้ลองเปลี่ยนมาฉีดน้ำหอมเฉพาะจุด ตรงบริเวณชีพจรของเรา ได้แก่ บริเวณคอ ข้อศอก ข้อมือ และข้อพับหลังเข่า เพราะผิวส่วนนั้นเป็นส่วนที่มีความอุ่นที่สุด จึงสามารถช่วยให้น้ำหอมติดทนและกระจายกลิ่นได้ดีขึ้น

  • เก็บน้ำหอมให้ถูกวิธี

สาวๆ หลายคนต้องเป็นเหมือนกันแน่นอน ที่หยิบน้ำหอมมาใช้แล้ววางกระจัดกระจายไม่เป็นที่เป็นทาง แต่หารู้ไม่ว่าหากไปวางทิ้งเอาไว้ผิดที่เข้า น้ำหอมสุดที่รักของคุณอาจจะเสื่อมประสิทธิภาพลงได้ จริงๆ แล้วน้ำหอมควรเก็บเอาไว้ในที่ที่ค่อนข้างเย็น และวางไว้ให้ห่างจากที่ที่แดดจะส่องเข้ามาโดนได้ เพราะความร้อนจะเป็นตัวการที่เข้าไปทำลายสารที่ทำให้น้ำหอมมีกลิ่นนั้นเอง ซึ่งสามารถสังเกตุได้ว่าน้ำหอมหลายๆ ยี่ห้อนั้นจะใช้ขวดน้ำหอมที่ค่อนข้างจะมีสีเข้ม นั่นก็เพื่อป้องกันแสงและความร้อนที่จะเข้ามาโดนกับตัวน้ำหอม ดังนั้นแนะนำให้เก็บน้ำหอมไว้ในตู้เย็นจะเป็นการดีที่สุด

วิธีใช้น้ำหอม
  • เลือกน้ำหอมให้เหมาะกับสภาพอากาศ

หากอยู่ในสภาพอากาศที่ค่อนข้างร้อน ควรเลือกใช้น้ำหอมที่เป็น EDP(Eau de parfum) คือจะมีเชื้อน้ำหอมผสมอยู่ราวๆ 10-20% แล้วแต่ยี่ห้อ ซึ่งจะทำให้น้ำหอมติดทนอย่างน้อย 4-6 ชม. นั่นหมายความว่าจะมีความติดทนมากกว่าที่เป็นประเภท EDT(Eau de toilette) ซึ่งจะมีเชื้อน้ำหอมผสมอยู่ในสัดส่วน 5-15% แล้วแต่ยี่ห้อ และจะมีประสิทธิภาพในการติดทนราวๆ 3-4ชม. เท่านั้น ดังนั้นควรสังเกตุให้ดีๆ ก่อนทำการซื้อ ยิ่งถ้ามาเจออากาศร้อน หรืออากาศชื้นแล้ว น้ำหอมแบบ EDT จะยิ่งลดประสิทธิภาพลง

  • หาตัวช่วยพิเศษเช่นลิปบาล์ม หรือ วาสลีน

ลิปบาล์ม หรือ วาสลีน มีสัมผัสที่ค่อนข้างเหนียวและแน่น ที่สำคัญไม่มีกลิ่นที่จะมาทำให้น้ำหอมของเรากลิ่นเพี้ยน ดังนั้นจึงเป็นอีกตัวช่วยที่น่าสนใจ ลองทาลิปบาล์มไปที่บริเวณด้านในข้อมือ และคอ ก่อนที่จะทำการฉีดน้ำหอม จะช่วยให้น้ำหอมติดผิวดีขึ้น และทำให้กลิ่นติดทนนานขึ้น

วิธีใช้น้ำหอมให้ติดทน
  • ห้ามถู

หลายๆ คนรู้สึกเสียดายน้ำหอมที่ฉีด ทำให้เวลาฉีดลงไปที่ผิวแล้วมักจะเอาข้อมือไปถู เพราะคิดว่าน้ำหอมจะซึมและกระจายไปทั่ว ทำให้กลิ่นฟุ้ง แต่ขอบอกเลยว่าเป็นวิธีที่ผิด เพราะการถูเป็นการเพิ่มความร้อนให้กับผิว ซึ่งจะไปเร่งให้เกิดปฏิกริยาทางเคมี ทำให้กลิ่นน้ำหอมของคุณเพี้ยน และจางเร็วขึ้น ทางที่ดีให้ใช้ข้อมือกดแบบแตะๆ หรือปล่อยให้น้ำหอมซึมเข้าผิวตามปกติจะดีกว่า

  • ผมคือจุดที่ดีที่สุด

หลายคนคงยังไม่รู้ว่าผมเป็นอีกจุดที่ดีที่สุดในการฉีดน้ำหอมลงไป และเมื่อฉีดที่ผมแล้วจะช่วยให้กลิ่นฟุ้งตามตัวคุณไปขณะที่คุณเดินด้วย ซึ่งบางคนอาจจะกังวลว่าการฉีดน้ำหอมซึ่งมีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ลงบนเส้นผมนั้น จะเป็นการทำร้ายผมรึเปล่า แต่จริงๆ แล้ว การฉีดเพียงเล็กน้อยนั้นไม่ได้ส่งผลเสียอะไรกับเส้นผมของคุณ

บิวตี้บล็อกเกอร์ Icepadie กับ น้ำหอมสุดเลิฟ ชิ้นไหนที่สาวๆต้องมี!!