ความมั่นใจ บิกินี่ อ้วน

ถ้ารอผอมก็คงไม่ได้ใส่บิกินี่ บทสัมภาษณ์ของคนอ้วน ที่จะเติมความมั่นใจให้ทุกคน

“เกิดมาไม่เคยผอมเลย” คำพูดแรกหลังจากที่ทีมงานได้โทรไปพูดคุยกับน้องม่ำ เธอคือผู้หญิงธรรมดาคนหนึ่ง ไม่ได้มีชื่อเสียงโด่งดังอะไร แต่ความมั่นใจและพลังบวกที่มีต่อตัวเอง ทำให้เราอยากบอกต่อ ว่าการรักตัวเองคือสิ่งที่ทุกคนควรมี ม่ำเป็นเด็กอ้วนมาตั้งแต่เกิดเลยค่ะ แล้วก็อ้วนมาเรื่อยๆ ส่วนหนึ่งคือกรรมพันธุ์ เพราะฝั่งคุณพ่อเป็นคนโครงใหญ่ แต่หลักๆ มาจากการกินล้วนๆ เลยค่ะ เป็นคนกินเก่ง…

Home / แฟชั่น / ถ้ารอผอมก็คงไม่ได้ใส่บิกินี่ บทสัมภาษณ์ของคนอ้วน ที่จะเติมความมั่นใจให้ทุกคน

“เกิดมาไม่เคยผอมเลย” คำพูดแรกหลังจากที่ทีมงานได้โทรไปพูดคุยกับน้องม่ำ เธอคือผู้หญิงธรรมดาคนหนึ่ง ไม่ได้มีชื่อเสียงโด่งดังอะไร แต่ความมั่นใจและพลังบวกที่มีต่อตัวเอง ทำให้เราอยากบอกต่อ ว่าการรักตัวเองคือสิ่งที่ทุกคนควรมี

ม่ำเป็นเด็กอ้วนมาตั้งแต่เกิดเลยค่ะ แล้วก็อ้วนมาเรื่อยๆ ส่วนหนึ่งคือกรรมพันธุ์ เพราะฝั่งคุณพ่อเป็นคนโครงใหญ่ แต่หลักๆ มาจากการกินล้วนๆ เลยค่ะ เป็นคนกินเก่ง มีความสุขกับการกิน ได้กินของอร่อยแล้วฟิน ตอนที่น้ำหนักถึงจุด 100 ยอมรับว่าแอบตกใจ แต่ก็ไม่ได้แปลกใจ เพราะรู้ตัวเองดีว่ากินเยอะมาก

แม่ก็อยากให้ลด แต่ไม่ใช่เพราะกลัวลูกไม่สวยนะคะ ห่วงสุขภาพมากกว่า กลัวเราจะป่วย ทุกวันนี้เวลาที่มีใครมาทักเรื่องอ้วนก็เฉยๆ นะคะ ไม่โกรธ ถ้าโดนถามว่าไปทำอะไรมา ทำไมอ้วนจัง ก็ตอบไปตามความจริงว่า กินค่ะ กินเยอะด้วย (หัวเราะ)

แฟนก็ไม่เคยบังคับให้ต้องลดน้ำหนัก มีบ้างที่ถามว่าหนูอยากลดไหม? เค้าจะให้รางวัล กิโลละพันนึงนะ อะไรประมาณนี้ค่ะ แต่สุดท้ายก็พาไปกินอาหารอร่อยๆ กันอยู่ดี (หัวเราะ) เค้าเข้าใจค่ะ ว่าเราชอบกิน

แต่งตัวด้วยความมั่นใจ

เอาจริงๆ ม่ำว่าตัวเองโชคดีที่เจอแต่คนรอบตัวที่เข้าใจ ไปงานแต่ง งานเลี้ยงอะไรก็ตามแต่ เราเป็นคนแต่งตัวจัดเต็มอยู่แล้ว คนก็มองตั้งแต่เข้างาน เคยมีอยู่ครั้งนึงมีคนเข้ามาบอกเราว่า รู้ไหม ที่คนเค้ามองเราน่ะ ไม่ได้ว่าเราอ้วนหรืออะไร แต่เค้าชอบที่เราเป็นคนมั่นใจ เราสามารถแต่งตัวให้ดูดีได้แม้จะไม่ได้เป็นคนหุ่นผอมบาง

เรื่องการแต่งตัว ม่ำชอบมิกซ์แอนด์แมทช์เสื้อผ้าเอง เอาผ้าพันคอมามัดเป็นเสื้อก็ทำมาแล้ว เดี๋ยวนี้ร้านเสื้อผ้าคนอ้วนหาง่ายค่ะ ม่ำจะซื้อจากในเพจ ในไอจี บางทีก็ไปประตูน้ำบ้าง แล้วแต่จะว่าง คือสนุกกับการแต่งตัวมาก ถ้ามีทริปไปทะเลยิ่งชอบ เสื้อผ้าเต็มกระเป๋า เพราะถ้ารอผอมก็คงไม่ได้ใส่บิกินี่

เคล็ดลับดูแลตัวเอง

ผิวเป็นเรื่องสำคัญค่ะ ม่ำชอบแต่งหน้ามาก แต่ไม่ว่าจะกลับบ้านมาดึกแค่ไหน ง่วงตาจะปิด ก็ต้องลุกมาล้างเครื่องสำอางให้สะอาด เดี๋ยวสิวจะขึ้น แล้วก็มีมาส์กหน้าก่อนนอน อาทิตย์ละ 1-2 ครั้ง มีกินวิตามินบ้าง เวลาออกไปข้างนอกครีมกันแดดต้องทาตลอด เสื้อคลุมต้องพกติดตัวไว้เลย เพราะเมืองไทยแดดแรง

อ้วนหรือผอม ก็ต้องมีความมั่นใจ

อยากให้คนอ้วนมีความมั่นใจในตัวเอง ไม่จำเป็นต้องผอม คำนิยามที่บอกว่า”ต้องผอมถึงจะสวย” สมัยนี้มันไม่เสมอไปค่ะ คนอ้วนก็สามารถสวยได้ ดูดีได้ ตอนนี้ร้านเสื้อผ้าคนอ้วนมีเยอะมาก เราสามารถเลือกแต่งตัวได้หลายสไตล์ เลือกสไตล์ที่เราใส่แล้วมั่นใจ เราแฮปปี้ คนรอบข้างก็แฮปปี้ค่ะ เราจะต้องเป็นคนอ้วน 2019 ที่สวยและดูดีค่ะ ทำให้การแต่งตัวเป็นเรื่องสนุกแล้วชีวิตจะแฮปปี้มากกว่าเดิมค่ะ

ขอบคุณผู้หญิงสร้างแรงบันดาลใจ : บุณยานุช ศรีอนันต์

คลิป >> เมจิ อโณมา ชวนสาวๆ เปลี่ยนวิธีคิด ออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ ไม่ใช่หุ่น!!