5 เคล็ดลับ รักแบบคนสมัยก่อน ยืดอายุชีวิตคู่ให้ยาวนานขึ้น แบบไม่ต้องฝืน

เคยสงสัยกันไหมว่าทำไม คนสมัยก่อนถึงคบกันได้นานจนแก่เฒ่า ผิดกับเดี๋ยวนี้ ที่รักเร็วเลิกเร็ว เปลี่ยนคู่กันเป็นว่าเล่น ความจริงแล้วไม่มีเคล็ดลับอะไรที่แปลกแตกต่างไปจากที่คิดกันหรอก เพียงแต่ว่าหลายคู่อาจจะหลงลืมกันไป ลองอ่านกันดูอีกครั้ง เติมความหวานกันอีกสักหน่อย ใส่ใจกันให้มากขึ้น รับรองรักนี้ไม่มีเลิกราแน่นอน รักแบบคนสมัยก่อน 1. ให้ความสำคัญกับจิตใจมากกว่าหน้าตา ไม่ได้แอนตี้คนที่ทำศัลยกรรม…

Home / แฟชั่น / 5 เคล็ดลับ รักแบบคนสมัยก่อน ยืดอายุชีวิตคู่ให้ยาวนานขึ้น แบบไม่ต้องฝืน

เคยสงสัยกันไหมว่าทำไม คนสมัยก่อนถึงคบกันได้นานจนแก่เฒ่า ผิดกับเดี๋ยวนี้ ที่รักเร็วเลิกเร็ว เปลี่ยนคู่กันเป็นว่าเล่น ความจริงแล้วไม่มีเคล็ดลับอะไรที่แปลกแตกต่างไปจากที่คิดกันหรอก เพียงแต่ว่าหลายคู่อาจจะหลงลืมกันไป ลองอ่านกันดูอีกครั้ง เติมความหวานกันอีกสักหน่อย ใส่ใจกันให้มากขึ้น รับรองรักนี้ไม่มีเลิกราแน่นอน

รักแบบคนสมัยก่อน

1. ให้ความสำคัญกับจิตใจมากกว่าหน้าตา

ไม่ได้แอนตี้คนที่ทำศัลยกรรม แต่กำลังหมายถึงว่าคนสมัยก่อนยังไม่ค่อยมีเทคโนโลยีเข้ามาเติมความสวยกันสักเท่าไหร่ จึงทำให้คบหากันโดยมองข้ามเรื่องหน้าตา และศึกษากันที่นิสัยใจคอกันเป็นหลัก เลยทำให้ได้รู้จักตัวตนของกันและกันอย่างแท้จริง วัดกันไปเลยคนนี้จะอยู่กับเราและครอบครัวได้ไหม หรือยังมีอะไรที่ต้องปรับปรุงกันอีก เพื่อที่จะได้ไม่เป็นปัญหากันในอนาคต

2. รู้จักอดทน รอคอย

บ้านใกล้กันยังพอเข้าใจ แต่ถ้าบางคู่ที่อยู่ไกลกันสิ กว่าจะคุยกันได้ต้องเขียนจดหมาย ต้องรอตอบกลับ ต้องไปยืนต่อคิวที่ตู้โทรศัพท์ คุยได้สักพักก็ต้องวางเพราะมีคนมายืนรอต่อคิว ไม่ได้มีโทรศัพท์หรือเฟซไทม์เห็นหน้ากันแบบปัจจุบันนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้หญิง จะถูกสอนมาให้รักนวลสงวนตัว กว่าจะได้จับมือ หอมแก้ม บางครั้งก็ต้องรอเป็นปีๆ หรือจนกว่าจะได้แต่งงานกัน หลังจากนั้นถ้ามีปัญหาทะเลาะกันอีกก็จะอดทนไม่ใจร้อนรีบตัดสินใจเลิกรา เพราะกว่าจะฝ่าฟันอุปสรรคจนมารักกันได้ไม่ใช่เรื่องง่าย ต้องรักษาไว้ให้นานที่สุด

3. โฟกัสที่ความสัมพันธ์ ไม่ใช่หน้าจอโทรศัพท์

สมัยนี้ก้มหน้าก้มตามองแต่จอโทรศัพท์ ไม่เล่นเกม ก็เล่นเฟซบุ๊ก อินสตาแกรม ทวิตเตอร์ จนแทบไม่มีเวลาให้กัน คุยกันส่วนใหญ่ก็ผ่านช่องแชท ทะเลาะกันก็ใจร้อนโพสต์ประจานด่าทอกันให้คนอื่นรู้ พฤติกรรมเหล่านี้ทำลายความสัมพันธ์โดยที่คุณเองไม่รู้ตัว เตือนสติตั้งแต่ตอนนี้ เงยหน้าขึ้นมองคนรอบข้างให้ชัด แล้วใช้เวลาร่วมกันอย่างคุ้มค่าที่สุด

4. มีความสุขกับเรื่องเล็กๆน้อยๆ

ในยุคสมัยที่สถานที่ท่องเที่ยวและร้านอาหาร ผุดขึ้นมาเป็นดอกเห็ด สมัยนั้นกลับมีอยู่ที่ไม่กี่แห่งที่คู่รักจะนิยมไปออกเดตกัน ทำให้หลายคู่เลือกที่จะมากินข้าวร้านเล็กๆ แถวบ้านแทน ความเรียบง่ายที่แหละที่ทำให้คุณซึมซับความทรงจำดีๆเอาไว้

5. ใกล้ชิดคนในครอบครัว

กว่าจะคบหากันได้ ต้องผ่านด่านพ่อแม่และคนในครอบครัวกันก่อน สารพัดวิธีที่จะงัดมาเพื่อเอาชนะใจ จนครอบครัวทั้งสองฝ่ายรักและเอ็นดูจริงๆ คอยช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ที่สำคัญเวลาทะเลาะกัน พ่อแม่นี่แหละที่ช่วยเป็นกาวใจให้ผ่านปัญหาไปได้

รูปภาพและเรียบเรียงโดย Women MThai Team

หลังแต่งงานแล้วควรปรับตัวอย่างไรบ้าง