Anna Wintour Vogue แว่นกันแดด แว่นตา แอนนา วินทัวร์

เปิดเผยความลับ แอนนา วินทัวร์ เจ้าแม่แห่งโลกแฟชั่น ทำไมต้องใส่แว่นตาดำ

ปฏิเสธไม่ได้ว่าในอุตสาหกรรมแฟชั่น แอนนา วินทัวร์ บรรณาธิการนิตยสาร Vogue ถือเป็นผู้ทรงอิทธิพลและเป็นที่โด่งดังที่สุดในโลกแฟชั่น เพราะนับตั้งแต่ที่เธอนั่งแท่นบรรณาธิการตั้งแต่ปี 1988 และควบตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายศิลป์ขององค์กร Condé Nast ผู้เผยแพร่ Vogue ในปี 2013…

Home / แฟชั่น / เปิดเผยความลับ แอนนา วินทัวร์ เจ้าแม่แห่งโลกแฟชั่น ทำไมต้องใส่แว่นตาดำ

ปฏิเสธไม่ได้ว่าในอุตสาหกรรมแฟชั่น แอนนา วินทัวร์ บรรณาธิการนิตยสาร Vogue ถือเป็นผู้ทรงอิทธิพลและเป็นที่โด่งดังที่สุดในโลกแฟชั่น เพราะนับตั้งแต่ที่เธอนั่งแท่นบรรณาธิการตั้งแต่ปี 1988 และควบตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายศิลป์ขององค์กร Condé Nast ผู้เผยแพร่ Vogue ในปี 2013 เธอก็ได้พิสูจน์ให้เห็นถึงพลังและอิทธิพลที่สามารถกำหนดทิศทางของอุตสาหกรรมแฟชั่นทุกภาคส่วน ซึ่งมีมูลค่ากว่า 3 ล้านล้านเหรียญสหรัฐ และขับเคลื่อนสังคมและวัฒนธรรมอยู่เสมอ

และสิ่งที่เหมือนจะเป็นซิกเนเจอร์ที่สร้างการจดจำเป็นอย่างดีสำหรับแอนนา วินทัวร์ คือการนั่งแถวหน้าดูแฟชั่นโชว์กับทรงผมบ๊อบและแว่นตาดำ ซึ่งเธอก็ Keep Character นี้อยู่ตลอดแม้นั่งชม Front Row ข้างๆ สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ณ ที่นั่งฟรอนต์โรว์ รันเวย์ลอนดอนแฟชั่นวีก ในเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2018 ที่ผ่านมา แต่รู้หรือไม่ว่าภายใต้แว่นตาดำสุดเฟี๊ยซของเธอนั้น มีเหตุผลบางอย่างซ่อนอยู่ตลอดกว่าหลายทศวรรษที่ผ่านมา

โดยแอนนา วินทัวร์ ได้ให้สัมภาษณ์กับ Christiane Amanpour ผู้สื่อข่าวจาก CNN ถึงเหตุผลที่เธอต้องสวมแว่นตาดำกันแดดตลอดเวลาว่า “แว่นตาดำมันมีประโยชน์อย่างเหลือเชื่อเลยล่ะ เพราะมันช่วยหลีกเลี่ยงสายตา จากคนที่รู้ว่าคุณกำลังคิดอะไรอยู่ได้อย่างแนบเนียน ทั้งยังช่วยปกปิดความเหนื่อยล้าหรือความง่วงนอนได้เป็นอย่างดีอีกด้วย”

นอกจากนี้ แอนนา ยังบอกอีกว่า “จริงๆ แล้วอีกเหตุผลคือ ฉันกำลังป่วยจากการที่ฉันเพิ่งเข้ารับการผ่าตัดตา ดังนั้นการใส่แว่นตาดำตลอดเวลา คือเหตุผลที่แท้จริงที่ฉันใส่ไว้ในวันนี้นั่นเอง”

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่แอนนาพูดถึงเหตุผลเบื้องหลังแว่นตากันแดดที่เป็นสัญลักษณ์ของเธอ เพราะหากย้อนกลับไปเมื่อปี 2009 เธอเคยให้สัมภาษณ์เอาไว้ว่า “แว่นตาคู่นี้มีประโยชน์อย่างจริงจัง มันทำให้ฉันสามารถนั่งอยู่ในรายการน่าเบื่อๆ ได้นาน และเป็นเหมือนเกราะกำบังที่ทำให้ไม่มีใครสังเกตเห็นแววตาที่แท้จริงของฉัน ที่อาจจะไปทำร้ายความรู้สึกคนอื่น”

ทำไม คารีสา จึงขาดแว่นกันแดดไม่ได้

ที่มา www.thisisinsider.com