Alice Pang นางแบบ นางแบบรุ่นคุณยาย นางแบบแก่ที่สุด

ชีวิตไม่มีวันแก่! Alice Pang นางแบบที่แก่ที่สุดในเอเชีย วัย 96 ปี กับสไตล์สุดจี๊ด

เชื่อว่าสิ่งที่ผู้หญิงทุกคนกลัวมากที่สุดคืออายุที่เพิ่มมากขึ้น เพราะมันจะมาพร้อมรอยตีนกาและผมที่หงอกขาว จนหมดความสวย แต่วันนี้เราจะพาไปรู้จักกับนางแบบชาวฮ่องกง Alice Pang นางแบบที่แก่ที่สุดในเอเชีย ที่มาพร้อมกับความงามและสไตล์สุดเฟี้ยวในวัย 96 ปี ผู้ไม่เคยกลัวความแก่หรือคิดจะปกปิดอายุที่เพิ่มมากขึ้นแต่อย่างใด จนกลายผู้สร้างแรงบันดาลใจให้ผู้หญิงยุคใหม่ได้ลุกขึ้นมาดูแลตัวเอง Alice Pang นางแบบที่แก่ที่สุดในเอเชีย…

Home / แฟชั่น / ชีวิตไม่มีวันแก่! Alice Pang นางแบบที่แก่ที่สุดในเอเชีย วัย 96 ปี กับสไตล์สุดจี๊ด

เชื่อว่าสิ่งที่ผู้หญิงทุกคนกลัวมากที่สุดคืออายุที่เพิ่มมากขึ้น เพราะมันจะมาพร้อมรอยตีนกาและผมที่หงอกขาว จนหมดความสวย แต่วันนี้เราจะพาไปรู้จักกับนางแบบชาวฮ่องกง Alice Pang นางแบบที่แก่ที่สุดในเอเชีย ที่มาพร้อมกับความงามและสไตล์สุดเฟี้ยวในวัย 96 ปี ผู้ไม่เคยกลัวความแก่หรือคิดจะปกปิดอายุที่เพิ่มมากขึ้นแต่อย่างใด จนกลายผู้สร้างแรงบันดาลใจให้ผู้หญิงยุคใหม่ได้ลุกขึ้นมาดูแลตัวเอง

Alice Pang นางแบบที่แก่ที่สุดในเอเชีย

Alice Pang นางแบบวัย 96 ปีจากฮ่องกง มักให้คำนิยามตัวเองว่าเป็น “นางแบบผมสีเงิน” เธอแตกต่างจากคนวัยเดียวกันอย่างเห็นได้ชัด ส่วนหนึ่งคือการลุกขึ้นมาดูแลตัวเอง อาทิ การใส่เสื้อผ้าแฟชั่นที่ทันสมัย โดยไม่มีเรื่องอายุมาเกี่ยวข้อง และการมีทัศนคติที่ดีในการดำเนินชีวิต จึงไม่น่าแปลกใจเลยที่คุณยาย Alice จะได้เป็นนางแบบให้กับแบรนด์ที่มีชื่อเสียงอย่าง Gucci, Valentino และ Ellery

หลายคนอาจคิดว่าคุณยาย Alice เริ่มต้นเส้นทางนางแบบมาตั้งแต่อายุยังน้อย แต่ความจริงคือ คุณยายพึ่งจะเป็นนางแบบเมื่อตอนอายุ 93 ปี เท่านั้นเอง!!! โดยเกิดขึ้นจากหลานสาวส่งภาพถ่ายของคุณยายไปให้องค์กรที่กำลังมองหานางแบบอาวุโสที่มีอายุ 65 ปีขึ้นไป ด้วยคาแรกเตอร์ที่โดดเด่นผสมความน่ารัก ก็ทำให้คุณยายได้รับงานนั้นไป ก่อนสร้างชื่อเสียงเรื่อยมา ก่อนประสบความเร็จอย่างสูงสุดในฐานะนางแบบที่มีอายุมากที่สุดของเอเชีย ในวัย 96 ปี

“ฉันเริ่มต้นอาชีพนี้ตอนอายุ 93 ปี ตลอด 3 ปีที่ผ่านมา ฉันได้ถ่ายทำโฆษณาเครื่องสำอาง กล้องถ่ายรูป และสินค้าอื่นๆ มากมาย ฉันรู้สึกดีมากที่ได้รับความชื่นชมขนาดนี้การได้เป็นนางแบบในวัยนี้ไม่ใช่สิ่งที่ฉันเคยนึกฝัน แต่เมื่อโอกาสมาถึง มันได้กลายเป็นหนึ่งในสิ่งที่ฉันชื่นชอบไปแล้ว” คูณยาย Alice เล่า

เธอเริ่มหันมาดูแลสุขภาพอย่างจริงจัง ทั้งควบคุมอาหารอย่างเข้มงวดเนื่องจากอายุที่มากแล้ว และการทำงานในวงการนี้ทำให้เธอต้องดูแลตัวเองให้สุขภาพดีอยู่เสมอ

แม้ว่าผู้คนจำนวนมากจะชื่นชอบและชื่นชมในตัวคุณยายรวมถึงสไตล์การเเต่งตัวของเธอ แต่ก็มีคนบางกลุ่มที่ไม่ชอบใจจนวิจารณ์เกี่ยวกับการที่คุณยาย Alice มาเป็นนางแบบในวัยนี้ ทว่า เธอกลับไม่สนใจ เธอชอบที่จะให้ความสำคัญกับความชื่นชมมากกว่าจะเก็บเอาคำตำหนิเล็กน้อยมาใส่ใจ

เรียกได้ว่า ‘อายุไม่เป็นอุปสรรค’ จริงๆ สำหรับคุณยาย Alice นางแบบวัยเกือบศตวรรษ ที่หุ่นเป๊ะ เซี๊ยะ ฟิต เปรี้ยวซ่า จนรุ่นลูกรุ่นหลานต้องอึ้ง แถมยังมี Energy และ Passion ในการทำงานสูงมากๆ จนกลายเป็นแรงบันดาลใจให้กับสาวๆ ในยุคนี้หลายคนให้ลุกขึ้นมาดูแลตัวเอง ทำทุกสิ่งอย่างเต็มที่ และมีความสุขในทุกโมเมนต์ของชีวิต นี่แหละหนา ไม่ว่าอายุจะอยู่ในเลขไหน ผู้หญิงทุกคนก็สวยและแซ่บได้เสมอ!

คลิป > เดินแบบตั้งแต่ 15 ออกแบบ ชุติมณฑน์ แชร์ประสบการณ์วงการนางแบบ

ที่มา noonecares.me