จัดงานแต่งงาน ปัญหาก่อนงานแต่ง ปัญหางานแต่ง เตรียมงานแต่ง

5 ปัญหาก่อนงานแต่ง ทำคู่รักทะเลาะกันมากที่สุด มารู้วิธีเตรียมรับมือและทางแก้ไขกัน

อย่าลืมว่ากว่าจะรักกัน คบกัน และตัดสินใจแต่งงานกันนั้นมันไม่ได้ง่ายเลย อย่าถอดใจง่ายๆ เพียงแค่ไม่เข้าใจกันนิดๆ หน่อยๆ เนอะ Women Mthai ขอนำ ปัญหาก่อนงานแต่ง ที่เคยเกิดกับคู่บ่าวสาวหลายๆ คู่ มาบอกเล่าเพื่อให้เตรียมตัวรับมือ และแก้ไขให้ถูกกันตามนี้ค่ะ…

Home / แฟชั่น / 5 ปัญหาก่อนงานแต่ง ทำคู่รักทะเลาะกันมากที่สุด มารู้วิธีเตรียมรับมือและทางแก้ไขกัน

อย่าลืมว่ากว่าจะรักกัน คบกัน และตัดสินใจแต่งงานกันนั้นมันไม่ได้ง่ายเลย อย่าถอดใจง่ายๆ เพียงแค่ไม่เข้าใจกันนิดๆ หน่อยๆ เนอะ Women Mthai ขอนำ ปัญหาก่อนงานแต่ง ที่เคยเกิดกับคู่บ่าวสาวหลายๆ คู่ มาบอกเล่าเพื่อให้เตรียมตัวรับมือ และแก้ไขให้ถูกกันตามนี้ค่ะ

1. ปัญหาจากผู้ใหญ่ของบ่าวสาว

ถึงแม้บ่าวสาวจะรักกันมาก เข้าใจกันสุดๆ แต่ถ้ามีปัญหาเรื่องคุณพ่อคุณแม่ของบ่าวสาวที่มาช่วยจัดแจงงานแต่งงาน ในส่วนต่างๆ เพื่อจะให้ออกมาเพอร์เฟ็กต์และดีที่สุด จนบางครั้งทำให้เกิดความเข้าใจผิดเกิดขึ้น และมักจะเป็นปัญหาหลักๆ ที่พบเห็นอยู่บ่อยๆ เลยก็ว่า วิธีการแก้ไขคือ บ่าวสาวต้องบอกกับผู้ใหญ่ไปตรงๆ ค่ะ ว่าเดี๋ยวจะจัดการกันเอง แล้วให้ผู้ใหญ่แนะนำอยู่ห่างๆ ก็พอ ในเมื่อตัดสินใจจะใช้ชีวิตคู่ด้วยกันแล้ว ก็ต้องกล้าตัดสินใจเรื่องนี้ด้วยนะจ๊ะ ไม่อย่างนั้นความรักอาจจะพังลงง่ายๆ เพียงเพราะเข้าใจผิดกัน

ปัญหาก่อนงานแต่ง

2. ค่าใช้จ่ายที่บานปลาย

ถึงแม้จะตกลงค่าใช้จ่ายในงานแต่งกันเรียบร้อยแล้ว แต่เมื่อถึงเวลาจ่ายเงินจริงๆ ค่าใช้จ่ายกลับบานปลาย จนฝ่ายคนจ่ายเงินเริ่มรู้สึกอึดอัด ว่าทำไมต้องแบกรับภาระค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ถึงแม้บ่าวสาวจะตกลงกันไว้แล้วก็ตาม แต่ก็ไม่ควรมองข้ามเรื่องนี้นะคะ เพราะปัญหาเรื่องเงินๆ ทองๆ ไม่ใช่เรื่องเล็กเลย บ่าวสาวต้องเปิดใจคุยกันแล้วหาทางแก้ร่วมกัน ช่วยกันคิด ช่วยกันแก้ หรือช่วยกันตัดทอนสิ่งที่ไม่จำเป็นออกไปบ้าง

3. ความคิดเห็นที่ไม่ตรงกัน

ไม่ว่าจะเป็นเรื่องจัดธีมงานอะไรดี เลี้ยงอาหารแบบไหน จัดที่สถานที่ใด บ่าวสาวควรคุยกันวางแผนให้เคลียร์ แล้วให้ตรงใจกันทั้งสองฝ่าย เพราะงานนี้เป็นงานของทั้งเจ้าบ่าวและเจ้าสาวเอง อย่าให้เกิดเรื่องค้างคาใจแบบหยุมหยิม มาทำให้เกิดปัญหาใหญ่นะจ๊ะ

4. chill หรือ นอยด์ จนเกินไป

ในบางกรณี เจ้าสาว เจ้าบ่าว chill มากจนจะเป็นลม จะแต่งอีก 2 เดือนแล้ว การ์ดยังไม่ได้ทำเลย อันนี้จะทำให้เหนื่อยมากเวลาไปแจกการ์ด หรือเจ้าสาวบางคน นอยด์ หรือวิตกมากเกินเหตุ ทำให้โรงแรม ร้านชุด ร้านดอกไม้ เครียดและทำงานไม่สนุก กลายเป็นเจ้าสาวในตำนาน ก็ไม่ดีนะคะ

จงจำให้ขึ้นใจเลยว่า งานแต่งงานเป็นเรื่องมงคล เรื่องที่ดี งานแต่งงานเป็นวันที่สนุก และมีความหมายมากๆ นะคะ ขอให้เพื่อนๆ สนุกกับการเตรียมงานแต่ง ใช้มืออาชีพในการทำงานแต่งของคุณ แค่นี้ คุณก็จะมีวันที่มีความหมาย ได้เห็นรูปสวยๆ ที่ไรก็ชื่นใจทุกครั้งค่ะ

ปัญหาก่อนงานแต่ง

5. ปัญหาในวันแต่งงาน

มีแน่นอนทุกคู่ ถึงแม้จะฟันฝ่ากันมาจนเกือบจะถึงเส้นชัยแล้ว เผลอๆ ในวันแต่งงานอาจจะเจอปัญหาที่เยอะกว่าเดิมด้วย เช่น ความเยอะของญาติ, แขกในงานเมาสุรา , ความวุ่นวายของเพื่อนเจ้าสาว, เด็กๆ มาวิ่งเล่น และร้องไห้ในงาน, ผิดคิว ไม่ได้สิ่งที่อยากได้, กิ๊กเก่าของใครสักคนมาร่วมในงาน เป็นต้น

ขอบอกเลยว่า ใจเย็นๆ ยิ้มเข้าไว้นะจ๊ะ อย่าทำหน้าเหวี่ยงวีน เดี๋ยวบรรยากาศจะเสียเปล่าๆ ไว้เลิกงานแล้วค่อยมาคุยกันว่าไม่ชอบอะไร อย่าทะเลาะกันก่อนงานหรือระหว่างงานจะดีที่สุด และจงจำไว้เสมอว่า ทุกอย่างไม่มีอะไรเพอร์เฟ็กต์เนอะ

คลิป > “ทิชา” เผยความคืบหน้าแต่งงาน หวั่นงบบานปลาย

เรียบเรียงโดย Women Mthai Team