Miss Thailand World Miss Universe Thailand miss world Miss-Universe นางงาม 2019 ประกวดนางงาม มิสยูนิเวิร์ส มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ มิสเวิลด์ มิสไทยแลนด์เวิลด์

วิเคราะห์! นางงาม 2019 ผู้หญิงยุคนี้ต้องมีมากกว่าความสวย

เมื่อเข้าสู่ช่วงครึ่งปีหลัง อีกหนึ่งเทศกาลที่น่าติดตามมากๆ นั่นก็คือการประกวดนางงามนั่นเองค่ะ แม้แต่ละเวทีจะมีคอนเซ็ปต์ที่แตกต่างกันออกไป แต่สิ่งที่เวทีการประกวดต้องการเหมือนๆ กันในยุค นางงาม 2019 เลยก็คือ คุณจะต้องเป็นผู้หญิงที่มีมากกว่าความสวย… ในยุคสมัยที่อะไรๆ ก็เปลี่ยนแปลงไปตามกาลเวลา ค่านิยมความสวยของนางงามก็เช่นกัน หากมองย้อนกลับไปในการประกวดนางงามสมัยก่อน หลายๆ…

Home / แฟชั่น / วิเคราะห์! นางงาม 2019 ผู้หญิงยุคนี้ต้องมีมากกว่าความสวย

เมื่อเข้าสู่ช่วงครึ่งปีหลัง อีกหนึ่งเทศกาลที่น่าติดตามมากๆ นั่นก็คือการประกวดนางงามนั่นเองค่ะ แม้แต่ละเวทีจะมีคอนเซ็ปต์ที่แตกต่างกันออกไป แต่สิ่งที่เวทีการประกวดต้องการเหมือนๆ กันในยุค นางงาม 2019 เลยก็คือ คุณจะต้องเป็นผู้หญิงที่มีมากกว่าความสวย…

นางงามไทย ปี 1988
ปุ๋ย ภรณ์ทิพย์ นาคหิรัญกนก มิสยูนิเวิร์สปี 1988 นางงามจักรวาลคนที่ 2 ของประเทศไทย

ในยุคสมัยที่อะไรๆ ก็เปลี่ยนแปลงไปตามกาลเวลา ค่านิยมความสวยของนางงามก็เช่นกัน หากมองย้อนกลับไปในการประกวดนางงามสมัยก่อน หลายๆ คนคงจะมีภาพจำว่า นางงามจะต้องเป็นคนสวย อ่อนหวาน ยิ้มเก่ง รักเด็ก แต่ในสมัยนี้ความงามเปิดกว้างมากขึ้น อย่างเช่น การให้นางงามผิวสีได้ก้าวเข้ามาเป็นตัวแทนของประเทศ รวมถึงชนะได้มงใหญ่ระดับโลก เป็นต้น

เมญ่า นนธวรรณ ทองเหล็ง มิสไทยแลนด์เวิลด์ 2014 นางงามผิวสีที่เป็นที่พูดถึงมากในปีนั้น
มิสอินเตอร์เนชั่นแนลควีน 2019
จาเซลล์ บาร์บี้ รอยัลล์ นางงามผิวสีจากสหรัฐอเมริกา คว้ามงกุฎ มิสอินเตอร์เนชั่นแนลควีน 2019

ต้องยอมรับเลยว่า สิ่งที่จะทำให้สาวงามผ่านเข้ารอบไปได้ ขึ้นอยู่กับหลายๆ ปัจจัย แน่นอนว่าความสวย รูปร่างหน้าตาก็เป็นหนึ่งในนั้น แต่นางงามในยุค 2019 จะต้องมีอะไรมากกว่านั้น อย่างแรกเลยคุณจะต้องเป็นผู้หญิงที่มีทัศนคติที่ดี มีพลังบวก พร้อมส่งต่อแรงบันดาลใจดีๆ ให้กับผู้อื่น และนอกจากความรู้รอบตัวแล้ว คุณจะต้องเป็นคนที่ติดตามข่าวสารบ้านเมือง เพราะนั่นอาจจะเป็นคำถามในรอบตัดสินจากคณะกรรมการที่คุณต้องเจอ

ใครว่าภาษาไม่สำคัญ ภาษาจะเป็นเครื่องมือในการสื่อสารชิ้นสำคัญ ระหว่างเพื่อนนางงามด้วยกันเอง เมื่อคุณได้เป็นตัวแทนระดับประเทศแล้ว คุณยังต้องใช้เครื่องมือชิ้นนี้ในการพูดคุย ตอบคำถามกับคณะกรรมการทั้งในรอบสัมภาษณ์และรอบตัดสิน หากคุณสามารถสื่อสารภาษาอังกฤษได้อย่างคล่องแคล่ว ก็เหมือนได้แต้มที่เป็นต่อ

อีกอย่างหนึ่งที่ขาดไม่ได้เลยก็คือ ทักษะการเดิน ที่คุณจะต้องฝึกฝนมาเป็นอย่างดี เพราะมันจะทำให้บุคลิกคุณโดดเด่น สวยและสง่า แถมคุณยังอาจใช้ทักษะตรงนี้สร้างซีนอันน่าจดจำบนเวทีได้ เหมือนกับ แคทรีโอน่า เกรย์ มิสยูนิเวิร์ส 2018 ในรอบ Preliminary ที่โชว์สกิลการฟลูเทิร์น จนกลายเป็นไวรัลให้หลายๆ คนไปฝึกตาม

ชุดว่ายน้ำ ชุดประจำชาติ นางงาม
แคทรีโอน่า เกรย์ มิสยูนิเวิร์ส 2018 โชว์สเต็ปฟูลเทิร์นในตำนาน ในรอบ Preliminary

คลิป > ฟูลเทิร์นนี้จะกลายเป็นตำนาน ชมช็อตหมุนตัวสุดเฟี๊ยส ของ Miss Universe Philippines

สำหรับบางเวทีคุณจะต้องมีโครงการที่ทำเพื่อสังคมอย่างจริงจัง เพื่อนำไปต่อยอดบนเวทีระดับโลก นอกจากนี้คุณยังต้องมีความสามารถพิเศษต่างๆ อีกมากมาย เพราะมันอาจจะทำให้คุณผ่านเข้าสู่รอบลึกๆ แบบฟาสต์แทรกได้อย่างง่ายดาย แถมยังทำให้คุณดูโดดเด่นบนเวทีอีกด้วย เหมือนกับ นิโคลีน ที่ทำโครงการ Love for all เพื่อพัฒนาและดึงศักยการภาพของเด็กออทิสติก แถมยังได้ดึงการควงธง ที่เป็นความสามารถพิเศษ มาเป็นคนเปิดโชว์บนเวทีมิสเวิลด์ 2018 อีกด้วย

นิโคลีน ควงธง เปิดโชว์บนเวทีมิสเวิลด์ 2018

สตอรี่ หรือเรื่องราว ทั้งในเรื่องการศึกษา อาชีพ รวมถึงแบล็คกราวชีวิตของนางงามคนนั้นๆ ก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่คณะกรรมการจะต้องพิจารณา ทั้งนี้คุณจะต้องเป็นคนที่มีเงินทุนประมาณหนึ่ง รวมถึงทีมในการซัพพอร์ตระหว่างการประกวด

การที่จะก้าวเข้ามาเป็นตัวแทนระดับประเทศมันไม่ใช่เรื่องง่ายๆ คุณจะต้องแบกรับภาระหน้าที่หลายอย่าง และแน่นอน..เมื่อคุณได้ชื่อว่าเป็นตัวแทนของประเทศ ออกมายื่นอยู่ท่ามกลางแฟลชไลท์ คุณอาจได้รับคำชมและคำวิพากย์วิจารณ์ในเวลาเดียวกัน ซึ่งสิ่งนี้ก็จะเป็นอีกหนึ่งบททดสอบ ทั้งความอดทนและการพิสูจน์ตัวเองว่าคุณจะผ่านมันไปได้ และทำหน้าที่ตัวแทนของประเทศได้อย่างสมศักดิ์ศรี

เห็นทีว่าความสวยเพียงอย่างเดียว อาจไม่พอที่จะไปต่อสู้บนเวทีระดับโลก เพราะฉะนั้นคนที่จะมาเป็นตัวแทนของผู้หญิงยุคใหม่บนเวทีขาอ่อน จะต้องที่มีทั้งความรู้ ความสามารถ ความมั่นใจ ความแกร่งและเก่งไปพร้อมๆ กับความสวย นี่แหละถึงจะได้ชื่อว่าเป็น “นางงาม 2019” ที่แท้ทรู…

คลิป > แถลงข่าว มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2019 เซอร์ไพรส์เพียบ

เรียบเรียงโดย Women MThai Team

รูปภาพจาก :