กระเป๋า กระเป๋า Hermès

คุ้มค่าที่ลงทุน?! สถิติใหม่ของการประมูล กระเป๋า Hermès ซื้อบ้านหลังนึงได้สบายๆ

เรียกได้ว่าเป็นอีก 1 สถิติของการจัดประมูล กระเป๋า ของสถาบันคริสตี้ที่ได้ราคาสูง โดยกระเป๋า Hermès รุ่น niloticus crocodile Birkin 35 ได้รับการประมูลในราคา 162,500 ปอนด์หรือราว…

Home / แฟชั่น / คุ้มค่าที่ลงทุน?! สถิติใหม่ของการประมูล กระเป๋า Hermès ซื้อบ้านหลังนึงได้สบายๆ

เรียกได้ว่าเป็นอีก 1 สถิติของการจัดประมูล กระเป๋า ของสถาบันคริสตี้ที่ได้ราคาสูง โดยกระเป๋า Hermès รุ่น niloticus crocodile Birkin 35 ได้รับการประมูลในราคา 162,500 ปอนด์หรือราว 6,337,500 บาท

แต่นั่นก็น้อยกว่ากระเป๋าแอร์เมสอีกรุ่นซึ่งถูกประมูลไปเมื่อปี 2017 ที่ฮ่องกง ครั้งนั้นสามารถทำราคาได้สูงถึง 13 ล้านบาทเป็นการประมูลกระเป๋าที่แพงที่สุดในโลก นั่นคือรุ่น Himalaya niloticus crocodile Birkin ว่ากันว่าจระเข้ที่นำหนังมาทำเป็นกระเป๋านั้นถูกเลี้ยงที่ฟาร์มในเท็กซัสด้วยสภาพแวดล้อมที่ทำให้หนังมีลวดลายสวยสมบูรณ์ ก่อนที่จะนำมาฟอกสีให้เป็นสีขาวขุ่นจนถึงควันบุหรี่ และต้องใช้ช่างฝีมือที่ชำนาญในการตัดเย็บ กระเป๋ารุ่นนี้จึงเป็นรุ่นที่หายากคนที่อยากได้ต้องสั่งจองนานข้ามปี บ้างว่าถึง 6 ปีเลยทีเดียว

กระเป๋าแอร์เมสรุ่นเบอร์กิ้นนี่ตั้งตามชื่อของ Jane Birkin ดารานักร้องชื่อดังชาวอังกฤษที่ ฌอง หลุยส์ ดูมาร์ CEO ของบริษัทได้นั่งข้างเธอระหว่างบินจากปารีสไปลอนดอนในปี 1983 จากการที่เธอบ่นว่าไม่มีกระเป๋าหนังแบบไหนที่ถูกใจเธอเลย พอในปี 1984 เขาก็ออกแบบกระเป๋าเบอร์กิ้นที่มีหูจับไว้ถือหรือคล้องแขนไม่ใช่สะพายบ่าอย่างกระเป๋าแบบอื่นๆส่งไปให้เธอใช้จนกลายเป็นกระเป๋าที่ฮิตมากในหมู่ชนชั้นสูงและดาราเซเล็บ ไม่ว่าจะเป็น วิคตอเรีย เบคแฮม,คิม คาร์ดาเชี่ยน หรือ ซิลีน ดิออน รวมถึงดาราดังของไทยเราด้วย

เจน เบอร์กิ้น และ กระเป๋าแอร์เมส ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากเธอ

ที่มา : www.theguardian.com

เรียบเรียงโดย: Women Mthai Team