ออกเดท เดทกับผู้ชาย เดทแรก

กูรูมาเอง แนะ 4 สุดยอดทริค เดทยังไงไม่ให้นก จากสาวผู้ออกเดท 100 ครั้งใน 1 ปี

เข้าใจว่า การ ออกเดท แรก มันสร้างความประหม่าและรู้สึกเคอะเขินมากทีเดียว จนหลายคนแสดงความไม่เป็นตัวเองออกมา แล้วก็นกในที่สุด เอาล่ะวันนี้เรามีทริคการออกเดทสุดปังจาก Emyli Lovz หญิงสาวผู้มีประสบการณ์ออกเดทกับผู้ชาย มาแล้วมากกว่า 100 ครั้งกับจำนวนหนุ่ม 52…

Home / แฟชั่น / กูรูมาเอง แนะ 4 สุดยอดทริค เดทยังไงไม่ให้นก จากสาวผู้ออกเดท 100 ครั้งใน 1 ปี

เข้าใจว่า การ ออกเดท แรก มันสร้างความประหม่าและรู้สึกเคอะเขินมากทีเดียว จนหลายคนแสดงความไม่เป็นตัวเองออกมา แล้วก็นกในที่สุด เอาล่ะวันนี้เรามีทริคการออกเดทสุดปังจาก Emyli Lovz หญิงสาวผู้มีประสบการณ์ออกเดทกับผู้ชาย มาแล้วมากกว่า 100 ครั้งกับจำนวนหนุ่ม 52 คนในช่วงปี 2011 ถึง 2012 มาแชร์ให้สาวๆ ได้นำไปเตรียมตัวก่อนออกเดท

แต่ไม่ใช่ว่าเธอเป็นพวกเช็กเรทติ้งหรอกนะ เพราะสิ่งที่ทำให้เธอต้องออกเดทรัวๆ ก็คือเพื่อ “การทดลองทางสังคม” ที่เธอทำขึ้นในช่วงที่ยังคงเรียนอยู่นั่นเอง ซึ่งแน่นอนว่ามันทำให้เธอแฮปปี้ในการทำโปรเจ็กต์ครั้งนี้มากๆ พร้อมเขียนเล่าประสบการณ์ลงบนเว็บไซต์ Businessinsider เพื่อให้คำแนะนำกับทุกคนที่กำลังมีแผนจะออกเดทด้วย

โดยทริคพิชิตใจชายหนุ่มที่ใช่ในเดทแรกของ Emyli มี 4 เทคนิคง่ายๆ ด้วยกัน คือ…

1.ให้ความสำคัญกับเสื้อผ้าที่ใส่ไปออกเดท

การให้ความสำคัญที่ว่านี้ ไม่ได้หมายความว่าจะต้องมีเสื้อผ้าใหม่ ผู้ชายส่วนใหญ่ก็มักชอบผู้หญิงแต่งตัวเซ็กซี่ ไม่ก็แบ๊วๆ ไปเลย แต่เขาไม่สนใจยี่ห้อ หรือรองเท้าหรอกนะ เพราะฉะนั้นก็ไม่ต้องทุ่มเงินซื้อของแพงเนอะ แค่แต่งตัวให้ดูสะอาดสะอ้าน แมทช์และเหมาะสมกับบุคลิกของเรา ใส่แล้วคุณมั่นใจ ก็น่าจะเป็นประตูด่านแรกที่ช่วยสร้างความประทับใจให้คู่เดทได้เป็นอย่างดี

เธอบอกว่าตอนที่เธอไปเดทครั้งที่ 14 เธอต้องเจอคู่เดทในย่านธุรกิจของซานฟราสซิสโก ซึ่งเขาเป็นหนุ่มผิวดำตัวสูง แต่งตัวด้วยชุดสูทพอดีตัว เนคไทขนาดเล็กและแว่นตากรอบดำ มันทำให้เขาดูเท่ สมาร์ทและดูแตกต่างจากผู้ชายคนอื่นๆ ที่ผ่านมามาก

ออกเดท

2.ใช้สายตาให้เป็นประโยชน์

“ดวงตาเป็นหน้าต่างของหัวใจ” ประโยคเดียวที่อธิบายความสำคัญของการสบตากันระหว่างหนุ่มๆ และสาวๆ ได้ เมื่อคุณสบตาเขาก็จงเชื่อในสัญชาตญาณของตัวเอง คุณจะรู้ว่าเขาชอบคุณหรือไม่ แถมไม่ต้องใช้คำพูดใดๆ เลยก็ยังได้

ยกตัวอย่างได้อย่างเดทที่ 26 ของ Emyli เหตุการณ์เกิดขึ้นที่ไนท์คลับแห่งหนึ่งในซานฟรานซิสโก เมื่อตอนที่เธอกำลังยืนอยู่ขั้นบนของสุดของบันไดขณะที่กำลังคุยกับเพื่อนๆ

จู่ๆ ก็มีชายคนหนึ่งเดินผ่านเธอไป เพียงแค่ไม่กี่วินาทีเท่านั้นที่เขาหันมามองสบตากับเธอโดยไม่เขินอาย จังหวะนั้นมันเหมือนกับถูกมนต์สะกดโดยไม่ต้องมีคำพูดใดๆ ต่อกันเลย

Emyli ยังบอกอีกว่าจากประสบการณ์เดทของเธอ ผู้ชายส่วนใหญ่เวลาที่พบเจอหญิงสาวในครั้งแรกมักจะไม่กล้าที่จะสบตาตรงๆ หรือพยายามที่จะเลี่ยงการจ้องตานานๆ อาจจะด้วยความเขินอายหรืออะไรก็ตาม ทว่าด้วยตัวอย่างที่ 26 ที่เธอยกมา ชายคนนั้นสามารถมองได้อย่างไม่เขินอาย ทำให้ได้ใจเธอไปเต็มๆ

3.ถ้าคุณเป็นคนประเภทขี้อาย ลองหาคู่ขาไปเป็นกำลังเสริมดู

เธอได้ยกตัวอย่างการออกเดทครั้งที่ 21 เธอเล่าว่า คู่เดทที่เจอในครั้งที่ 21 เป็นชายคนหนึ่งที่มาพร้อมกับเพื่อนของเขาชื่อว่า Sam ที่ดูอัธยาศัยดีมากๆ ซึ่งตอนแรกเธอคิดว่า Sam จะจีบเธอเสียอีก แต่ไม่เลยเรื่องมันกลับกัน กลายเป็นว่าเขาพยายามชวนเธอคุยและสนับสนุนเพื่อนของเขาที่เป็นคนขี้อายหน่อยๆ และพูดไม่เก่งซะอย่างนั้น ซึ่งก็ต้องขอบคุณการชงของ Sam ที่ช่วยให้ทุกอย่างมันราบลื่นขึ้น ฉะนั้นการพาคู่หูดีๆ ไปออกเดทหรือเข้าสังคมด้วย ก็เป็นเรื่องที่ดีไม่น้อยเช่นกัน

4.ทำให้คู่เดทรู้สึกผ่อนคลาย ด้วยสถานที่พวกเขาชอบหรือคุ้นเคย

ในข้อนี้ Emyli ได้ยกตัวอย่างการเดทครั้งที่ 71 ของเธอว่า มีชายคนหนึ่งที่นัดเธอไปเดท แถมเขายังศึกษาข้อมูลเธออย่างดี ซึ่งเขาได้นัดเธอให้ไปเจอกับร้านกาแฟแห่งหนึ่งใกล้กับมหาวิทยาลัยที่เธอเรียน ซึ่งมันเป็นบรรยากาศที่เธอไม่ประหม่าและรู้สึกคุ้นเคย

แน่นอนว่าหลังจากที่ Emyli รู้สึกผ่อนคลายในบรรยากาศที่เธอคุ้นเคย ทำให้การเจอและพูดคุยกันครั้งแรกของเธอกับเขามันเป็นไปอย่างราบลื่นและไม่อึดอัด จนเกิดเป็นความประทับใจที่ดีสำหรับการพบกันครั้งแรกนั่นเอง

ดังนั้น หากสาวๆ หรือหนุ่มๆ จะชวนใครไปออกเดทก็ควรจะศึกษาข้อมูลของคู่เดทเล็กๆ น้อยๆ ว่าเขาชอบอะไรหรือทำอะไรอยู่ที่ไหนแล้วจะรู้สึกสบายใจ ก็น่าจะช่วยสร้างบรรยากาศการออกเดทให้ผ่อนคลายได้ขึ้นเยอะเลยทีเดียว ^^

คลิป > แต่งหน้าออกเดทวันวาเลนไทน์ ด้วยเครื่องสำอาง 3 ชิ้น

ที่มา www.businessinsider.com