ชีวิตโสด ประโยคทำร้ายคนโสด โสด

5 ประโยคจี๊ดใจคนโสด เลิกพูดเหอะ มันเจ็บ จนน้ำตาจะไหล

ช่วงนี้ไม่รู้พระศุกร์เข้าพระเสาร์แทรกหรอยังไง กระแสความโสดแรงแทรกซึมไปทุกอณูไม่ว่าจะเพื่อนที่เรียน เพื่อนที่ทำงาน คนในบ้านเอง รวมทั้งตัวเราเองด้วย ความจริงก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรหรอก จะมีสะกิดติ่งก็ตอนที่เจอคนอื่นถามสารทุกข์สุกดิบเรื่องของหัวใจว่างๆ ของเราบ่อยๆ คือบางครั้งก็รู้สึกว่าชวนคุยประเด็นอื่นดีกว่าไหม? 1. หน้าตาก็ดี ทำไมยังไม่มีแฟนอ่ะ? ประโยคนี้ความจริงก็ไม่ได้สแลงหูอะไรมากหรอก ออกจะเป็นคำชมซะด้วยซ้ำ แต่เจอบ่อยไง…

Home / แฟชั่น / 5 ประโยคจี๊ดใจคนโสด เลิกพูดเหอะ มันเจ็บ จนน้ำตาจะไหล

ช่วงนี้ไม่รู้พระศุกร์เข้าพระเสาร์แทรกหรอยังไง กระแสความโสดแรงแทรกซึมไปทุกอณูไม่ว่าจะเพื่อนที่เรียน เพื่อนที่ทำงาน คนในบ้านเอง รวมทั้งตัวเราเองด้วย ความจริงก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรหรอก จะมีสะกิดติ่งก็ตอนที่เจอคนอื่นถามสารทุกข์สุกดิบเรื่องของหัวใจว่างๆ ของเราบ่อยๆ คือบางครั้งก็รู้สึกว่าชวนคุยประเด็นอื่นดีกว่าไหม?

1. หน้าตาก็ดี ทำไมยังไม่มีแฟนอ่ะ?

ประโยคนี้ความจริงก็ไม่ได้สแลงหูอะไรมากหรอก ออกจะเป็นคำชมซะด้วยซ้ำ แต่เจอบ่อยไง ได้ยินเยอะๆ แล้วรู้สึกว่านั่นสิ! เราไม่ดีตรงไหน ถ้าจะวิจารณ์ขอแบบบอกมาเป็นข้อๆ ให้เห็นภาพกันเลยดีกว่า เช่น ฟันเหยิน เราจะได้ไปดัด เราอ้วนเดี๋ยวไปฟิตหุ่น แต่มานามธรรมอย่างนี้ยิ่งตอกย้ำว่าทำไมเราไม่มีใครมาจีบ

2. เพราะเป็นยังงี้ไง ถึงได้ไม่มีแฟน!

เจ็บอ่ะ น้ำตาไหลได้เลยนะ เป็นคำกรีดลึกลงไปในใจสุดๆ เหมือนเขากำลังประณามตัวตนที่เราเป็นอยู่ บางทีเราแค่เป็นคนฮาแตก เพลงขึ้นแล้วเต้นยับ ก็จะเจอคนชอบพูดว่า “แกก็เลิกเป็นผู้หญิงตลกซักทีเถอะ ผู้ชายเขาไม่ชอบคนขำหรอก เขาชอบสวยๆ แอ๊บๆ” แต่มันไม่ใช่นิสัยของเราจะให้ทำยังไงล่ะ เชื่อเราเถอะว่าถ้าเรามั่นใจว่าตัวเองมีความสุข เราก็ไม่ต้องเปลี่ยนนิสัยเพื่อใคร แต่ถ้าสิ่งที่คนเขาพูดแล้วมีเหตุผล อย่างที่เราเคยเจอคือเธอเรอเปิดเผย ข้าวยังไม่หมดจานเอาลมออกตลอด อย่าว่าแต่ผู้ชายไม่เอาเลย เพื่อนยังเบือนหน้าหนี อันนี้เข้าข่ายน่ารังเกียจอยู่เบาๆ

3. เวลาเหงาๆ คิดจะกลับไปคืนดีกับแฟนเก่าไหม?

คนถามไม่ได้คิดอะไร แต่คนฟังก็เซนซิทีฟกับเรื่องแฟนเก่าที่ทิ้งไปมีความสุข ยิ่งถามว่าเราจะกลับไปง้อคนที่ทำกับเราไว้เจ็บไหม พูดเลย…เราอยู่คนเดียวตลอดไปยังดีกว่าให้เรากลับไปซบอกคนที่ทำแย่ๆ กับเราเอาไว้ อารมณ์ประมาณชีวิตนี้ฉันจะหาคนที่ดีกว่านี้ไม่ได้แล้ว ถึงจริงก็เถอะ ไม่ต้องพูดหรอกย่ะ!

4. ไม่ต้องเครียดหรอก เดี๋ยววันหนึ่งก็เจอคนที่ใช่เองแหละ

แล้ววันหนึ่งคือวันไหนล่ะคะ อยากได้เดตไลน์จะได้เตรียมตัวถูก เข้าใจว่าเขาอยากปลอบให้เรามีความหวังในชีวิต แต่บางทีก็หงุดหงิดนะ โดยเฉพาะเวลาถามหมอดู แล้วเขาให้ช่วงเวลาคลุมเครือ บอกว่ามีแต่ยังไม่เห็นว่ามาเมื่อไหร่ เห้ออ!

5. ฉันกำลังจะแต่งงานแล้วนะ แล้วเมื่อไหร่เธอจะแต่งบ้างล่ะ?

ปล่อยสาวโสดอย่างฉันนั่งยิ้มๆ ฟังเรื่องดีๆ ของคนอื่นไปเถอะ ไม่ต้องหันมาทัก เพราะกลัวเราหงอย กดดันไปเราก็ยิ่งนอยด์ แฟนก็ยังหาไม่ได้ ไม่รู้ต้องคบอีกนานเท่าไหร่ ถึงจะได้แต่งงานอย่างผู้หญิงคนอื่นเขามะ ไหว้ละเลิกถามเถอะ!!! เพราะอันที่จริงเรื่องแต่งงานน่ะจิ๊บจ๊อยมาก สู้เอาชีวิตที่เหลือไปมีความสุขกับการดูแลตัวเองดีกว่า

คลิป > เมจิ อโณมา สอนสาวโสด มีแฟนไม่ดี ไม่มีดีกว่า!

เรียบเรียงโดย Women MThai Team