ข้อดีของความโสด คนโสด ความสุขในชีวิตโสด ชีวิตคู่ เป็นโสด

สาวเอยจะบอกให้ เป็นโสด มีความสุขกว่าคนมีสามี มีลูก งานวิจัยคอนเฟิร์ม!

สาวโสดในวัยเลข 3 เลข 4 บางคนอาจจะรู้สึกเหงาที่ต้องประคองตัวเป็นโสดท่ามกลางเพื่อนๆ ที่แต่งงานมีครอบครัวยกแก๊ง แต่เชื่อหรือไม่ว่าความฝันที่เราทุกคนอยากแต่งงานกลับไม่ใช่ปัจจัยกำหนดความสุขในชีวิตเลย ความโสดต่างหากล่ะคือความสุขที่จริง และสามารถนำพาให้คุณประสบความสำเร็จได้มากกว่ามีชีวิตคู่เสียอีก เรื่องนี้ไม่ได้มีดราม่าจากชีวิตจริงของแอดมินหรอกนะคะ แต่อ้างอิงมาจากผลงานวิจัยของศาสตราจารย์พอล โดแลน ผู้เชี่ยวชาญด้านพฤติกรรมศาสตร์ จากมหาวิทยาลัยเศรษฐศาสตร์ลอนดอน ที่ได้ออกมาเผยผลงานวิจัย…

Home / แฟชั่น / สาวเอยจะบอกให้ เป็นโสด มีความสุขกว่าคนมีสามี มีลูก งานวิจัยคอนเฟิร์ม!

สาวโสดในวัยเลข 3 เลข 4 บางคนอาจจะรู้สึกเหงาที่ต้องประคองตัวเป็นโสดท่ามกลางเพื่อนๆ ที่แต่งงานมีครอบครัวยกแก๊ง แต่เชื่อหรือไม่ว่าความฝันที่เราทุกคนอยากแต่งงานกลับไม่ใช่ปัจจัยกำหนดความสุขในชีวิตเลย ความโสดต่างหากล่ะคือความสุขที่จริง และสามารถนำพาให้คุณประสบความสำเร็จได้มากกว่ามีชีวิตคู่เสียอีก

เป็นโสด

เรื่องนี้ไม่ได้มีดราม่าจากชีวิตจริงของแอดมินหรอกนะคะ แต่อ้างอิงมาจากผลงานวิจัยของศาสตราจารย์พอล โดแลน ผู้เชี่ยวชาญด้านพฤติกรรมศาสตร์ จากมหาวิทยาลัยเศรษฐศาสตร์ลอนดอน ที่ได้ออกมาเผยผลงานวิจัย The American Use Survey จากการเปรียบเทียบระดับความสุขของคนโสด คนแต่งงานแล้ว คนที่ผ่านการหย่าร้าง คู่รักที่แยกกันอยู่ และพ่อหม้ายแม่หม้าย ซึ่งพบว่า..

  • กลุ่มผู้หญิงที่แต่งงานแล้ว จะมีความสุขกว่าหญิงกลุ่มอื่นๆ ก็ต่อเมื่อมีสามีอยู่ในห้องเดียวกัน แต่ถ้าสามีไม่อยู่ พวกเธอจะรู้สึกเศร้าสร้อยมากกว่า
  • ผู้ชายได้รับประโยชน์จากการแต่งงานมากกว่า เนื่องจากทำให้ความเสี่ยงในชีวิตลดน้อยลง ได้เงินเดือนมากขึ้น และมีแนวโน้มอายุยืนขึ้น
  • ขณะที่ผู้หญิงที่แต่งงานมีลูกแล้ว มีแนวโน้มจะเจอปัญหาเรื่องสุขภาพกายและสุขภาพจิตมากกว่าผู้หญิงที่เป็นโสด

ถึงจะเป็นเช่นนั้น แต่โดแลนก็ชี้ว่า มีปัจจัยหนึ่งที่อาจทำให้หญิงโสดเป็นทุกข์กว่าหญิงแต่งงาน คือ ค่านิยมทางสังคม ที่เชื่อว่าการแต่งงานเป็นสิ่งจำเป็นจนทำให้พวกเธอรู้สึกเสียเซลฟ์ และคิดว่าตัวเองไม่มีคุณค่าพอที่จะมีคนมารักและตัดสินใจแต่งงานด้วย

ความโสดในวัย 30 อันตรายแค่ไหน ? อะไรคือสัญญาณว่า คานแน่นวล ? ฟังคำตอบจากเจ้าของเพจ หมอตุ๊ดกัน

ที่มา www.theguardian.com