ความรัก ความสัมพันธ์ คิดบวก เลิกกับแฟน แฟนเก่า แฟนใหม่

ดึงสติค่ะซิส! 3 วิธีเชิดใส่ เมื่อมีคนมาบอกว่า แฟนใหม่ ของเขา สวยกว่าเรา

ทันทีที่เพื่อนสาวตัวเจ็บไปเจอแฟนเก่าของเรามาโดยบังเอิญ และคาบข่าวมาบอกว่าแฟนใหม่ของเขา “สวยปรี๊ดเลย” แน่นอนว่า เรารับไม่ได้แน่นอน ทั้งเฟล ทั้งเจ็บใจ แต่จะให้ทำไงได้ล่ะ.. ทำได้แน่นอนค่ะ เพราะเรามีวิธีคิดเข้าข้างตัวเองให้สบายใจขึ้นมาฝากคุณ! เริ่มจากการนับ 1 2 3 แล้วท่องเอาไว้ว่า……

Home / แฟชั่น / ดึงสติค่ะซิส! 3 วิธีเชิดใส่ เมื่อมีคนมาบอกว่า แฟนใหม่ ของเขา สวยกว่าเรา

ทันทีที่เพื่อนสาวตัวเจ็บไปเจอแฟนเก่าของเรามาโดยบังเอิญ และคาบข่าวมาบอกว่าแฟนใหม่ของเขา “สวยปรี๊ดเลย” แน่นอนว่า เรารับไม่ได้แน่นอน ทั้งเฟล ทั้งเจ็บใจ แต่จะให้ทำไงได้ล่ะ.. ทำได้แน่นอนค่ะ เพราะเรามีวิธีคิดเข้าข้างตัวเองให้สบายใจขึ้นมาฝากคุณ!

เริ่มจากการนับ 1 2 3 แล้วท่องเอาไว้ว่า…

เขาไม่เจ๋งเท่าไหร่หรอก

ก่อนอื่นต้องเข้าใจก่อนว่า ธรรมชาติของผู้ชายเขาไม่สามารถเหงาๆ อยู่คนเดียวได้นาน และถ้าเขาเลิกกับคุณแบบกึ่งๆ โดนคุณทิ้งล่ะก็ เขาจะเข็ดเขี้ยวมากว่า และเขาจะต้องหาแฟนใหม่ให้เลิศกว่าคุณ! บอกเลยว่าผู้ชายแบบนี้ ก็น่าสงสารอยู่หรอก เพราะอะไรน่ะหรอ ก็ถ้าเขาเจ๋งจริง มั่นใจในตัวเองจริง มีของจริง เขาก็ไม่เห็นต้องสนว่าผู้หญิงที่เป็นแฟนเขาน่ะโปรไฟล์จะต้องเริ่ดขนาดไหน ส่วนใหญ่ผู้ชายที่อยากได้ผู้หญิงสูงศักดิ์กว่า มักจะไม่ค่อยมีอะไรเจ๋งๆ เท่าไหร่ โดยเฉพาะงานและเงิน

ผู้หญิงคนใหม่ของเขา คือเหยื่อรายต่อไป

อย่าไปแค้นเขาเลยที่สาวคนใหม่ของเขาสวย ความสวยช่วยอะไรไม่ได้หรอก เวลาที่เธอต้องเจอกับความเพี้ยนของเขา ลองนึกถึงความโกรธสุดขีดเวลาคุณทะเลาะกับเขา ความทุกข์ที่ต้องคอยตามไล่เช็กมือถือของเขา ความระแวงต่างๆ นึกๆ ไปแล้วก็มองสาวสวยคนนี้ว่า โถๆๆ เธอคงยังไม่รู้อะไร ข้าวใหม่ปลามันก็อย่างนี้แหละ จำไว้เลยว่าคนเรานิสัยไม่ได้เปลี่ยนกันง่ายๆ ถ้าคุณมั่นใจว่าคุณคือผู้หญิงจริงใจ น่ารัก นิสัยดี แล้วเขายังทำอะไรแย่ๆ กับคุณได้ เขาก็ทำกับคนอื่นได้เหมือนกัน เธออาจลอยนวลได้ไม่นานนักหรอก

อภัยแล้วอย่าไปเก็บมาเป็นสาระ

ที่สุดของที่สุดแห่งความแทงเหนือคือ “ฉันไม่สน” ต่อให้เขาควงนางงามจักรวาล แล้วไง? ผู้หญิงอย่างฉันก็มีคนเดียวในโลกเหมือนกัน ฉันเซลฟ์ว่าฉันเจ๋ง และมันจบไปแล้วระหว่างคุณกับเขา คุณได้ทำพิธีกรรมลืมเขาออกไปจากใจแล้ว เจ๋งจริงต้องอภัยด้วย พออภัยได้ คุณจะไม่มีเขาอยู่ในมโนจิตแม้แต่เพียงนิดเดียว

อย่าไปสนเลยว่าผู้หญิงของเขาจะสวยไหม เจ๋งไหม หันมาสนแต่ว่าตอนนี้คุณมีความสุขดี สวยกว่าเดิมด้วย ชีวิตได้ก้าวต่อไปแล้ว และไม่ว่าจะยังไง ฉันมั่นใจว่ามันจะต้องดีขึ้นแน่นอน!!

เวลาจะรักษาใจเราเอง ….จริงเหรอคะ เจ๊หมอ?

เรียบเรียงโดย: Women MThai Team