6 วิธีดูแลเส้นผมหลังทำสี ให้สีผมสวยเปล่งประกาย แถมยังติดทนไม่หลุดง่าย

วิธีดูแลเส้นผมหลังทำสี ที่ Women Mthai นำมาฝากในครั้งนี้ รับรองว่าทำได้ง่ายมากๆ เพียงแค่คุณอาจจะต้องปรับเปลี่ยนวิธีดูแลเส้นผมเล็กๆ น้อยๆ แต่รับรองว่าผลลัพธ์ที่ได้ต้องถูกใจแน่นอน เพราะคงไม่มีใครอยากจะให้สีผมสวยๆ ที่เราเพิ่งทำมาหลุดไปง่ายๆ หรือมีสีเพี้ยนไปจากเดิม ทำสวยทั้งทีก็อยากจะสวยให้ได้นานๆ เนอะ วิธีดูแลเส้นผมหลังทำสี…

Home / แฟชั่น / 6 วิธีดูแลเส้นผมหลังทำสี ให้สีผมสวยเปล่งประกาย แถมยังติดทนไม่หลุดง่าย

วิธีดูแลเส้นผมหลังทำสี ที่ Women Mthai นำมาฝากในครั้งนี้ รับรองว่าทำได้ง่ายมากๆ เพียงแค่คุณอาจจะต้องปรับเปลี่ยนวิธีดูแลเส้นผมเล็กๆ น้อยๆ แต่รับรองว่าผลลัพธ์ที่ได้ต้องถูกใจแน่นอน เพราะคงไม่มีใครอยากจะให้สีผมสวยๆ ที่เราเพิ่งทำมาหลุดไปง่ายๆ หรือมีสีเพี้ยนไปจากเดิม ทำสวยทั้งทีก็อยากจะสวยให้ได้นานๆ เนอะ

วิธีดูแลเส้นผมหลังทำสี

วิธีดูแลเส้นผมหลังทำสี

  1. หลังจากทำสี ควรรออย่างน้อย 72ชั่วโมง จึงเริ่มสระผม เพราะเมื่อมีการทำสีผมเส้นผมจะเปิดเพื่อรับสีที่ทำ หากคุณเริ่มสระผมเร็วเกินไป สีผมก็จะหลุดออกมาได้ง่ายเนื่องจากเส้นผมยังไม่ปิด
  2.  อย่าใช้น้ำร้อนสระผมเด็ดขาด เพราะเมื่อเส้นผมโดนน้ำร้อนจะทำให้เส้นผมเปิด เมื่อเราสระผมก็จะทำให้สีหลุดออกมาได้ง่าย เป็นที่มาของสีผมไม่ติดทนหรือสีผมเพี้ยนไปจากเดิม ดังนั้นมีเคล็ดลับง่ายๆ คือ การใช้น้ำอุ่นล้างผมก่อนลงแชมพูและคอนดิชั่นเนอร์ หลังจากนั้นล้างผมออกด้วยน้ำเย็น จะช่วยให้เส้นผมเก็บรักษาสีผมได้ทนขึ้น
  3. อย่าสระผมบ่อยเกิน เพราะนอกจากจะทำให้ความชุ่มชื้นในเส้นผมลดลง ยังทำให้สีผมของคุณไม่ติดทนด้วย ลองหันมาสระผมสัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง จะดีกว่านะ
  4. ก่อนที่จะใช้อุปกรณ์ทำผมที่มีความร้อน แนะนำให้ใช้สเปรย์หรือครีมป้องกันเส้นผมจากความร้อนก่อน เพื่อไม่ให้ผมแห้งเสีย เพราะเจ้าสีผมเนี่ยอยู่บนผมที่แห้งเสียได้ไม่นานค่ะ
  5. ตามที่กล่าวไปว่า ผมแห้งเสียเป็นสาเหตุที่ทำให้สีผมหลุดลอกเร็วขึ้น ดังนั้นก่อนทำสีผมแนะนำให้ตัดผมส่วนที่เสียทิ้งก่อน หรืออาจจะใช้วิธีเล็มปลายผมที่แห้งเสียทิ้งสัก 2เดือนครั้ง นอกจากจะได้กำจัดผมเสียแล้ว ยังทำให้สีผมที่ทำไปสวยและเป็นประกายขึ้นด้วย
  6. พยายามอย่าให้เส้นผมโดนคลอรีนบ่อยๆ เพราะคลอรีนจะกัดสีผม ดังนั้นหากมีการว่ายน้ำอาจใช้วิธีใส่หมวกเพื่อให้คลอรีนโดนผมน้อยที่สุด และเมื่อขึ้นจากสระก็ให้ล้างผมด้วยน้ำสะอาดพร้อมทั้งบำรุงด้วยครีมนวดให้เร็วที่สุด

สีผมใหม่เปลี่ยนชีวิต ซาร่า เล็กจ์ รู้งี้เปลี่ยนมาตั้งนานแล้ว