กระชับความสัมพันธ์ ความรัก ความสัมพันธ์ คู่รัก ชีวิตคู่ เคล็ดลับชีวิตคู่ เติมความหวานให้ชีวิตคู่

เติมความหวานให้ชีวิตคู่ ไม่ใช่แค่พูดหวานๆ แต่ต้องขยันทำ 7 สิ่งนี้ด้วย!

เติมความหวานให้ชีวิตคู่ กันหน่อย เพราะต่อให้รักกันมากแค่ไหน มันไม่พอนะเธอ ผ่านไป 5 ปี 10 ปี สุดท้ายก็ผูกพันกันไปเป็นแบบเพื่อน โชคร้ายหน่อยก็ไม่เหลือเยื่อใยแยกย้ายกันไปมีใหม่ก็มี เรื่องเติมความหวานไม่ใช่แค่พูดหวานๆ อย่างเดียวนะ มันต้องทำอะไรหลายสิ่งให้รักกันดูดดื่มดั่งช่วงฮันนีมูน ซึ่งเราก็มีวิธีดีๆ…

Home / แฟชั่น / เติมความหวานให้ชีวิตคู่ ไม่ใช่แค่พูดหวานๆ แต่ต้องขยันทำ 7 สิ่งนี้ด้วย!

เติมความหวานให้ชีวิตคู่ กันหน่อย เพราะต่อให้รักกันมากแค่ไหน มันไม่พอนะเธอ ผ่านไป 5 ปี 10 ปี สุดท้ายก็ผูกพันกันไปเป็นแบบเพื่อน โชคร้ายหน่อยก็ไม่เหลือเยื่อใยแยกย้ายกันไปมีใหม่ก็มี เรื่องเติมความหวานไม่ใช่แค่พูดหวานๆ อย่างเดียวนะ มันต้องทำอะไรหลายสิ่งให้รักกันดูดดื่มดั่งช่วงฮันนีมูน ซึ่งเราก็มีวิธีดีๆ ที่จะช่วยกระชับรัก ให้เหมือนตกหลุมรักกันได้ทุกวี่ทุกวันไม่มีเบื่อ มาฝากด้วย

1.ไปเที่ยวด้วยกันบ่อยๆ

ข้อนี้เบสิกมาก แต่มีผลลัพธ์เกิดขึ้นมากมายมหาศาล เพราะส่วนใหญ่คบๆ กันไปก็เริ่มจะยุ่ง ไม่เป็นไร เอาไว้ก่อน บางคนไม่มีรถไปไหนลำบาก ไม่เคยไปเที่ยวด้วยกันเลยก็มี แต่การจัดทริปไปเที่ยวกับแฟนเนี่ย เขาเรียกกันว่ามี travel afterglow คือความรู้สึกรักแบบอินๆ ยาวต่อเนื่องประมาณ 1 เดือนหลังจากกลับมาจากทริป การไปเที่ยวด้วยกันทำให้ได้มีประสบการณ์ใหม่ๆ ได้คุยกันในเรื่องที่ไม่ค่อยได้พูด นอนคุยกันทั้งคืน ทำให้สนิทกันมากกว่าเดิม

2.มีอะไรที่ทำด้วยกันเป็นประจำ

ร่วมกันสร้างกิจกรรมอย่างหนึ่งขึ้นมาให้เราได้ทำด้วยกัน เช่นทำกับข้าว ไปวิ่ง เข้าฟิตเนส ขับรถไปทำบุญ ให้เป็นเรื่องที่เราสองคนทำแล้วสบายใจ ไม่ฝืนใจมองบน เพราะนอกจากได้ฝึกสกิลเพิ่มขึ้น ยังทำให้ไม่หมกมุ่นกับตัวเองมากเกินไปด้วย

เติมความหวานให้ชีวิตคู่

3.เปลี่ยนรูทีนให้จับทางไม่ถูกบ้าง

อยากให้เขาสนุกทุกครั้งที่อยู่กับเรา บางทีทำตัวให้เขาเดาไม่ได้ก็ดูน่ารักอยู่นะ แต่ต้องดูด้วยว่าเขามีคิวให้เราจริงๆ ไหม แค่เปลี่ยนจากกินข้าวในห้าง ไปนั่งกินก๋วยเตี๋ยวที่ตลาดน้ำริมคลองซะหน่อย ไปไหว้พระ 9 วัดในกรุงเทพ หาอะไรใหม่ๆ ทำให้เป็นความทรงจำดีๆ

4.คุยกันเยอะๆ

ผู้หญิงน่ะอยากคุย แต่ส่วนใหญ่ผู้ชายพอคบกันนานๆ ก็ดูจะมีความขี้เกียจในการอธิบายอะไรให้เราฟัง ทำให้แต่งงานกันไป นอนห้องเดียวกันแท้ๆ แต่แทบไม่ได้คุยเลยก็มี เราเห็นปัญหานี้มาเยอะ เลยอยากจะบอกว่าคุยกันเป็นเพื่อนคู่ใจเนี่ยเวิร์กที่สุดแล้ว

5.เราเคยชอบทำอะไรแต่ไม่ได้ทำ ฟื้นคืนชีพมันขึ้นมา

อันนี้ขอให้ถามคู่ที่แต่งงานมีลูกไปแล้ว ชีวิตคู่จะมีความพังมาก เพราะเวลาส่วนใหญ่ก็หมดไปกับการเลี้ยงเจ้าตัวเล็ก โมเมนต์สวีทอะไรก็ไม่มีเหลือแล้ว แต่ถ้าเราแบ่งเวลาอาทิตย์ละครั้งให้เวลาไปเดทกัน ดินเนอร์ร้านดีๆ บ้าง ไปดูหนังที่เรากับเขาเอามาคุยกันได้เหมือนตอนที่เคยคบกันแรกๆ ดึงความสนุกให้กลับมาที่ความรักเราอีกครั้ง

6.มีเซ็กซ์แบบไม่ทันตั้งตัว

เรื่องอย่างนี้ก็ต้องตื่นเต้นเร้าใจด้วยไหม ไม่ใช่ทำไปตามหน้าที่แล้วปิดไฟนอน เพราะของอย่างนี้บางทีถ้าจุดอารมณ์ขึ้นมาแบบไม่รู้ตัวก่อน จะเป็นเซ็กซ์ที่ฮอตมาก ใครจะไปรู้ว่าจูบกันใสๆ อาจกลายเป็นเซ็กซ์ที่ลุกเป็นไฟก็ได้

7.วางแผนอนาคตด้วยกันนะ

ก็ไม่ใช่ว่าจะไปบีบให้เค้าตึงเครียดว่าเราจะผูกมัดขนาดนั้น แต่บางทีแค่ได้วางแผนอะไรด้วยกัน เราก็จะมีเป้าหมายที่ได้ลงมือทำโปรเจกต์บางอย่างกับเขา อาจจะเป็นการวางแผนมีลูกด้วยกัน ไปเที่ยวยุโรป 10 ประเทศ เปิดธุรกิจด้วยกันเล็กๆ ทำเพจสนุกๆ ให้เราตั้งตารอด้วยจิตใจที่ตื่นเต้นและได้ใช้เวลาแลกเปลี่ยนไอเดียให้กัน เพื่อทำความรู้จักกันและใกล้ชิดกันมากขึ้น

รักระยะไกล มีผลต่อความสัมพันธ์จริงไหม ? มีวิธีทำให้เวิร์คไหมคะ เจ๊หมอ