ครบรอบ31ปี ปุ๋ย ภรณ์ทิพย์ นาคหิรัญกนก สวมมงกุฎนางงามจักรวาล

ย้อนกลับไปเมื่อ 31 ปีที่แล้ว เช้าวันที่ 24 พ.ค. 2531 คนไทยทั้งประเทศตั้งตารอคอยผลการประกวดนางงามจักรวาล และวันนั้นก็กลายเป็นอีกหนึ่งวันประวัติศาสตร์ ที่สาวไทยชื่อ ปุ๋ย ภรณ์ทิพย์ นาคหิรัญกนก คว้ารางวัลชนะเลิศ ได้สวมมงกุฏรับตำแหน่งนางงามจักรวาล คนที่…

Home / แฟชั่น / ครบรอบ31ปี ปุ๋ย ภรณ์ทิพย์ นาคหิรัญกนก สวมมงกุฎนางงามจักรวาล

ย้อนกลับไปเมื่อ 31 ปีที่แล้ว เช้าวันที่ 24 พ.ค. 2531 คนไทยทั้งประเทศตั้งตารอคอยผลการประกวดนางงามจักรวาล และวันนั้นก็กลายเป็นอีกหนึ่งวันประวัติศาสตร์ ที่สาวไทยชื่อ ปุ๋ย ภรณ์ทิพย์ นาคหิรัญกนก คว้ารางวัลชนะเลิศ ได้สวมมงกุฏรับตำแหน่งนางงามจักรวาล คนที่ 37 และถือเป็นคนไทยคนที่ 2 ที่ได้รับรางวัลอันทรงเกียรตินี้

การประกวดในครั้งนั้น จัดขึ้นที่ประเทศไต้หวัน สาวงามจากประเทศไทยก็เป็นถูกจับตามองให้เป็น 1 ใน 6 ตัวเต็ง ร่วมกับนางงามสหรัฐอเมริกา,เม็กซิโก,สาธารณรัฐโดมินิกัน, นางงามนิวซีแลนด์ และไอซ์แลนด์ ถึงแม้ว่าในรอบชุดว่ายน้ำ ปุ๋ย ภรณ์ทิพย์ จะทำคะแนนเป็นอันดับที่ 11 แต่เมื่อรวมคะแนนในรอบชุดราตรีและการสัมภาษณ์ ก็ทำให้ชื่อของปุ๋ย ภรณ์ทิพย์ ผ่านเข้ารอบ 10 คนสุดท้ายได้อย่างไม่ยาก

ปุ๋ย ภรณ์ทิพย์ นาคหิรัญกนก

และช่วงเวลาที่ตื่นเต้นที่สุดของเหล่าผู้เข้าประกวดนางงามจักรวาล ก็คือการตอบคำถาม ซึ่งจะแสดงให้เห็นถึงไหวพริบและทัศนคติของคนนั้นๆ ซึ่งสาวงามจากประเทศไทย ก็ตอบคำถามได้กินใจ พูดจาฉะฉาน มีความภาคภูมิใจในประเทศของตัวเอง และห่วงใยปัญหาต่างๆของเด็ก จนกลายเป็นที่มาของคำว่า “นางงามต้องรักเด็ก” และหลังจากที่ตอบคำถามได้ดีทุกรอบ ทำให้เธอได้รับคะแนนและเสียงเชียร์อย่างล้นหลาม และได้รับตำแหน่งนางงามจักรวาลไปครองได้สำเร็จ

ปุ๋ย ภรณ์ทิพย์ นาคหิรัญกนก

ดีกรีความสวยไม่ได้จบเพียงแค่ตำแหน่งและมงกุฏนางงามจักรวาลเท่านั้น ในเวทีเดียวกันเธอยังได้รับรางวัลชุดประจำชาติยอดเยี่ยมอีกด้วย โดยชุดประจำชาติที่เธอเลือกนำไปโชว์ เป็นชุดไทยประยุกต์ มีต้นแบบมาจากฉลองพระองค์ของ สมเด็จพระบรมราชินีนาถ ซึ่งสร้างความยินดีให้กับคนไทยเป็นอย่างมาก

และถึงแม้ว่าในปัจจุบัน เธอจะแต่งงานและสร้างครอบครัวอยู่ที่อเมริกา แต่ก็ยังคงบินมาประเทศไทยอยู่บ่อยๆ เพื่อทำกิจกรรมการกุศลเกี่ยวกับเด็กและผู้หญิงตามที่ได้ตั้งใจไว้ นี่แหละนางงามที่งามทั้งรูปร่างหน้าและจิตใจอย่างแท้จริง

ปุ๋ย ภรณ์ทิพย์ นาคหิรัญกนก
ปุ๋ย ภรณ์ทิพย์ นาคหิรัญกนก

รูปภาพจาก : Porntip Nakhirunkanok (Bui Simon)

ส่วนผลงานหลายปีที่ผ่านมาหลังจากพี่ปุ๋ย นางงามจากประเทศไทยก็ทำให้คนไทยมีความสุขอีกครั้ง และหวังว่ามิสยูนิเวิร์สคนใหม่จะกลับมาเป็นของสาวไทยในไม่ช้านับจากนี้….สู้เพื่อมงที่ 3 ของเรา

อ่านต่อ >> ยุคทองของนางงามไทย ปี 1988 ส่งประกวดเวทีไหน ได้รางวัลกลับมาหมด!!