Melissa Bibeau ลดความอ้วน ลดน้ำหนัก ลดน้ำหนักหลังคลอด เปลี่ยนแปลงตัวเอง

คุณแม่น้องแฝด ลดน้ำหนัก 44 กิโล ใน 1 ปี เปลี่ยนจากสาวบิ๊กไซส์ เป็นหุ่นสุดเฟิร์ม

นี่คือเรื่องราวของ Melissa Bibeau คุณแม่ลูกแฝดชาวสหรัฐฯ วัย 33 ปี ที่เคยแบกน้ำหนักกว่า 107 กิโลกรัมระหว่างตั้งครรภ์ จนทำให้คนรอบข้างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าไม่มีวันที่เธอจะผอมลงได้แน่ ยิ่งมีลูกแฝด ยิ่งลดยาก แต่นั่นก็เป็นเพียงเสียงนกเสียงกาที่เธอปล่อยมันไป เพราะภายใน…

Home / แฟชั่น / คุณแม่น้องแฝด ลดน้ำหนัก 44 กิโล ใน 1 ปี เปลี่ยนจากสาวบิ๊กไซส์ เป็นหุ่นสุดเฟิร์ม

นี่คือเรื่องราวของ Melissa Bibeau คุณแม่ลูกแฝดชาวสหรัฐฯ วัย 33 ปี ที่เคยแบกน้ำหนักกว่า 107 กิโลกรัมระหว่างตั้งครรภ์ จนทำให้คนรอบข้างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าไม่มีวันที่เธอจะผอมลงได้แน่ ยิ่งมีลูกแฝด ยิ่งลดยาก แต่นั่นก็เป็นเพียงเสียงนกเสียงกาที่เธอปล่อยมันไป เพราะภายใน 1 ปี คุณแม่รายนี้ได้ลบคำสบประมาทลงได้ โดยทำน้ำหนักหายไปจากเดิมจนเหลือเพียง 63 กก. และมีหุ่นที่สวยสะพรึ่งอย่างกับเป็นคนละคน

Melissa เล่าว่า เธอเป็นสาวร่างใหญ่ที่รักการกินมากๆ เรียกได้ว่ากินทุกอย่างที่ขวางหน้า แม้จะรู้อยู่แก่ใจว่ามันทำร้ายสุขภาพมากๆ ก็ตาม ซึ่งอาการของเธอก็รุนแรงถึงขั้นเคยได้รับคำวินิจฉัยจากนักจิตวิทยาว่าเป็นความผิดปกติอย่างหนึ่งเลย

ช่วงแรกที่เธอเริ่มลดน้ำหนักเธอเครียดมากจนกลายเป็นโรคซึมเศร้า และบำบัดด้วยการพาตัวเองไปกินอาหารอร่อยๆ พอรู้ตัวอีกทีน้ำหนักตัวก็เพิ่มขึ้นถึง 107 กิโลกรัม

กระทั่งตอนที่เธออายุ 18 ปี Melissa ได้พบรักกับ Scott ชายผู้กลายมาเป็นสามีของเธอใน 4 ปีหลังจากนั้น ความรักอันหอมหวานทำให้เธอต้องการอยากจะสร้างครอบครัวและมีลูกด้วยกันกับเขา แต่เธอนั้นรู้ดีว่าน้ำหนักตัวที่มากจนเกินไปอาจสร้างปัญหาให้กับการตั้งครรภ์ของตัวเองได้

Melissa สาวรุ่น Heavy Weight จึงตัดสินใจลดน้ำหนัก ด้วยการออกกำลังกาย และควบคุมการกินอาหารอย่างจริงจัง เพื่อสร้างสุขภาพที่ดี เตรียมพร้อมกับการจะมีลูก

ผ่านไปเพียง 2 สัปดาห์หลังการตัดสินใจอันแน่วแน่ของเธอ ในที่สุดเธอก็ตั้งครรภ์อย่างที่ฝันเอาไว้ได้สำเร็จ นับว่าเป็นหนึ่งในข่าวดีที่สุดในชีวิตของเธอเลย ซึ่งเธอก็ได้ลูกแฝดตามที่ตั้งใจไว้ด้วย

แน่นอนว่าการตั้งครรภ์ลูกแฝดนั้น ทำให้ท้องของเธอขยายตัวขึ้นมาใหญ่กว่าเดิมอีกมาก มีรอยแตกของผิวและน้ำหนักที่เพิ่มขึ้นแบบทวีคูณ ที่ร้ายไปกว่านั้น หลังจากที่เธอคลอดลูกแฝดแล้ว มันก็ทำให้มีผิวหนังส่วนเกินจำนวนมากบริเวณหน้าท้องอีกด้วย

สิ่งนั้นได้กลายเป็นแรงผลักดันที่ทำให้ Melissa ตัดสินใจกลับไปออกกำลังกายอย่างหนัก ควบคุมอาหารอย่างเคร่งครัดจริงจัง และทำซ้ำแบบนั้นวนไปเรื่อยๆ ทุกวันจนครบ 1 ปี Melissa ก็สามารถลดน้ำหนักลงไปได้มากกว่า 44 กิโลกรัม ไขมันส่วนเกินต่างๆ ก็ถูกแทนที่ด้วยกล้ามเนื้อ

หลังน้ำหนักเริ่มลดจนเข้าที่แล้ว คุณแม่ Melissa ยังเพิ่มความมั่นใจให้ตัวเองด้วยการเข้าคอร์ส “แปลงโฉมคุณแม่” (Mommy Makeover) ด้วยการเสริมหน้าอก กระชับเต้านมและหน้าท้อง จนไม่เหลือผิวหนังส่วนเกินให้เห็น กลับมาสวยปิ๊งเปลี่ยนเป็นคุณแม่หุ่นสุดแซ่บ

กลับมาเป็นคุณแม่ลูกแฝดที่สวยสะพรึง

“มันต้องใช้ความมุ่งมั่น ความแน่วแน่ และความเสียสละ แต่บอกเลยว่าผลลัพธ์นั้นคุ้มค่าอย่างแน่นอน” Melissa กล่าวด้วยความภูมิใจ

คุณแม่หรือสาวๆ ท่านไหนที่กำลังตั้งใจลดน้ำหนัก ก็อย่าเพิ่งท้อกลางคันนะคะ อดทน ตั้งใจอีกนิด รับรองว่าผลลัพธ์สวยคุ้มเกินค่าแน่นอนค่ะ สู้ๆ นะคะ ^^

เมจิ อโณมา ชวนสาวๆ เปลี่ยนวิธีคิด ออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ ไม่ใช่หุ่น!!

ที่มาและภาพประกอบ: www.dailymail.co.uk