วิธีทาลิปแบบเบลอๆ สไตล์สาวเกาหลี สร้างปากให้อวบอิ่ม ดูเป็นธรรมชาติ น่าจุ๊บสุดๆ

วิธีทาลิปแบบเบลอๆ สไตล์สาวเกาหลี กำลังเป็นที่นิยมมากๆ ในตอนนี้ เพราะการทาลิปแบบนี้จะไม่ทำให้คุณดูแก่ และยังช่วยทำให้การแต่งหน้าของคุณดูซอฟท์ลงได้ ถึงแม้ว่าลิปสติกที่คุณทาจะเป็นสีแดงสดก็ตาม โดยการทาลิปแบบเบลอๆ มีอยู่ 3แบบ ด้วยกัน และในแต่ละแบบเราก็สามารถเลือกทาได้ตั้งแต่สีอ่อนไปจนถึงสีเข้ม แล้วแต่ลุคที่เราต้องการเลย แบบที่1 ใช้ลิปสติกเพียงสีเดียวในการทา โดยจะเน้นการเบลนด์ขอบปากให้เบลอๆ ฟุ้งๆ…

Home / แฟชั่น / วิธีทาลิปแบบเบลอๆ สไตล์สาวเกาหลี สร้างปากให้อวบอิ่ม ดูเป็นธรรมชาติ น่าจุ๊บสุดๆ

วิธีทาลิปแบบเบลอๆ สไตล์สาวเกาหลี กำลังเป็นที่นิยมมากๆ ในตอนนี้ เพราะการทาลิปแบบนี้จะไม่ทำให้คุณดูแก่ และยังช่วยทำให้การแต่งหน้าของคุณดูซอฟท์ลงได้ ถึงแม้ว่าลิปสติกที่คุณทาจะเป็นสีแดงสดก็ตาม โดยการทาลิปแบบเบลอๆ มีอยู่ 3แบบ ด้วยกัน และในแต่ละแบบเราก็สามารถเลือกทาได้ตั้งแต่สีอ่อนไปจนถึงสีเข้ม แล้วแต่ลุคที่เราต้องการเลย

แบบที่1 ใช้ลิปสติกเพียงสีเดียวในการทา โดยจะเน้นการเบลนด์ขอบปากให้เบลอๆ ฟุ้งๆ ซึ่งจะนิยมใช้วิธีนี้กับลิปสติกสีเข้ม นอกจากจะทำให้หน้าดูไม่ดุและไม่จัดจ้านจนเกินไป ยังช่วยทำให้ปากดูอวบอิ่มแบบธรรมชาติด้วย

  • วิธีการทา เริ่มจากการเลือกลิปสติกที่เป็นเนื้อแมท ทาลงไปจนเกือบเต็มริมฝีปาก หลังจากนั้นค่อยๆ ใช้นิ้วเกลี่ยลิปสติกให้ออกไปถึงขอบปาก โดยลากไปตามรูปปากหรืออาจจะเกินจากขอบปากไปได้นิดหน่อย เพียงเท่านี้ก็จะได้ริมฝีปากเบาๆ เบลอๆ แล้ว

แบบที่2 ทาแบบไล่สี โดยอาจจะใช้ลิปสติกเพียง 1สี หรือจะใช้ 2สีที่ไล่เฉดกันก็ได้ ซึ่งวิธีนี้จะทำให้ปากของคุณดูน่าจุ๊บสุดๆ เพราะการไล่สีจะทำให้ปากดูมีมิติ โดยปากบนจะดูเป็นกระจับ ส่วนปากล่างจะดูอวบอิ่ม และมุมปากจะดูยกขึ้น

  • วิธีการทา ของการทาแบบไล่สีจะมีขั้นตอนมากกว่าแบบแรกสักหน่อย แต่รับรองว่าผลลัพธ์ที่ได้ต้องถูกใจคุณแน่ๆ
JjeongYu
  1. บำรุงริมฝีปาก ด้วยการนำลิปมันมานวดบนริมฝีปากสักครู่ และใช้ทิชชู่ซับออกเพื่อไม่ให้เหลือความมันบนริมฝีปาก ซึ่งจะช่วยให้การลงลิปสติกของคุณเนียนและไม่ตกร่อง
  2. ทาลิปสติกสีที่อ่อนกว่าลงไปบริเวณกึ่งกลางปาก แล้วใช้สำลีในการเบลนด์สีลิปออกมาที่ขอบนอก หรือถ้าหากใช้ลิปเพียงสีเดียวก็ให้ทำวิธีเดียวกันเลย
  3. ใช้รองพื้นหรือคอนซีลเลอร์ที่มีสีเดียวกับผิว ทาบางๆ บริเวณขอบปาก เพื่อเบลอขอบปากของเรา
  4. ใช้ลิปสติกสีที่เข้มกว่า หรือใช้สีเดิม ทาย้ำไปบริเวณริมฝีปากด้านใน และลากออกมาเป็นเส้นๆ ตามตัวอย่าง
  5. ใช้นิ้วค่อยๆ กดลงบนริมฝีปาก เพื่อให้สีเข้มที่ทาลงไปกลืนกับสีก่อนหน้า โดยอย่าเกลี่ยออกมาเกินจากที่วาดเอาไว้

แบบที่3 ไล่สีปากและลงกลอสทับ วิธีนี้จะทำให้ริมฝีปากของคุณระเรื่ออย่างเป็นธรรมชาติ ทั้งยังดูฉ่ำน้ำสุขภาพดี เหมาะกับวันที่อยากได้ลุคแบ๊วๆ

  • วิธีการทา มีขั้นตอนการทาแบบเดียวกันกับการทาลิปแบบไล่สีปกติเลย แต่จะมีการลงกลอสทับในขั้นตอนสุดท้าย โดยไม่แนะนำให้ทากลอสโดยการปาดแรงๆ เพราะอาจจะทำให้สีลิปสติกที่เราลงไว้ก่อนหน้าเลอะได้ วิธีก็คือจุ่มกลอสให้ชุ่มแปรง และค่อยๆ กดลงบนริมฝีปากจนดูฉ่ำ อาจจะทากลอสเลยชอบปากมาหน่อยเพื่อทำให้ปากดูฉ่ำมากขึ้น
วิธีทาปากแบบเบลอๆ

รู้วิธีการทาลิปสติกแบบเบลอๆ ในแต่ละรูปแบบแล้ว สาวๆ ก็ลองเลือกดูนะคะว่าชอบแบบไหนที่สุด แล้วลองมาเนรมิตเรียวปากของเราให้อวบอิ่มน่าจุ๊บกันเลย

ไอเดียทาลิปสไตล์สาวเกาหลี

ขวัญ อุษามณี กับสีลิปสติกที่ตัดกับสีผิว

เรียบเรียงโดย: Women Mthai

รูปภาพจาก: juniperjabu, genadesouza, pat_napapa, eyetayungmaitaii, mintchyy, feonalita, icepreechaya, dailyvanity.sg