รองเท้ากัด วิธีรักษารองเท้ากัด เจ็บเท้า

5 วิธีป้องกัน รองเท้ากัด รับมือให้ถูก จะได้ไม่เป็นแผลให้ช้ำใจ

อยากสวยต้องอดทน ผู้หญิงเข้าใจวลีนี้ดี บ่อยครั้งที่เราอยากสวย อยากใส่รองเท้าใหม่ๆ ที่เพิ่งซื้อมา ออกไปเดินเฉิดฉายอย่างสง่างาม แต่รองเท้าเจ้ากรรมก็ดันไม่รักดี เล่นงานเท้าเราซะน่วม แล้วแบบนี้จะทนใส่ต่อไปยังไงล่ะ เอาล่ะค่ะ วันนี้เรามีทริคดีๆ ป้องกัน รองเท้ากัด มาแชร์ให้สาวๆ ได้ลองเอาไปทำตามกัน…

Home / แฟชั่น / 5 วิธีป้องกัน รองเท้ากัด รับมือให้ถูก จะได้ไม่เป็นแผลให้ช้ำใจ

อยากสวยต้องอดทน ผู้หญิงเข้าใจวลีนี้ดี บ่อยครั้งที่เราอยากสวย อยากใส่รองเท้าใหม่ๆ ที่เพิ่งซื้อมา ออกไปเดินเฉิดฉายอย่างสง่างาม แต่รองเท้าเจ้ากรรมก็ดันไม่รักดี เล่นงานเท้าเราซะน่วม แล้วแบบนี้จะทนใส่ต่อไปยังไงล่ะ เอาล่ะค่ะ วันนี้เรามีทริคดีๆ ป้องกัน รองเท้ากัด มาแชร์ให้สาวๆ ได้ลองเอาไปทำตามกัน

1. ทาวาสลีนทิ้งไว้ก่อนใส่

ถ้าสาวๆ คิดไว้แล้วว่าจะใส่รองเท้าคู่นี้ที่เพิ่งซื้อมาใหม่ แนะนำให้ทาวาสลีนทิ้งไว้ก่อนล่วงหน้าเลยค่ะ อย่างน้อย 2-3 ชั่วโมง เพื่อทำให้หนังของรองเท้ามันนิ่มลง เวลาใส่มันจะได้ไม่เสียดสีเท้าของเรา หากสาวๆ จะใช้ขี้ผึ้งหรือเทียน ก็ได้เหมือนกันนะจ๊ะ

2. แปะแผ่นกัดกัน

แผ่นกันกัดเดี๋ยวนี้ ไม่ได้มีแค่ตรงบริเวณส้นเท้าเท่านั้นนะคะ แต่ยังมีเผื่อไปถึงบริเวณนิ้วก้อยและนิ้วโป้ง ถ้าลองใส่เดินดูสักพักแล้วรู้สึกเจ็บ ก็แปะไว้เลยค่ะ แต่แผ่นกันกัดนั้น ควรแปะล่วงหน้าก่อนใส่สัก 1 วัน กาวจะได้ติดแน่น ไม่หลุดจากรองเท้าง่ายๆ

รองเท้ากัด

3. พลาสเตอร์ช่วยชีวิต

เชื่อสิว่ามันจะมีรองเท้าประเภทที่สับขาหลอก ให้เราตายใจว่าไม่กัด แต่พอใส่ออกมาข้างนอกบ้าน เดินนานๆ เท่านั้นแหละ รองเท้าเจ้ากรรมมันก็เล่นงานเท้าของเราซะได้ แนะนำให้สาวๆ แปะพลาสเตอร์ไว้ตรงบริเวณที่ถูกรองเท้ากัดเลยค่ะ อาจจะเลือกสีให้เข้ากับผิวหน่อยก็ได้ จะได้ไม่เป็นที่สะดุดตา

4. ใส่ถุงเท้าไว้อีกชั้น

รองเท้าที่เป็นคัทชูไม่มีส้น หรือส้นเตี้ย สาวๆ สามารถใส่ถุงเท้าสำหรับคัทชูได้นะ มันจะช่วยให้เดินสะดวกขึ้น รองเท้าไม่กัด แต่ถ้าเป็นรองเท้าส้นสูง หรือรองเท้าที่ต้องโชว์เท้าแบบสวยๆ แนะนำว่าให้ใช้วิธีอื่นจะเหมาะกว่าน่ะ

5. น้ำมันมะพร้าวคือทีเด็ด

อีกหนึ่งตัวช่วยที่จะทำให้รองเท้าของสาวๆ นิ่มลงแบบไม่หือไม่อือกับเท้าของเราก็คือ น้ำมันมะพร้าวนั่นเองค่ะ ก่อนใส่ให้ทาภายในรองเท้าให้ทั่ว หรือทาบริเวณที่มันชอบกัดเป็นประจำ แล้วนำไปตากแดดทิ้งไว้ก่อน แล้วค่อยนำมาใส่ รับรองว่าเห็นผลชัวร์

คลิป > ใครว่ารองเท้าบูทใส่ที่ไทยไม่ได้

เรียบเรียงโดย Women MThai Team