งานแต่งงาน งานแต่งงานราชวงศ์ งานแต่งงานอลังการ งานแต่งที่แพงที่สุดในโลก

5 งานวิวาห์สะท้านโลก หรูหรา สุดอลังการและแพงที่สุดในโลก

สาวๆ ทั้งหลายก็คงใฝ่ฝันถึงวันแต่งงานของตนเอง ที่จะได้ใส่ชุดเจ้าสาวและมีงานแต่งงานที่เริ่ดหรูอลังการที่สุดเท่าที่จะทำได้ ซึ่งคนบางคนก็มีงบประมาณมหาศาลที่จะสามารถเนรมิตงานแต่งงานของตนขึ้นมาได้ตามที่ฝัน วันนี้เรามี 5 งานแต่งงานที่ใช้งบประมาณสูงที่สุดในโลก เรียกได้ว่าอลังการตาแตกทั้งชุดแต่งงาน สถานที่ และเซเลบริตี้ชื่อดังที่ตบเท้าเข้าร่วมแสดงความยินดี ไปดูกันเลยดีดว่าว่าจะมีใครติดโผบ้างค่ะ 1. คาดิจา และ ซาอิด…

Home / แฟชั่น / 5 งานวิวาห์สะท้านโลก หรูหรา สุดอลังการและแพงที่สุดในโลก

สาวๆ ทั้งหลายก็คงใฝ่ฝันถึงวันแต่งงานของตนเอง ที่จะได้ใส่ชุดเจ้าสาวและมีงานแต่งงานที่เริ่ดหรูอลังการที่สุดเท่าที่จะทำได้ ซึ่งคนบางคนก็มีงบประมาณมหาศาลที่จะสามารถเนรมิตงานแต่งงานของตนขึ้นมาได้ตามที่ฝัน วันนี้เรามี 5 งานแต่งงานที่ใช้งบประมาณสูงที่สุดในโลก เรียกได้ว่าอลังการตาแตกทั้งชุดแต่งงาน สถานที่ และเซเลบริตี้ชื่อดังที่ตบเท้าเข้าร่วมแสดงความยินดี ไปดูกันเลยดีดว่าว่าจะมีใครติดโผบ้างค่ะ

1. คาดิจา และ ซาอิด

งานแต่งงานที่แพงที่สุดในโลก

Mikhail Gutseriev เศรษฐีน้ำมันชาวรัสเซีย ทุ่มเงินจัดงานแต่งงานให้ ซาอิด ลูกชาย ด้วยเงินถึง 3.5 หมื่นล้านบาท โดยเจ้าสาวสวมใส่ชุดจากห้องเสื้อ Elie Saab ประดับด้วยคริสตัลชวาลอฟสกี้ประมาณ 1,000 เม็ด มีมูลค่ากว่า 13 ล้านบาท มงกุฏเพชรราคา 200 ล้านบาท ภายในงานจ้างนักร้องระดับโลก อย่าง เจนนิเฟอร์ โลเปซ, สติง เอนรีเก อีเกลเซียส บินมาเล่นในงานโดยเฉพาะ แม้จะมีแขกมาเพียง 600 คน แต่ล้วนเป็นบุคคลสำคัญในแวดวงเศรษฐกิจการเมืองของประเทศ บริการรับส่งด้วยรถหรู Rolls Royce เลยทีเดียว

2. เจ้าชายอับดุล มาลิก พระโอรสองค์สุดท้องในกษัตริย์ฮัสซานัล โบลเกียห์ แห่งบรูไน กับหญิงสาวสามัญชน

งานแต่งงานที่แพงที่สุดในโลก

เจ้าชายอับดุล มาลิก พระราชโอรสองค์สุดท้องในสมเด็จพระราชาธิบดีฮัจญี ฮัสซานัส โบลเกียห์ องค์สุลต่านแห่งบรูไน ทรงเข้าพระราชพิธีเสกสมรสกับ ยังกู ราอับไบ อาตุล อดาวิยาห์ เป็งงิรัน ฮาจิ โบลเกียห์ หญิงสาวสามัญชน ที่พระราชวังอิสตานา นูรูล อิมาน ณ กรุงบันดาร์ เสรี เบกาวัน ในงานพิธีเสกสมรสครั้งนี้จัดขึ้นยาวนานถึง 11 วัน

ชุดของเจ้าบ่าวและเจ้าสาวเป็นชุดสีทองที่ประดับตกแต่งด้วยเครื่องเพชรและอัญมณีต่างๆ แอ็กเซสเซอรี่ส่วนใหญ่ล้วนเป็นทอง เพชร และมรกต ส่วนรองเท้าของเจ้าสาว ได้รับการออกเป็นพิเศษจาก Christian Louboutin ดีไซเนอร์ชื่อดังชาวฝรั่งเศส โดยส้นของรองเท้าประดับตกแต่งไปด้วยคริสตัล Swarovski เท่านั้นยังไม่พอ มงกฎ สร้อยคอ หรือแม้แต่ช่อดอกไม้ที่เจ้าสาวถือ ล้วนเป็นเพชรพลอยทั้งนั้น เรียกกันว่าขนเพชรกันมาแทบหมดประเทศ จนไม่สามารถประเมินค่าความอลังการนี้ได้

3. อิชา แอมบานี และ อนานด์ พิรามาล ทายาทสองตระกูลมหาเศรษฐีผู้ร่ำรวยที่สุดในประเทศอินเดีย

ขึ้นชื่อว่าเป็นงานแต่งงานของทายาทมหาเศรษฐีผู้ร่ำรวยที่สุดในประเทศอินเดียทั้งที แค่คำว่าอลังการยังน้อยไป และเพื่อเนรมิตงานวิวาห์ให้ออกมาหรูหราสมฐานะ อิชา แอมบานี เจ้าสาว ลูกสาวสุดรักของ มูเกซ แอมบานี เจ้าของธุรกิจด้านพลังงานและโทรคมนาคม และเจ้าบ่าว อนานด์ พิรามาล ทายาอภิมหาเศรษฐีเจ้าของบริษัทที่ลงทุนในด้านการเงิน ยา และสุขภาพ จึงไม่เสียดายที่จะทุ่มเงินมหาศาลถึง 100 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 3.28 พันล้านบาท) ให้แก่ลูกสาว

ซึ่งประกอบไปด้วย การเช่าโรงแรม 5 ดาว 5 แห่ง เที่ยวบินเช่าเหมาลำกว่า 100 เที่ยวบิน, ร่วมบริจาคอาหาร 3 มื้อ ตลอด 4 วัน ให้เพียงพอแก่ชาวเมือง 5,100 คน ฯลฯ โดยมีคนดังมีชื่อเสียงระดับโลก นับตั้งแต่ บียอนเซ่ ไปจนถึง ฮิลลารี คลินตัน มาร่วมงานแต่งสุดอลังการงานช้างนี้ด้วย

4. เจ้าหญิง ซาลามา และ ชีค ผู้ครองนครดูไบ

งานแต่งงานที่แพงที่สุดในโลก

ชีค เจ้าผู้ครองนครดูไบ จัดพิธีอภิเษกสมรสกับเจ้าหญิง ซาลามา โดยเจ้าชายและเจ้าหญิงทรงประกาศให้วันเฉลิมฉลองทั้ง ถึง 7 วัน 7 คืนเป็นวันหยุดนักขัตฤกษ์ของชาวดูไป และยังมีสเตเดียมที่จุคนได้ 20,000 ที่นั่ง สร้างขึ้นเพื่องานแต่งงานครั้งนี้เลยทีเดียว และคู่บ่าวสาวยังทรงขี่ม้าออกไปแจกจ่ายอาหารและของขวัญให้แก่คนในเมือง เจ้าบ่าวยังมีการซื้ออูฐ 20 ตัวที่ประดับด้วยเพชรพลอยเพื่อเป็นพาหนะนำของขวัญไปให้เจ้าสาวตามธรรมเนียมอีกด้วย งานนี้เว่อร์วังอลังการสุดๆ รวมแล้วใช้เงินไป 100 ล้านดอลลาร์ฯ หรือ ราว 3,500 ล้านบาท

5. เจ้าหญิงไดอาน่าและเจ้าฟ้าชายชาลล์

เรียกได้ว่าเป็น “งานแต่งงานแห่งศตวรรษ” ที่ยังคงตราตรึงใจของคนทั่วโลก สำหรับงานแต่งงานของ เจ้าหญิงไดอาน่า หรือ ไดอาน่า สเปนเซอร์ กับเจ้าฟ้าชาย ชาร์ลส์ เมื่อปี 1981 เพราะเจ้าสาวอย่างเจ้าหญิงไดอาน่านั้นพระองค์ทรงสวยสดงดงามอย่างมาก มีแขกผู้มาร่วมงานถึง 3,500 คนทั้งเชื้อพระวงศ์และคนดังทุกวงการ

งานแต่งงานที่แพงที่สุดในโลก

และที่เรียกเสียงฮือฮาคือ แหวนหมั้นที่เจ้าหญิงไดอาน่าทรงใส่นั้นเป็น แหวนแซฟไฟล์เม็ดใหญ่ล้อมด้วยเพชร 14 เม็ด สวยอย่างไม่มีที่ติปัจจุบันนั้นได้กลายเป็นสมบัติตกทอดไปเป็นของดัชเชสเคท มิดเดิลตันไปเป็นที่เรียบร้อย ภายในงานนั้นตกแต่งไปอย่างสวย หรู เลอค่า สมกับการรอคอย มูลค่างานนี้นั้นราชวงศ์อังกฤษใช้เงินไปสูงถึง 2,194 ล้านบาท

คลิป > สารคดีตีแผ่เรื่องส่วนตัว “เจ้าหญิงไดอาน่า”

เรียบเรียงโดย Women MThai Team