Miss Universe Thailand Miss Universe Thailand 2019 ประกวดนางงาม มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2019 แพรว ปทิตตา แพรว ปทิตตา สันติวิชช์

เกิดมาเพื่อเป็นนางงาม! แพรว ปทิตตา คัมแบ็ค พร้อมทำตามความฝันบนเวที MUT2019

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า การมุ่งมั่นเดินตามความฝันนั้นมันอาจไม่ใช่เรื่องง่าย ระหว่างทางคุณอาจจะต้องเจอกับอุปสรรคมากมาย และแน่นอนว่ามันก็ไม่ได้สำเร็จได้ภายในการลงมือทำเพียงแค่ครั้งเดียว เหมือนกับ แพรว ปทิตตา สันติวิชช์ แอร์โฮสเตสสาว ที่กลับมาลงสมัครมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2019 อีกครั้ง หลังจากที่จำเป็นต้องสละสิทธิ์ไปเมื่อปีที่แล้ว… คลิป >…

Home / แฟชั่น / เกิดมาเพื่อเป็นนางงาม! แพรว ปทิตตา คัมแบ็ค พร้อมทำตามความฝันบนเวที MUT2019

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า การมุ่งมั่นเดินตามความฝันนั้นมันอาจไม่ใช่เรื่องง่าย ระหว่างทางคุณอาจจะต้องเจอกับอุปสรรคมากมาย และแน่นอนว่ามันก็ไม่ได้สำเร็จได้ภายในการลงมือทำเพียงแค่ครั้งเดียว เหมือนกับ แพรว ปทิตตา สันติวิชช์ แอร์โฮสเตสสาว ที่กลับมาลงสมัครมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2019 อีกครั้ง หลังจากที่จำเป็นต้องสละสิทธิ์ไปเมื่อปีที่แล้ว…

คลิป > ออร่าจับ แพรว ปทิตตา ไชน์แสง โดดเด่นรอบพรีลิม มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2019

แพรว ปทิตตา สันติวิชช์

แพรว เมื่อครั้งมาสมัครมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2018

สละสิทธิ์ไปเมื่อปีที่แล้วอย่างน่าเสียดาย

ปีที่แล้วที่ต้องสละสิทธิ์ไป เป็นเพราะว่าเราลางานกับทางบริษัทไม่ได้ ด้วยความที่พนักงานขาด ในขณะที่ไฟล์ทบินค่อนข้างแน่น ตอนนั้นก็มีกระแสออกมาว่าเราจะเลือกการประกวดหรืองาน ซึ่งงานที่เราทำ มันเป็นงานที่เรารัก เป็นงานที่สามารถเลี้ยงดูครอบครัวเรา ดังนั้นเราจึงไม่สามารถทิ้งงานเพื่อมาประกวดอย่างเต็มตัวได้ เรารู้สึกว่ามันไม่ยุติธรรมกับครอบครัวเรา ซึ่งก็ต้องยอมรับว่าเสียดายมาก เพราะกระแสตอบรับมันดีมากจริงๆ

แพรวและคุณแม่

อยากจะกลับมา Finish what I’ve started.

เหมือนปีที่แล้วมันก้าวขามาข้างหนึ่งแล้ว เราก็อยากจะกลับมา Finish what I’ve started. อยากกลับมาทำตามความฝันของเราต่อให้จบ ลึกๆ เราก็เชื่อว่าเราเกิดมาเพื่อเป็นนางงาม บวกกับเมื่อตอนต้นปีเราก็เพิ่งเสียคุณพ่อไป มันทำให้เรากลับมาคิดว่า จริงๆ แล้วชีวิตเรามันสั้น ถ้ามันไม่มีวันพรุ่งนี้หรือปีหน้า เราคงไม่มีโอกาสได้ทำในสิ่งที่เราอยากทำ ซึ่งตอนนี้ครอบครัวของแพรวก็ค่อนข้างลงตัวแล้ว น้องสาวเรียนจบแล้วค่ะ

แพรว ปทิตตา

ฟิตหุ่น ปรับลุค เตรียมตัวเข้าประกวด

ตอนนี้ก็มีกระแสออกมาว่าเราผอมไป ตอนนี้ก็เตรียมตัว ฟิตหุ่นเต็มที่ เราจะพยายามกินเยอะๆ แล้วก็ออกกำลังกาย เพื่อเพิ่มกล้ามเนื้อให้ดูเฟิร์มขึ้น บวกกับตอนนี้หลายๆ คนอาจจะเห็นเราลงรูปหลายๆ ลุคที่มันแปลกตาต่างออกไปจากเดิม จริงๆ มันอยู่ในช่วงทดลองหาลุคที่ใช่ ที่สามารถขับกับคาแร็คเตอร์ของเราได้ดีที่สุดอยู่ ต้องยอมรับว่าเราไม่สามารถทำให้ทุกคนพอใจได้ แต่เราเองก็นั่งเช็กฟีดแบ็คอยู่ ก็พยายามปรับให้เข้ากับตัวเองค่ะ

แพรว ปทิตตา

ภาษาอังกฤษกับการประกวดนางงาม

เราคิดว่าภาษาอังกฤษมันเป็นสิ่งที่ฝึกได้ ถ้าถามว่าเป็นปัจจัยที่จะทำให้ได้มงกุฎไหม สำหรับเรา เราคิดว่ามันเป็นแค่ส่วนน้อย แต่ทั้งนี้ก็ต้องขึ้นอยู่กับทางกองประกวดด้วย ว่าคอนเซ็ปต์ในแต่ละปี เขาต้องการคนที่ได้ภาษามากน้อยแค่ไหน จริงๆ แล้วผู้หญิงเรายังมีศักยภาพด้านอื่นๆ อีกมากมาย นอกจากเรื่องภาษา แม้ภาษาอังกฤษจะเป็นภาษากลาง แต่มันก็ยังมีภาษาอื่นที่คนเราใช้ในการสื่อสารอีกอะค่ะ ซึ่งเราก็ต้องเคารพตรงนี้ด้วย เพราะเรามีภาษาแม่ไม่เหมือนกัน

จบการศึกษาจาก คณะศิลปศาสตร์ เอกภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และเป็นแอร์โฮสเตสสายการบิน Emirates Airlines

นางงาม 2019

นางงาม 2019 จะต้องเป็นคนที่มีความรู้รอบตัว ต้องไหวตัวทันต่อสถานการณ์รอบด้านที่เกิดขึ้น โดยเฉพาะในยุคนี้ที่โซเชียลเน็ตเวิร์กมีอิทธิพลเป็นอย่างมาก ทุกอย่างมันจะไวมาก เพราะฉะนั้นจะต้องเป็นคนที่ระมัดระวัง รอบคอบ เรียกได้ว่าเกือบจะเป็น Perfectionist คือแทบจะไม่มีจุดบกพร่องเลย แน่นอนว่าคนเราไม่มีใครเพอร์เฟ็กต์ หากเรารู้ตัวว่าเราบกพร่องตรงไหน ก็ต้องเรียนรู้ที่จะปรับและพัฒนา ดังนั้นนางงาม 2019 จะต้องเป็นคนที่รอบรู้ รอบคอบ ที่สำคัญจะต้องมีความฉลาดด้วยค่ะ

แพรว ปทิตตา

ฟังคลิปสัมภาษณ์เต็มๆ > คลิก

สัมภาษณ์และเรียบเรียงโดย Women MThai Team

รูปภาพจาก : praewpitta

ขอบคุณสถานที่ถ่ายทำ ร้าน Once Cafe กาลครั้งหนึ่ง สยามสแควร์ ซอย 2