บล็อกเกอร์สาว ปั้นก้นเด้ง ใน3เดือน พร้อมเผยเคล็ดลับหุ่นดี ไม่จำเป็นต้องคลีนทุกมื้อ

หุ่นดีไม่ใช่เรื่องบังเอิญ ทุกอย่างเกิดจากความตั้งใจ เหมือนอย่างบล็อกเกอร์สาวแพร เสาวลักษณ์ เพชรมี ที่คิดอยากจะมีหุ่นดีๆ ก้นงอนงาม ก็ลงมือทำทันที จนในที่สุดก็ใช้เวลาแค่ไม่กี่เดือนในการปั้น ก้นเด้ง ได้สำเร็จ เธอทำได้ยังไง เราไปคุยกับเธอกันค่ะ ปกติแล้วมีไลฟ์สไตล์ยังไง แพรเป็นคนง่ายๆ…

Home / แฟชั่น / บล็อกเกอร์สาว ปั้นก้นเด้ง ใน3เดือน พร้อมเผยเคล็ดลับหุ่นดี ไม่จำเป็นต้องคลีนทุกมื้อ

หุ่นดีไม่ใช่เรื่องบังเอิญ ทุกอย่างเกิดจากความตั้งใจ เหมือนอย่างบล็อกเกอร์สาวแพร เสาวลักษณ์ เพชรมี ที่คิดอยากจะมีหุ่นดีๆ ก้นงอนงาม ก็ลงมือทำทันที จนในที่สุดก็ใช้เวลาแค่ไม่กี่เดือนในการปั้น ก้นเด้ง ได้สำเร็จ เธอทำได้ยังไง เราไปคุยกับเธอกันค่ะ

แพร เสาวลักษณ์ เพชรมี

ปกติแล้วมีไลฟ์สไตล์ยังไง

แพรเป็นคนง่ายๆ กินง่ายอะไรก็ได้ค่ะ แต่ขอให้อร่อย (หัวเราะ) ไม่ชอบอะไรที่วุ่นวาย พยายามทำชีวิตให้เรียบง่าย และไม่เร่งรีบที่สุดเท่าที่จะทำได้ แต่อีกมุมก็เป็นคนที่ชอบทำกิจกรรมมาก โดยเฉพาะ surf กับดำน้ำ คือกิจกรรมโปรดเลย แพรชอบทะเลมาก ไปเที่ยวทุกครั้งแพลนคือต้องไปทะเล ไปมาเกือบทุกทะเลของไทยแล้วค่ะ แต่ยังไม่ครบ ปีนี้ก็ตั้งใจจะเก็บให้ครบเหมือนกัน ถ้าใครถามว่าอนาคตจะเป็นยังไง? แพรตอบได้เลยว่า ก็คงจะใช้ชีวิตอยู่ริมทะเลที่ไหนซักที่มีน้องหมาซักตัวและแฟนซักคน (ยิ้ม)

ตอนนี้กำลังศึกษาอยู่คณะการแพทย์แผนตะวันออก สาขาสุขภาพและความงาม มหาวิทยาลัยรังสิต

จุดเริ่มต้นของการฟิตหุ่น ปั้นก้น

เริ่มมาจากเมื่อประมาณ 6-7 เดือนที่แล้วค่ะ แพรได้ออกไป roadtrip กับเพื่อน ทีแรกตั้งใจจะไปไม่นาน ซัก 2-3 อาทิตย์ก็กลับ แต่เอาเข้าจริงๆ ไปหยุดใช้ชีวิตอยู่ที่จังหวัดภูเก็ต 5 เดือน! พอเราอยู่ติดทะเล มันก็ต้องใส่บิกินี่ ได้ทำกิจกรรมทางทะเล แพรออกทริปบ่อยมาก ไปหลายเกาะ แพรชอบมากเวลาได้แต่งตัวสบายๆ แต่ตอนนั้นมันติดตรงที่แพรคิดว่าตัวเองผอมเกินไป เล็กไปหมด ทั้งหน้าอกและก้น (หัวเราะ)

เพื่อนก็เลยแนะนำลองสควอชดูสิ ช่วยได้นะ จากนั้นก็เริ่มศึกษาการสควอช ออกกำลังกายมาเรื่อยๆ ตอนแรกไม่ได้สังเกตว่ามันเปลี่ยนไปขนาดนี้ จนวันหนึ่งมานั่งดูรูปเก่าๆ แล้วเอามาเทียบกัน มันเห็นได้ชัดเจน อีกอย่างตัวเองก็เป็นบล็อกเกอร์ ชอบแชร์อยู่แล้วเลยตัดสินใจแชร์เรื่องนี้ให้คนที่ติดตามเราอยู่ได้อ่านกัน เผื่อจะมีกำลังใจในการออกกำลังกายมากขึ้น

หลายคนที่ผอมๆ แบบแพรเค้าก็มีกำลังใจ ส่งข้อความมาหาเยอะมาก ตอนแรกแพรไม่คิดว่าแพรจะปั้นได้ขนาดนี้ด้วยซ้ำ เพราะเป็นคนไม่มีไขมันและเนื้อก็ไม่เยอะ เอาจริงๆ ก็แอบกลัวดราม่าอยู่เหมือนกันตอนที่แชร์เรื่องนี้ลงไป เพราะแพรไม่ได้มีวิธีการ หรือท่าพิเศษ เหนือกว่าคนอื่น ทำท่าเบสิกๆ ที่เขาทำกันตามอินเตอร์เน็ตนี่แหละค่ะ

แต่แพรจะให้ความสำคัญกับเรื่องความรับผิดชอบ และความสม่ำเสมอมากกว่า เพราะคนส่วนใหญ่ที่ไม่ประสบความสำเร็จในการออกกำลังกาย คือเค้าอาจจะแค่ทำตามคนอื่น ไม่ได้มีแรงบันดาลใจที่อยากจะทำจริงๆ บางคนแค่ทำตามกระแสสังคม เพียงเพราะเค้าฮิตออกกำลังกาย ทำได้ไม่กี่อาทิตย์ก็หยุดทำ ซึ่งแพรก็ใช้เวลาทำนานอยู่เหมือนกันค่ะกว่าจะได้ขนาดนี้ ไม่ต่ำกว่า 3-4 เดือนถึงจะเห็นผลชัดเจน

แพร เสาวลักษณ์ เพชรมี

กว่าจะหุ่นดีได้ต้องเจออุปสรรค มีคำแนะนำอะไรมาฝากสาวๆบ้าง

ที่แพรเจอบ่อยๆ จากข้อความในเพจส่งมา ก็คือตอนทำแรกๆ มันเจ็บมาก 3 วันแรกยืนแทบไม่ไหว แพรอยากจะให้ทุกคนไม่ต้องเริ่มจากการทำเหมือนคนที่เขาโปรแล้ว ทุกคนที่ส่งข้อความมา แพรจะบอกตลอดว่าให้เอาเท่าที่ตัวเองไหวนะ แล้วค่อยเพิ่มระดับขึ้นมาทุกวันๆ เช่น สควอชวันแรกทำ 10 ครั้ง พรุ่งนี้อาจจะทำ 12, 15 เพิ่มวันละ 2-3 รอบแค่นี้พอ แต่ต้องสม่ำเสมอเพิ่มวันละ 2 ครั้ง 10 วันก็ปาไปตั้งเท่าไหร่แล้ว แถมไม่ลำบากตัวเองอีกด้วย

ส่วนอุปสรรคหลักๆ อยู่ที่ใจตัวเองล้วนๆ เลยค่ะ เหมือนที่แพรบอกไป ต้องสม่ำเสมอ เอาชนะความขี้เกียจ เอาชนะตัวเองให้ได้ในแต่ละวัน คนเรามักจะสร้างข้ออ้างขึ้นมาเพื่อเป็นเหตุผลที่จะทำให้ตัวเองไม่ต้องทำอะไรเลย แพรออกกำลังกายแพรไม่ได้แข่งใคร แพรออกเพราะแพรอยากมีหุ่นที่ดีและสุขภาพที่ดี เอาเท่าที่ตัวเองไหวแค่นี้ก็พอแล้วค่ะ

เป้าหมายต่อไปที่อยากทำให้สำเร็จ

ที่จริงตอนนี้แพรก็วางไว้ว่าอยากจะมี ซิกแพคงามๆ ไว้อวดหุ่นเวลาใส่บิกินี ปกติแพรก็มีซิทอัพ ออกกำลังกายในส่วนของหน้าท้องบ้าง แต่ไม่ได้จริงจังอะไร อยากได้แบบไม่ต้องแน่นมาก แพรแค่อยากให้หน้าท้องลีนๆ แอบจิตตกนิดนึงเวลาตัวเองมีพุง แต่ก็ไม่ได้เคร่งเรื่องการกินมากนะคะ หมูกะทะรู้จัก ชาบูรู้จัก จะมีช่วงเช้าที่แพรจะกินอาหารที่ไขมันต่ำ อาหารคลีนที่ทำเอง วัตถุดิบมีแค่น้ำมันโอลีฟออยล์ เกลือ คลีนมากจริงๆ มื้ออื่นแพรก็กินปกติ อาศัยความมีวินัย

เที่ยวทะเลบ่อย ถามเรื่องเคล็ดลับดูแลผิวหน่อยสิ

แต่ก่อนเป็นคนขี้เกียจดูแลผิวมาก ซึ่งแพรผิวสีนี้มาตั้งแต่เกิด ถ้าไม่ดูแลมันจะดำๆ ด่างๆ พูดเลยว่าคนผิวคล้ำก็ปัญหาผิวเยอะเหมือนกัน ยกเว้นเรื่องกระ จะไม่ค่อยมีในคนผิวคล้ำ แต่เรื่องผิวไม่สม่ำเสมอเจอบ่อยมาก แพรจะขัดผิวด้วยเกลือสปา ทุก 2-3 วัน หรือถ้าวันไหนอาบแดด แพรจะเว้นไป 3 วัน แล้วค่อยขัด เพราะขัดผิวตอนอาบแดดใหม่ๆ ทำร้ายผิวมาก ต้องบำรุงด้วยเจลว่านห่างก่อน 2 วันวันที่ 3 ค่อยขัดผิว ที่สำคัญแพรไม่เคยลืมที่จะทาครีมบำรุงผิวก่อนนอนเลย นอกซะจากขี้เกียจจริงๆ เพราะนอนในห้องแอร์ผิวเสียความชุ่มชื่นมาก เช้าก็ไม่ลืมทาเช่นกันเพราะที่ทำงานเป็นห้องแอร์

เคล็ดลับอีกหนึ่งอย่างก็คือการนวดน้ำมัน แพรว่ามันดีนะคะ เวลาน้ำมันซึมลงผิว บวกกับน้ำหนักมือและความร้อนระหว่างนวด มันดีกว่าการทาครีมเป็นไหนๆ เป็นการสปาเบาๆ หลังนวดน้ำมันแล้วรู้สึกผิวสดใสมาก ยิ่งถ้านวดริมทะเลนี่ไม่ต้องพูดถึงเลยค่ะ ไปทะเลทีไรต้องไปนอนนวดน้ำมันทุกครั้ง แพรว่านี่อาจจะเป็นเหตุผลหนึ่งที่ทำให้ผิวแพรค่อนข้างสม่ำเสมอกันด้วย

นิยามของผู้หญิงยุคใหม่

ข้อนี้ยากตอบยากอยู่เหมือนกัน แพรว่าผู้หญิงยุคใหม่เก่งมาก ฉลาด ครอบคลุมมาก ผู้หญิงหนึ่งคนสามารถทำอะไรได้หลายอย่าง งานนอกบ้านก็เก่ง งานในบ้านก็เก่ง ฉลาด เอาตัวรอด และรับผิดชอบตัวเองเก่งและทำได้ดีด้วย แพรชอบผู้หญิงเก่ง ผู้หญิงมั่นและมีความคิดสร้างสรรค์

คือจะมีผู้หญิงอยู่ไม่กี่ประเภทที่แพรคิดว่า เค้ามีสเน่ห์มาก ขนาดเราเป็นผู้หญิงด้วยกันยังชอบ แต่ชอบแบบชื่นชมนะคะ (หัวเราะ) เคยเห็นผู้หญิงที่ทำงานเก่งๆ ไหมคะ? นี่แหละมีสเน่ห์มาก เลยทำให้อยากรู้ว่าเขาคือใคร มาจากไหน แพรตามผู้หญิงไทยในอินสตาแกรมที่ดังในต่างแดนหลายคน เขามีความมั่นใจและมีเอกลัษณ์เฉพาะตัวจริงๆ  ไม่แปลกเลยว่าทำไมเขาถึงประสบความสำเร็จด้านนี้

แพร เสาวลักษณ์ เพชรมี

รูปภาพจาก pearybrown