ความสวยความงาม บิวตี้ทิป ลิปสติก วิธีเลือกสีลิปสติก เครื่องสำอาง เทคนิคการแต่งหน้า เลือกสีลิปสติก

วิธีเลือกสีลิปสติก ให้ได้สีที่ใช่ ใช้ได้จริง ทาแล้วไม่พัง! พร้อมวิธีแก้หากเลือกสีผิดมา

วิธีเลือกสีลิปสติก หากไม่ได้ลองที่ปาก เราจะใช้เกณฑ์อะไรในการเลือกสีลิปสติกให้เข้ากับเรา หรือจะมีวิธีการลองแบบใดบ้างถ้าหากไม่นำลิปมาทาลงบนปาก Women MThai จะมาช่วยหาทางออกให้กับสาวๆ เพราะเชื่อว่าสาวๆ หลายคนจะต้องเคยเจอกับปัญหาในการซื้อลิปสติกที่ไม่ได้ลองบนปาก ที่ซื้อไปแล้วแต่พอกลับมาทาแล้วดันไม่เข้ากับเราซะงั้น ด้วยความที่บางคนตัดสินใจจากการดูรีวิว บางคนก็ลองปาดลิปสติกลงที่ท้องแขนแล้วเห็นว่าสีสวยก็เลยเอามา แต่อย่าลืมนะว่าสีผิวและรูปปากของแต่ละคนไม่เหมือนกัน จะทาออกมาแล้วสวยเหมือนกันไม่ได้แน่นอน ของพวกนี้ต้องเลือกให้เข้ากับเราเท่านั้นถึงจะเกิด!…

Home / แฟชั่น / วิธีเลือกสีลิปสติก ให้ได้สีที่ใช่ ใช้ได้จริง ทาแล้วไม่พัง! พร้อมวิธีแก้หากเลือกสีผิดมา

วิธีเลือกสีลิปสติก หากไม่ได้ลองที่ปาก เราจะใช้เกณฑ์อะไรในการเลือกสีลิปสติกให้เข้ากับเรา หรือจะมีวิธีการลองแบบใดบ้างถ้าหากไม่นำลิปมาทาลงบนปาก Women MThai จะมาช่วยหาทางออกให้กับสาวๆ เพราะเชื่อว่าสาวๆ หลายคนจะต้องเคยเจอกับปัญหาในการซื้อลิปสติกที่ไม่ได้ลองบนปาก ที่ซื้อไปแล้วแต่พอกลับมาทาแล้วดันไม่เข้ากับเราซะงั้น ด้วยความที่บางคนตัดสินใจจากการดูรีวิว บางคนก็ลองปาดลิปสติกลงที่ท้องแขนแล้วเห็นว่าสีสวยก็เลยเอามา แต่อย่าลืมนะว่าสีผิวและรูปปากของแต่ละคนไม่เหมือนกัน จะทาออกมาแล้วสวยเหมือนกันไม่ได้แน่นอน ของพวกนี้ต้องเลือกให้เข้ากับเราเท่านั้นถึงจะเกิด! มาดูวิธีในการเลือกสีลิปสติกให้เข้ากับตัวเองกันเลย

3 วิธีเลือกสีลิปสติก ให้ปั๊วะปังเข้ากับตัวเอง

1. เลือกโทนสี ที่เข้ากับสีผิวของตัวเอง

วิธีเลือกสีลิปสติก ผิวขาว
  • สาวผิวขาว

จริงๆ แล้วข้อห้ามในการใช้สีของคุณค่อนข้างจะมีน้อยมาก ด้วยความที่เป็นสาวผิวขาวจึงดูเหมือนว่าจะทาสีอะไรก็เข้าไปหมด แม้แต่สีชมพูนม ที่สาวผิวสีอื่นๆ มักจะทาแล้วไม่รอด แต่คุณกลับทาแล้วสดใสน่ารักสุดๆ ดังนั้นสิ่งที่คุณควรจะคำนึงถึงก่อนจะซื้อลิปสติกสักแท่งก็คือ ความเข้มและความอ่อนของสี เพราะถ้าคุณเลือกลิปโทนอ่อนเกินไปนั่นอาจทำให้หน้าของคุณซีดจนดูป่วย แต่ถ้าหากคุณเลือกสีที่เข้มจนเกินไปอย่างสีแดงเลือดหมู นั่นก็อาจจะทำให้ปากของคุณลอยเด่นอยู่แค่ส่วนเดียว

วิธีเลือกสีลิปสติก
  • สาวผิวขาวเหลือง

โทนสีลิปสติกที่เหมาะกับคุณคือสีโทนส้มอิฐ สีชมพูอมน้ำตาล สีบานเย็น หากเลือกสีเหล่านี้มารับรองว่าไม่ผิดหวัง และยิ่งจะช่วยขับสีผิวของคุณให้ดูผ่อง มีออร่าโดดเด่นขึ้น แต่ด้วยความที่อันเดอร์โทรผิวของคุณคือสีเหลือง ดังนั้นควรหลีกเลี่ยงสีชมพูนม สีนู้ด หรือสีซีดทั้งหลาย เพราะนั่นจะทำให้คุณดูป่วยและไม่มีชีวิตชีวาเลย

วิธีเลือกสีลิปสติก
  • สาวผิวสองสี

ด้วยความที่คุณเป็นสาวผิวสองสี จะว่าขาวก็ไม่ใช่ จะว่าคล้ำก็ไม่ใช่ ด้วยความก่ำกึ่งนี้จึงทำให้คุณสามารถเลือกเฉดสีลิปสติกได้หลายเฉด แถมยังเป็นผิวสีที่แต่งหน้าขึ้นสุดๆ ด้วย ดังนั้นเมื่อคุณได้ลิปสติกมา เพียงแค่คุณลองปรับการแต่งหน้าให้เหมาะกับสีลิปนั้นๆ รับรองว่ายังไงคุณก็เกิด แต่ถ้าหากจะให้แนะนำสีที่ทาแล้วปังสุดๆ ก็คงจะเป็นสีแดงสด สีกุหลาบ หรือสีแดงส้ม

วิธีเลือกสีลิปสติก ผิวคล้ำ
  • สาวผิวคล้ำ

ต้องยอมรับว่าข้อจำกัดของสาวผิวสีเข้มค่อนข้างจะเยอะว่าสาวผิวสีอื่นอยู่สักหน่อย แต่อย่าได้แคร์ค่ะ เพราะคุณมีสีผิวที่สวยโดดเด่นกว่าใคร ดังนั้นการแมทช์คู่กับสีลิปสติกที่โดดเด่นอย่างสีน้ำตาล หรือสีแดงก่ำ เป็นอะไรที่จะทำให้คุณเกิดและโดดเด่นสุดๆ หากชอบสีอื่นๆ ให้พยายามเลือกโทนสีที่เข้มและไม่สว่าง รับรองทาแล้วรอดแน่นอน

วิธีเลือกสีลิปสติก

2. ลองลิปสติกที่ปลายนิ้ว

ด้วยความที่สาวๆ หลายคน ค่อนข้างที่จะไม่สบายใจหากจะต้องลองลิปสติกลงบนปาก ทั้งในเรื่องของความสะอาดบ้างอะไรบ้าง ทางเราขอแนะนำให้ลองลิปสติกลงบนปลายนิ้วค่ะ เพราะปลายนิ้วของเราจะมีความอมชมพูคล้ายกับริมฝีปากของเรา ทั้งยังมีเส้นบนนิ้วที่เปรียบเสมือนเส้นบนปาก นอกจากจะทำให้เราได้เห็นสีที่ใกล้เคียงกับการทาลงไปบนริมฝีปากแล้ว ยังช่วยให้เราเห็นถึงเนื้อของลิปสติกได้มากขึ้นด้วย ว่าถ้าหากทาลงไปบนริมฝีปากแล้วจะมีความเนียนไม่ตกร่องขนาดไหน

วิธีเลือกสีลิปสติก

3. คำนึงถึงรูปปากของตัวเอง

  • สาวริมฝีปากบาง

สาวที่มีริมฝีปากบาง แต่อยากจะให้ริมฝีปากของตัวเองดูหนาขึ้น คุณไม่ควรเลือกสีที่เข้มเพราะจะยิ่งเป็นการเน้นให้เห็นรูปทรงของปากและทำให้ปากของคุณดูบางกว่าเดิม แต่ถ้าหากคุณอยากจะทาสีโทนเข้มจริงๆ ก็แนะนำให้คุณทาลิปสติกให้เกินจากขอบปากของคุณไป ซึ่งอาจจะต้องใช้เวลาในการทานานสักหน่อย เนื่องจากสีโทนเข้มเป็นสีที่ทาค่อนข้างยาก ยิ่งถ้าทาเลอะยิ่งเช็ดยาก

  • สาวริมฝีปากหนา

สาวริมฝีปากหนา ถ้าหากต้องการจะเก็บทรงให้ดูมีเรียวปากที่สวย แนะนำให้เลือกลิปสติกที่มีโทนสีเข้ม แต่หากต้องการมีปากอวบอิ่มแบบสาวสายฝอ แนะนำให้เลือกลิปสติกที่มีโทนสีอ่อนแต่เนื้อแน่น ทาลงไปแบบเน้นๆ ได้เลย หรือถ้าหากอยากจะให้ปากของคุณดูบางลง ให้ทาลิปสติกสีเข้มบริเวณข้างในปากออกมาถึงกึ่งกลางปาก และทาส่วนที่เหลือด้วยสีที่อ่อนกว่า จะช่วยหลอกตาให้ปากของคุณดูบางและเป็นกระจับมากขึ้น

วิธีเลือกสีลิปสติก

วิธีแก้ หากลิปสติกที่ซื้อมาไม่เข้ากับตัวเอง

สำหรับสาวๆ ที่ซื้อลิปสติกมามาแล้ว แต่กลับทาแล้วดูไม่เข้ากับตัวเองเสียเลย อย่ามัวแต่นั่งเสียดายเงินที่จ่ายไปค่ะ เราต้องมาหาวิธีแก้ ซึ่งสิ่งเดียวที่จะช่วยคุณได้นั่นก็คือเมคอัพค่ะ แนะนำให้ลองปรับการแต่งหน้าให้เข้ากับสีลิปสติกของคุณมากขึ้น โดยหลังจากลงรองพื้นบนหน้าเสร็จ ขั้นตอนต่อไปที่ควรจะทำก็คือการทาลิปสติก เพื่อเป็นการกำหนดทิศทางของการแต่งตาและแก้ม จะได้รู้ว่าเราควรจะลงส่วนนั้นๆ เบาหรือหนัก หรือสีใดที่เราควรจะเลือกใช้เพื่อให้เข้ากับลิป วิธีนี้จะช่วยให้เมคอัพของคุณเข้ากับสีลิปมากขึ้น และนั่นจะทำให้ลิปซีดๆ หรือลิปสีสด ไม่เป็นปัญหาเมื่ออยู่บนใบหน้าของคุณ

ไขความลับ!! ลิควิดลิปสติก ที่ใกล้หมดแล้ว ให้ฟื้นคืนชีพ