5 เคล็ดลับ แต่งหน้าสุดเป๊ะ! เปลี่ยนหน้าพังเป็นหน้าพุ่ง เมื่อต้องถ่ายรูปติดบัตร

ถึงเวลาต้องทำบัตรใหม่ทีไร สาวๆ หลายคนก็คงจะกังวลเรื่องของหน้าผมเป็นอย่างมาก ก็แหงล่ะ บัตรหรือเอกสารเหล่านั้นมันต้องติดตัวอยู่กับเราและใช้ไปอีกนานหลายปี คงไม่แปลกถ้าเราอยากจะมีรูปติดบัตรที่ดูเฉิดหน้าชูตา ไม่ต้องรู้สึกเขินอายอะไรตอนที่ขอดูบัตร ซึ่งสิ่งที่จะช่วยกู้วิกฤตเรื่องนี้ได้ก็คือ เมคอัพ หรือการ แต่งหน้า นั่นเอง เคล็ดลับเด็ดๆ ของมันมีอยู่ไม่กี่ข้อ ลองมาดูกันไหมว่าถ้าอยากจะมีรูปที่สวยเป๊ะบนบัตร…

Home / แฟชั่น / 5 เคล็ดลับ แต่งหน้าสุดเป๊ะ! เปลี่ยนหน้าพังเป็นหน้าพุ่ง เมื่อต้องถ่ายรูปติดบัตร

ถึงเวลาต้องทำบัตรใหม่ทีไร สาวๆ หลายคนก็คงจะกังวลเรื่องของหน้าผมเป็นอย่างมาก ก็แหงล่ะ บัตรหรือเอกสารเหล่านั้นมันต้องติดตัวอยู่กับเราและใช้ไปอีกนานหลายปี คงไม่แปลกถ้าเราอยากจะมีรูปติดบัตรที่ดูเฉิดหน้าชูตา ไม่ต้องรู้สึกเขินอายอะไรตอนที่ขอดูบัตร ซึ่งสิ่งที่จะช่วยกู้วิกฤตเรื่องนี้ได้ก็คือ เมคอัพ หรือการ แต่งหน้า นั่นเอง เคล็ดลับเด็ดๆ ของมันมีอยู่ไม่กี่ข้อ ลองมาดูกันไหมว่าถ้าอยากจะมีรูปที่สวยเป๊ะบนบัตร ต้องแต่งหน้าอย่างไร

5 เคล็ดลับแต่งหน้า ถ่ายรูปติดบัตร

1. จัดรองพื้นให้เรียบเนียน

เอาให้ปกปิดสูงสุด ชนิดที่ว่าไม่เห็นสิวหรือฝุ่นบนใบหน้าเลยยิ่งดี แม้ในบัตรมันอาจจะไม่ได้เห็นชัดขนาดนั้น แต่เราก็ต้องป้องกันไว้ก่อน จริงไหม?

2. คิ้วต้องเป๊ะ

เรื่องนี้สำคัญมากค่ะสาวๆ แม้มันจะดูยาก แต่ก็อยากเตือนสาวๆ ว่าให้พยายามเขียนคิ้วให้ทั้งสองข้างเท่ากัน และดูเป็นธรรมชาติมากที่สุด อย่าเขียนบาง หรือฝนเข้มเป็นปลิงจนเกินไป ท่องเอาไว้ความธรรมชาติๆ

(How To เขียนคิ้วแบบไหน ให้เหมาะกับรูปหน้า >> คลิก)

แต่งหน้า

3. เหลาโครงหน้าให้ชัด

ลงบรอนเซอร์วนไปเลยจ้า นาทีนี้นอกจากคิ้วเป๊ะแล้วโครงหน้าต้องเป๊ะด้วย เพราะการถ่ายรูปคิดบัตรนั้นเป็นหน้าตรง ดั้งมีเท่าไหร่ก็งัดออกมาให้หมดค่ะ อยากหน้าเป๊ะแค่ไหนก็เหลาหน้าด้วยบรอนเซอร์ไปเลยจ้า แต่อย่าลงจนหน้าไหม้ ดำปี๋นะ แบบนี้ก็ไม่โอเคนะยู

4. ปัดแก้มแต่พอดี

แม้รูปที่ออกมาจะดูดรอปลงระดับนึง แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าสาวๆ จะฟาดสีแก้มหนักแค่ไหนก็ได้นะคะ ลงแต่พอดี ให้ดูงามอย่างธรรมชาติน่ะดีที่สุดแล้ว

(ปัดแก้มแบบนี้สิ รับรองสวยใส ดูเป็นธรรมชาติสุดๆ >> คลิก)

แต่งหน้า

5. สีปากห้ามนู้ด

ถ้าสาวๆ ทาปากสีนู้ด รับรองได้เลยค่ะว่าถ่ายรูปออกมาต้องซีดเป็นไก่ต้มอย่างแน่นอน แต่ทั้งนี้ก็ไม่ได้หมายความว่าจะสามารถลงสีที่ฉุดฉาดได้นะคะ ถึงจะแต่งหน้าอย่างไร แต่ก็อย่าลืมว่ารูปนี้ต้องมีความสุภาพอยู่ เพราะฉะนั้นเลือกสีที่ดูชัดขึ้นมาสักหน่อย แค่นี้ก็ดูธรรมชาติแล้วค่า

นอกจากทักษะการแต่งหน้าที่แน่นเป๊ะ แต่ดูธรรมชาติมากๆ แล้ว อีกหนึ่งเคล็ดลับที่อยากจะกระซิบสาวๆ นั่นก็คือ ลองฝึกโพสต์และยิ้มหน้ากระจกดู เอาให้มั่นใจที่สุด เพราะเวลาไปถ่ายทุกอย่างจะเกิดเร็วขึ้นมาก แม้แต่งหน้าแน่นแค่ไหน แต่ยิ้มไม่สวยก็จบเห่เหมือนกันค่ะ เคล็ดลับง่ายๆ เพียงเท่านี้ ก็จะทำให้ สาวๆ มีรูปติดบัตรที่เฉิดหน้าชูตา มั่นใจ และพร้อมยื่นให้ดูทุกครั้งเมื่อถูกขอแล้วล่ะค่า

เรียบเรียงโดย Women Mthai Team