Olav Thon Sissel Berdal รักแท้ แต่งงานคนแก่

คุณตาเศรษฐีแสนล้านวัย 95 จูงมือคู่รักวัย 79 วิวาห์หวานชื่น พิสูจน์รัก 3 ทศวรรษ!

ตามสถิติเดิมแล้ว คนเราส่วนใหญ่มักจะแต่งงานเข้าพิธีวิวาห์เป็นฝั่งเป็นฝาตอนช่วงอายุ 22-28 ปี ซึ่งอาจพูดได้ว่าในช่วงอายุที่ยังเป็นวัยหนุ่มสาวอยู่นั่นเองที่เป็นช่วงที่เราจะพบคู่ครอง แต่ในความจริงก็ไม่เป็นเช่นนั้นเสมอไป เพราะความรักมักอยู่เหนือขอบเขตเสมอ อย่างเช่น คุณตา Olav Thon เศรษฐีแสนล้านชาวนอร์เวย์ วัย 95 ปี…

Home / แฟชั่น / คุณตาเศรษฐีแสนล้านวัย 95 จูงมือคู่รักวัย 79 วิวาห์หวานชื่น พิสูจน์รัก 3 ทศวรรษ!

ตามสถิติเดิมแล้ว คนเราส่วนใหญ่มักจะแต่งงานเข้าพิธีวิวาห์เป็นฝั่งเป็นฝาตอนช่วงอายุ 22-28 ปี ซึ่งอาจพูดได้ว่าในช่วงอายุที่ยังเป็นวัยหนุ่มสาวอยู่นั่นเองที่เป็นช่วงที่เราจะพบคู่ครอง แต่ในความจริงก็ไม่เป็นเช่นนั้นเสมอไป เพราะความรักมักอยู่เหนือขอบเขตเสมอ

อย่างเช่น คุณตา Olav Thon เศรษฐีแสนล้านชาวนอร์เวย์ วัย 95 ปี และคุณยาย Sissel Berdal คนรักที่คบหาดูใจกันมานานกว่า 35 ปี จูงมือเข้าพิธีวิวาห์หวานชื่น ณ โรงแรมบริสทอล โรงแรมที่พวกเขาพบกันครั้งแรก เพื่อพิสูจน์รักแท้ที่อยู่ด้วยกันจนชั่วชีวิต

โดยบรรยากาศภายในงานแต่งงานถูกจัดขึ้นแบบเรียบง่ายตามพิธีดั้งเดิมของชาวนอร์เวย์ อบอวลไปด้วยความรัก ความอบอุ่น และความยินดีที่แผ่กระจายไปทั่วทั้งงาน เจ้าบ่าวมาในลุคสุดสนุก ส่วนเจ้าสาวมาในชุดกระโปรงสีเหลืองสดใสแมทช์กับหมวกปีกกว้างสีส้มที่เข้าคู่กันดีกับคุณตา ดูแล้วช่างเป็นภาพที่น่าประทับใจ เป็นภาพแห่งความสุข และรับรู้ได้ถึงความรักของคุณตาคุณยายที่รอคอยช่างเวลาพิเศษนี้มาอย่างยาวนาน

หลายคนอาจจะงงว่าทำไมทั้งคู่ถึงมาแต่งงานกันเอาป่านนี้ อันที่จริงแล้วในระหว่างที่คุณตาคบหาดูใจกับคุณยายซิสเซลนั้น ได้มีเหตุต้องไปแต่งงานกับ Inger-Johanne Thon คู่สมรส ที่ปัจจุบันเธอเสียชีวิตแล้วด้วยอาการเจ็บป่วยจากโรคอัลไซเมอร์

โดยในปี 2560 คุณตาได้เคยให้สัมภาษณ์กับ Nettavisen ถึงเหตุผลที่หลายคนสงสัยว่า ตอนนั้นคุณตาก็มีแฟนอยู่แล้วแต่ทำไมถึงยังแต่งงาน ว่า “ผมคิดว่าการเติบโตขึ้น โดยไม่ได้มีช่วงเวลาวัยเด็ก มันไม่ใช่เรื่องสำคัญ” และกล่าวเสริมว่า “ทำไมถึงไม่ปล่อยให้มันเป็นไปอย่างเงียบๆ ในเวลาเดียวกับที่คุณต้องดูแลชีวิตใครคนหนึ่งที่กำลังโชคร้าย และกำลังเผชิญกับความเจ็บป่วยที่กำลังรุมเร้า”

ส่วนโปรไฟล์ของคุณตาโอลาฟ บอกเลยว่าเป็นความร่ำรวยนั้นไม่ธรรมดา ติดอันดับคนที่ร่ำรวยที่สุดคนหนึ่งของประเทศนอร์เวย์ เชียวล่ะ เพราะคุณตาเป็นทั้งนักธุรกิจด้านอสังหาริมทรัพย์ มีทรัพย์สินรวมกว่า 6 พันล้านดอลลาห์สหรัฐ หรือประมาณ 186 แสนล้านบาท

อีกทั้งกลุ่มบริษัทของคุณตา คือกลุ่มเอกชนที่ใหญ่ที่สุดของนอร์เวย์ ปัจจุบันมีอสังหาริมทรัพย์ด้านที่อยู่อาศัยกว่า 450 โครงการ รวมถึงโรงแรมหรูกว่า 60 แห่ง ทั้งนี้ ในปี 2013 คุณตาถูกจัดอันดับโดย Forbes ว่าเป็นบุคคลที่ร่ำรวยที่สุดในโลกในอันดับ 198 อีกด้วย

คลิป > ทำผมไปงานปาร์ตี้ งานแต่งงานและเพื่อนเจ้าสาว

เรียบเรียงโดย Women Mthai Team

ที่มาและภาพประกอบ www.dailymail.co.uk