FLOWDESIGN ช่อดอกไม้ ช่อดอกไม้ มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2019 มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2019

หัวเข็มขัดสตรีผู้สูงศักดิ์ แรงบันดาลใจ ช่อดอกไม้ มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2019

FLOWDESIGN เจ้าของผลงาน ช่อดอกไม้ สุดอลังการบนเวที มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2019 ได้เล่าถึงที่มาที่ไปของการออกแบบนี้ว่า กองประกวดอยากได้ช่อดอกไม้ที่ไม่ซ้ำแบบเดิม ที่เคยทำมาก่อน ชนิดของดอกไม้ที่ใช้ อยากให้เป็นงานที่ประดิษฐ์ดอกขึ้นมาใหม่(งานคหกรรม) เพื่อยกระดับงานดอกไม้ไทยแบบปราณีตศิลป์ ให้ทรงคุณมากยิ่งขึ้น  จึงเกิดเป็นแรงบันดาลใจ “พระปั้นเหน่ง”…

Home / แฟชั่น / หัวเข็มขัดสตรีผู้สูงศักดิ์ แรงบันดาลใจ ช่อดอกไม้ มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2019

FLOWDESIGN เจ้าของผลงาน ช่อดอกไม้ สุดอลังการบนเวที มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2019 ได้เล่าถึงที่มาที่ไปของการออกแบบนี้ว่า กองประกวดอยากได้ช่อดอกไม้ที่ไม่ซ้ำแบบเดิม ที่เคยทำมาก่อน ชนิดของดอกไม้ที่ใช้ อยากให้เป็นงานที่ประดิษฐ์ดอกขึ้นมาใหม่(งานคหกรรม) เพื่อยกระดับงานดอกไม้ไทยแบบปราณีตศิลป์ ให้ทรงคุณมากยิ่งขึ้น 

จึงเกิดเป็นแรงบันดาลใจ “พระปั้นเหน่ง” (หัวเข็มขัดเพชร) ซึ่งเป็นเครื่องทรงของสตรีผู้สูงศักดิ์ แห่งแผ่นดินสยาม

ช่อดอกไม้

จะนําความงามของธรรมชาติ เช่น กลีบดอกไม้ ใบไม้ ฯลฯ มาจัดวาง โดยขัดเกลา นํามาประดิษฐ์ขึ้นเป็นดอกไม้ชนิดใหม่ ที่เรียกว่า “ดอกประกอบ” เฉกเช่นมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ คนใหม่ให้งดงามตามอัตลักณ์ไทย ที่แฝงไปด้วย ความเป็นสากล เสมือนดอกไม้งามแห่งสยามช่อนี้

ด้ามช่อดอกไม้

ประดับด้วยพระปั้นเหน่งนพเก้า โดยกรองดอกไม้แบบโบราณ แทนค่าสัญลักษณ์ สตรีผู้สูงศักดิ์ทางความงามและสติปัญญา ที่พร้อมส่องแสงเปล่งประกายสู่จักรวาล

ส่วนประกอบของช่อดอกไม้ Miss Universe Thailand 2019

พระปั้นเหน่ง(หัวเข็มขัดเพชร)จำลอง ที่กรองจากดอกไม้สดแบบโบราณ โดยการเรียงขนดอกบานไม่รู้โรย และการนำความงามจากธรรมชาติของดอกไม้มีร้อยเรียงเป็นอัญมณีแห่งสยาม

คลิป > แฟนคลับเฮสนั่น! วินาที มงลง ฟ้าใส ปวีณสุดา ดรูอิ้น มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2019