ข้อดีของการทะเลาะ ความสัมพันธ์คู่รัก คู่รัก ทะเลาะกับแฟน

ข้อดีของการทะเลาะกัน ที่จะช่วยให้ ความสัมพันธ์คู่รัก แน่นแฟ้นมากยิ่งขึ้น

บางทีในวิกฤติเล็ก ไปยันวิกฤติเรื่องใหญ่ๆ ถ้าเราไม่มองอะไรมุมเดียวเราก็อาจจะเห็นประโยชน์ของมัน อย่างเรื่องทะเลาะกันก็มีข้อดีนะคุณ แถมยังช่วยกระชับความสัมพันธ์ของคุณให้แน่นแฟ้นมากยิ่งขึ้นอย่างไม่น่าเชื่อเลยเชียวล่ะ! ทำให้รู้จักการขอโทษผู้อื่น ไม่ว่าใครก็ตามที่ยังอยากรักษาความสัมพันธ์ครั้งนี้เอาไว้อยู่ล่ะก็ การเอ่ยปาก ‘ขอโทษ’ ก่อน ไม่ว่าคุณจะผิดหรือไม่ผิด นั้นเป็นสิ่งที่สามารถช่วยสมานรอยร้าวและแผลในใจของทุกฝ่ายได้ดีเลยทีเดียวค่ะ ซึ่งการกล่าวขอโทษก่อน ไม่ใช่เป็นการเสียฟอร์มแต่อย่างใดนะคะ แต่มันอาจหมายความได้ว่า…

Home / แฟชั่น / ข้อดีของการทะเลาะกัน ที่จะช่วยให้ ความสัมพันธ์คู่รัก แน่นแฟ้นมากยิ่งขึ้น

บางทีในวิกฤติเล็ก ไปยันวิกฤติเรื่องใหญ่ๆ ถ้าเราไม่มองอะไรมุมเดียวเราก็อาจจะเห็นประโยชน์ของมัน อย่างเรื่องทะเลาะกันก็มีข้อดีนะคุณ แถมยังช่วยกระชับความสัมพันธ์ของคุณให้แน่นแฟ้นมากยิ่งขึ้นอย่างไม่น่าเชื่อเลยเชียวล่ะ!

ทำให้รู้จักการขอโทษผู้อื่น

ไม่ว่าใครก็ตามที่ยังอยากรักษาความสัมพันธ์ครั้งนี้เอาไว้อยู่ล่ะก็ การเอ่ยปาก ‘ขอโทษ’ ก่อน ไม่ว่าคุณจะผิดหรือไม่ผิด นั้นเป็นสิ่งที่สามารถช่วยสมานรอยร้าวและแผลในใจของทุกฝ่ายได้ดีเลยทีเดียวค่ะ ซึ่งการกล่าวขอโทษก่อน ไม่ใช่เป็นการเสียฟอร์มแต่อย่างใดนะคะ แต่มันอาจหมายความได้ว่า คุณแคร์อีกฝ่ายมาก และยังอยากให้เขายืนอยู่ตรงนี้ข้างๆ คุณ จริงๆ ต่างหาก

ได้เปิดใจเคลียร์เรื่องที่ไม่เข้าใจกัน

ยังมีคู่รักอีกหลายคู่เช่นกันค่ะ ที่มักไม่ค่อยเปิดใจพูดสิ่งที่มีอยู่ในใจตัวเอง อันเนื่องมาจากการที่คิดว่าเราน่าจะรับนิสัยของอีกฝ่ายได้ โดยไม่จำเป็นต้องพูดหรือบอกกล่าวให้เขาปรับตัว จนสุดท้ายเริ่มทนไม่ไหว และกลายเป็นการทะเลาะกันอย่างรุนแรงมากขึ้น ซึ่งกว่าจะเข้าใจกันได้นั้น ก็ต้องรอให้เกิดการทะเลาะกันเสียก่อน ถึงจะยอมและกล้าเคลียร์ปัญหาต่างๆ อย่างตรงไปตรงมา

ข้อดีของการทะเลาะ

รู้ว่าต่างฝ่ายต่างมีข้อเสียและจุดบกพร่องอะไร

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อค่ะว่า หากคู่รักคบกันไปนานๆ อย่างราบรื่น โดยที่ไม่มีจุดอะไรให้ต้องสะดุด อาจส่งผลเสียให้มองเห็นแต่ข้อดีของกันและกัน ซึ่งอาจไม่ได้เรียนรู้ถึงข้อเสียระหว่างกันและกันบ้างเลย ฉะนั้น เมื่อความไม่เข้าใจหรือการทะเลาะกันเกิดขึ้น จึงเป็นผลดีมากกว่า เพราะมันทำให้ต่างคนต่างได้เรียนรู้ว่า ไม่มีใครเพอร์เฟ็กต์สมบูรณ์แบบร้อยเปอร์เซ็นต์ ทุกคนล้วนต้องแก้ไขข้อบกพร่องในตัวของตัวเองด้วยกันทั้งนั้น

เป็นบทเรียนข้อสำคัญของความรัก

ขึ้นชื่อว่าคนสองคนแล้ว ก็ย่อมมีความคิดเห็นและการกระทำที่แตกต่างกันออกไป ซึ่งเราเชื่อว่านี่ก็น่าจะเป็นอีกหนึ่งบททดสอบของความรัก ว่าถ้าหากมีอุปสรรคหรือความไม่เข้าใจกันเกิดขึ้นมา คนทั้งคู่นั้นสามารถที่จะเข้มแข็งและแน่วแน่พอในการก้าวผ่านมันไปได้หรือไม่

ทำให้รู้ว่าต่างฝ่ายยังอยากมีกันและกัน

การที่ต่างฝ่ายต่างยังเลือกที่จะเตือนกันว่าช่วยปรับหน่อยได้ไหม นั่นหมายความว่าการที่คนใดคนหนึ่งต้องการทะเลาะเพื่อปรับความเข้าใจกัน แสดงว่ายังอยากมีกันและกันอยู่ในชีวิต โดยเลือกที่จะให้โอกาสอีกฝ่ายปรับมากกว่าการเดินออกไปจากชีวิต

คลิป > ไม่อยากโสดอย่าพูด! ” เลือกมาเลยดีกว่า แฟน หรือ เกม ว่าไง? “

เรียบเรียงโดย Women Mthai Team