ผู้หญิงที่ประสบความสำเร็จ วิธีประสบความสำเร็จ

15 อุปนิสัย ที่อยู่ใน DNA ของผู้หญิงที่ประสบความสำเร็จทั่วโลก คุณก็ลงมือทำได้

เผลอแป๊บเดียวเวลาก็ผ่านมาถึงเกือบจะกลางปีแล้ว ยังจำเป้าหมายที่เราตั้งใจจะทำไว้ในช่วงปีใหม่ได้ไหม? ความตั้งใจที่จะทำโน่นทำนี่เยอะแยะไปหมด สุดท้ายสำเร็จบ้างไม่สำเร็จบ้าง และให้เราได้เริ่มต้นตั้งเป้าหมายกันใหม่ ซึ่งถ้าสาวๆ ยังมุ่งมั่นในความฝันและอยากประสบความสำเร็จในระยะยาวล่ะก็ ลองนำ 15 นิสัย ที่คนประสบความสำเร็จระดับโลกมีเหมือนกัน ไปปรับใช้กับตัวเองดูนะ ไม่ว่าจะเป็นความสำเร็จเล็กหรือใหญ่ก็สวมหวังได้อย่างแน่นอน 1. เลือกพัฒนาจุดแข็งที่มีอยู่…

Home / แฟชั่น / 15 อุปนิสัย ที่อยู่ใน DNA ของผู้หญิงที่ประสบความสำเร็จทั่วโลก คุณก็ลงมือทำได้

เผลอแป๊บเดียวเวลาก็ผ่านมาถึงเกือบจะกลางปีแล้ว ยังจำเป้าหมายที่เราตั้งใจจะทำไว้ในช่วงปีใหม่ได้ไหม? ความตั้งใจที่จะทำโน่นทำนี่เยอะแยะไปหมด สุดท้ายสำเร็จบ้างไม่สำเร็จบ้าง และให้เราได้เริ่มต้นตั้งเป้าหมายกันใหม่

ซึ่งถ้าสาวๆ ยังมุ่งมั่นในความฝันและอยากประสบความสำเร็จในระยะยาวล่ะก็ ลองนำ 15 นิสัย ที่คนประสบความสำเร็จระดับโลกมีเหมือนกัน ไปปรับใช้กับตัวเองดูนะ ไม่ว่าจะเป็นความสำเร็จเล็กหรือใหญ่ก็สวมหวังได้อย่างแน่นอน

1. เลือกพัฒนาจุดแข็งที่มีอยู่

ผู้หญิงที่ประสบความสำเร็จนั้นมักจะเลือกเส้นทางการทำงานโดยคำนึงถึงสิ่งที่พวกเขาทำได้ดีเป็นอันดับแรก และรองลงมาจึงทำสิ่งที่พวกเขารัก

2. มีความทะเยอทะยานสูง

ผู้หญิงที่ประสบความสำเร็จไม่ได้ฝันจะเป็นแค่ที่สุดของแผนกหรือหน่วยงาน แต่พวกเขาตั้งเป้าหมายที่จะเป็นที่สุดขององค์กรหรือระดับประเทศ

3. มองโลกในแง่บวก

ผู้หญิงที่ประสบความสำเร็จรู้ว่าจะรับมือกับความผิดหวังได้อย่างไร เพื่อไม่ให้พวกเขารู้สึกแย่หรือหดหู่ พวกเขาเชื่อว่าอนาคตข้างหน้าจะต้องดีกว่านี้เสมอ

4. เป็นนักจัดการตัวยง

พวกเขาจะเช็กปฏิทินของตัวเอง เพื่อจองวันเวลา โดยสิ่งที่พวกเขาตัดสินใจทำแต่ละอย่างนั้นพวกเขาจะทำอย่างเป็นลำดับขั้นตอน

5. เรียนรู้อยู่เสมอ

ผู้หญิงเหล่านี้มักจะพัฒนาตัวเองอยู่เสมอ อีกทั้งยังมีที่ปรึกษาหรือโค้ชเพื่อช่วยเร่งการพัฒนาของพวกเขาให้เร็วขึ้นด้วย

6. มีคู่คิดและผู้คอยสนับสนุน

ผู้หญิงที่ประสบความสำเร็จส่วนใหญ่ มักมีคู่คิดหรือสมาชิกในครอบครัวที่คอยช่วยสนับสนุนสิ่งที่พวกเขาทำอยู่

7. พวกเขารู้ว่าความล้มเหลวกับความสำเร็จเป็นของคู่กัน

ทุกๆ คนล้วนต่างเคยประสบกับความล้มเหลวก่อนที่จะก้าวไปถึงเป้าหมายหรือความสำเร็จกันทั้งนั้น

8. กตัญญู รู้คุณคน

ผู้หญิงเหล่านี้มักให้เครดิตแก่คนที่เคยช่วยเหลือพวกเขาจนประสบความสำเร็จ พวกเขาสำนึกบุญคุณต่อสิ่งที่มี และมองเห็นคุณค่าต่อทุกๆ การสนับสนุนที่ทำให้พวกเขาได้มาถึงจุดนี้

9. ทำงานหนักอย่างต่อเนื่อง

ไม่มีใครที่มาถึงจุดนี้ได้โดยที่ไม่เคยทำงานหนักอย่างต่อเนื่อง นี่อาจจะเป็นสิ่งที่เราทุกคนเข้าใจดีอยู่แล้ว แต่อย่างที่รู้ๆ กันว่า “พูดง่าย…แต่ลงมือทำยากเหลือเกิน”

10. ไม่เสียเวลาไปกับเรื่องไร้สาระ

ผู้หญิงที่ประสบความสำเร็จมักจะเก่งในเรื่องของการแยกแยะว่าสิ่งไหนมีคุณค่า และสิ่งไหนไร้สาระหรือไม่มีค่าพอที่จะเสียเวลาไปกับมัน

ผู้หญิงที่ประสบความสำเร็จ

11. เลือกต่อสู้อย่างชาญฉลาด

ผู้หญิงที่ประสบความสำเร็จนั้นจะไม่ทำเรื่องเล็กให้เป็นเรื่องใหญ่ แต่ถ้าสิ่งที่เป็นปัญหาใหญ่ได้เกิดขึ้น คุณมั่นใจได้เลยว่าปัญหาเหล่านั้นจะต้องถูกพวกเขาจัดการอย่างรวดเร็ว

12. ทำตามสิ่งที่เชื่อ

ความเชื่อมั่นในเป้าหมาย คือเชื้อเพลิงชั้นดีสำหรับการทำงานหนักและการอุทิศตนให้กับงาน

13. มีความมั่นใจ

ผู้หญิงที่ประสบความสำเร็จทุกคนล้วนเชื่อมั่นในตัวเองทั้งนั้น

14. มองการณ์ไกล

สิ่งที่มาพร้อมกับความทะเยอทะยานก็คือ การมองการณ์ไกล ผู้หญิงที่ประสบความสำเร็จมักมองไปยังอนาคตข้างหน้า พวกเขาเตรียมพร้อมรับมือต่อการเปลี่ยนแปลงของโลก หรือแม้แต่รับมือต่อการเปลี่ยนแปลงที่จะส่งผลกับงานที่พวกเขาทำด้วย

15. รู้สึกประสบความสำเร็จ แต่ก็ไม่เคยหยุดพัก

มันต้องมีสิ่งที่มากกว่าเดิม ดีกว่าเดิม ไกลกว่าเดิมที่จะทำให้เรานั้นก้าวไปถึง ผู้หญิงกลุ่มนี้นั้นไม่รู้จักความเหน็ดเหนื่อย ทั้งยังทุ่มเทและขวนขวายอยู่เสมออีกด้วย

อย่างไรก็ดี ความสำเร็จไม่ได้มาด้วยโชคช่วย แต่ต้องอาศัยคุณสมบัติบางอย่างเป็นส่วนประกอบ เช่น ความเฉลียวฉลาดความมุ่งมั่น ความแน่วแน่ต่อเป้าหมาย และการมีวิสัยทัศน์อันกว้างไกล ซึ่งแน่นอนว่าถ้าสาวๆ มีคุณสมบัติทั้ง 15 ข้อนี้และมุ่งมั่นพิชิตเป้าหมาย ต่อให้ไม่ได้คาบช้อนเงินช้อนทองมาเกิดก็ประสบความสำเร็จ สร้างตน สร้างฐานะ สร้างชื่อเสียได้อย่างแน่อนจ้า

คลิป > ถ้าอยากประสบความสำเร็จต้องมี 2 สิ่งนี้… – ความลับคนญี่ปุ่น

ที่มา www.success.com