ความรัก พรหมลิขิต รักแรกพบ

หยุดมโนได้แล้ว วิจัยเผย รักแรกพบ ไม่มีอยู่จริง มันคือการหลงรูป!

“คุณเชื่อในรักแรกพบมั้ย?” เป็นคำถามที่ใครหลายๆ คนต้องเคยเจอกันมาก่อน พอๆ กับคำถามที่ว่า “คุณเชื่อในพรหมลิขิตรึเปล่า?” กับการเจอปุ๊บปิ๊งปั๊บและตกหลุมภายในชั่ววินาที แต่เชื่อไหมว่าแท้จริงแล้วมันก็อาจไม่ใช่ความรักเสมอไปหรอก ซึ่งสิ่งเหล่านั้นอาจจะเกิดจากความหลงใหลในหน้าตาที่หล่อสวย และความต้องการทางเพศเท่านั้น! โดยมีผลการศึกษาทางวิทยาศาสตร์ที่ถูกเผยแพร่ลงในวารสารงานวิจัย The International Association for…

Home / แฟชั่น / หยุดมโนได้แล้ว วิจัยเผย รักแรกพบ ไม่มีอยู่จริง มันคือการหลงรูป!

“คุณเชื่อในรักแรกพบมั้ย?” เป็นคำถามที่ใครหลายๆ คนต้องเคยเจอกันมาก่อน พอๆ กับคำถามที่ว่า “คุณเชื่อในพรหมลิขิตรึเปล่า?” กับการเจอปุ๊บปิ๊งปั๊บและตกหลุมภายในชั่ววินาที แต่เชื่อไหมว่าแท้จริงแล้วมันก็อาจไม่ใช่ความรักเสมอไปหรอก ซึ่งสิ่งเหล่านั้นอาจจะเกิดจากความหลงใหลในหน้าตาที่หล่อสวย และความต้องการทางเพศเท่านั้น!

โดยมีผลการศึกษาทางวิทยาศาสตร์ที่ถูกเผยแพร่ลงในวารสารงานวิจัย The International Association for Relationship เป็นสิ่งยืนนัน โดยเป็นการเก็บผลการศึกษาจากการออกเดทกัน 500 ครั้ง ของนักศึกษาชาวดัตช์และชาวเยอรมัน อายุเฉลี่ยที่ 25 ปี จำนวน 200 คน

ทั้งนี้ ทุกคนจะถูกกำหนดให้ทำอยู่สามขั้นตอน คือ…
1.ทำแบบสำรวจออนไลน์
2.ถูกศึกษาพฤติกรรมในห้องปฏิบัติการ
3.ไปออกเดตแบบเผชิญหน้ากัน
โดยทั้งสามขั้นตอนนี้จะมีเวลาให้แค่ 90 นาทีเท่านั้น

เมื่อกลุ่มตัวอย่างทำครบขั้นตอนแล้ว พวกเขาจะถูกถามว่ารู้สึกเหมือนกับได้เจอรักแรกพบบ้างหรือเปล่า และให้ประเมินตัวเองถึงระดับความเข้ากันได้ทางกายภาพของคุณและคู่เดท โดยแบ่งเป็น 3 ระดับ คือ “รู้สึกสนิทสนม” “รู้สึกใกล้ชิด” และ “รู้สึกถึงความต้องการในเรื่องเพศ”

ผลปรากฎว่า มีสิ่งที่เรียกว่ารักแรกพบเกิดขึ้นมาถึง 49 ครั้ง จากผู้ร่วมการทดสอบแค่ 32 คน และเกือบทั้งหมดนั้นเกิดจากความรู้สึกหลงรูป จนรู้สึกต้องตาต้องใจจนเกิดความต้องการในเรื่องเพศแทบทั้งสิ้น และแม้ว่า 60% ของกลุ่มตัวอย่างจะเป็นผู้หญิง แต่คนส่วนใหญ่ที่มีอาการรักแรกพบนั้นคือผู้ชาย

คลิป > เมจิ อโณมา สอนสาวโสด มีแฟนไม่ดี ไม่มีดีกว่า!

ที่มา www.rd.com