คู่รักที่เคยเป็นเพื่อนกันมาก่อน ปัญหาความรัก เพื่อนเป็นแฟน

เหตุผลซัพพอร์ต ทำไม คู่รักที่เคยเป็นเพื่อนกันมาก่อน ถึงครองรักกันยาวนาน

สตอรี่ความรักของแต่ละคนนั้นแตกต่างกันออกไป บางคนก็เจอกันโดยบังเอิญ บางคนเจอกันในโลกออนไลน์ แต่มีหนึ่งสตอรี่ที่ดูจะน่าอิจฉาสุดๆ นั่นก็คือ คู่รักที่เคยเป็นเพื่อนกันมาก่อน แล้วอะไรถึงทำให้ครองรักกันได้ยาวนาน มาอ่านเหตุผลกันค่ะ 1.รู้จักนิสัยในทุกๆด้านก่อนคบ ความเป็นเพื่อนทำให้เราสามารถเป็นตัวเองได้เต็มที่ ซึ่งนั่นหมายความว่า เราและเขาจะเผยตัวตนทั้งดีและไม่ดีในชีวิต ให้ได้เห็นกันก่อน จึงทำให้รับนิสัยกันได้ และไม่คาดหวังกับอีกฝ่ายมากเกินไป…

Home / แฟชั่น / เหตุผลซัพพอร์ต ทำไม คู่รักที่เคยเป็นเพื่อนกันมาก่อน ถึงครองรักกันยาวนาน

สตอรี่ความรักของแต่ละคนนั้นแตกต่างกันออกไป บางคนก็เจอกันโดยบังเอิญ บางคนเจอกันในโลกออนไลน์ แต่มีหนึ่งสตอรี่ที่ดูจะน่าอิจฉาสุดๆ นั่นก็คือ คู่รักที่เคยเป็นเพื่อนกันมาก่อน แล้วอะไรถึงทำให้ครองรักกันได้ยาวนาน มาอ่านเหตุผลกันค่ะ

1.รู้จักนิสัยในทุกๆด้านก่อนคบ

ความเป็นเพื่อนทำให้เราสามารถเป็นตัวเองได้เต็มที่ ซึ่งนั่นหมายความว่า เราและเขาจะเผยตัวตนทั้งดีและไม่ดีในชีวิต ให้ได้เห็นกันก่อน จึงทำให้รับนิสัยกันได้ และไม่คาดหวังกับอีกฝ่ายมากเกินไป

2.ครอบครัวไว้ใจ

บางคู่เรียนด้วยกันมาหลายปี มีโอกาสได้เจอหน้าพ่อแม่ และเห็นกันมาอยู่หลายครั้ง เมื่อมาตกลงคบกัน จึงทำให้สบายใจกันทั้งสองฝ่าย พูดคุยกันได้ง่ายขึ้น

3.เพื่อนและคนรอบตัวมีแต่คนรู้จัก

หลายครั้งที่เพื่อนกับแฟนเข้ากันไม่ได้ แต่ถ้าหากว่าคุณเริ่มต้นความสัมพันธ์จากการเป็นเพื่อนกันมาก่อน ก็หมดห่วงเรื่องนี้ไปได้เลย คุณและแฟนจะสามารถไปเที่ยว ใช้เวลากับเพื่อนได้เต็มที่ โดยที่ไม่รู้สึกขาดอะไรเลย แถมยังสนุกกว่าเดิมอีกด้วย

4.ไลฟ์สไตล์ใกล้เคียงกัน

ปัญหาสำคัญที่ทำให้คู่รักหลายคู่ต้องเลิกรากันไป คือความชอบส่วนตัวไปด้วยกันไม่ได้ พอทัศนคติและไลฟ์สไตล์ต่างกัน จึงยากที่จะประสานรอยร้าว แต่ถ้าหากว่าคุณเป็นเพื่อนกันมาก่อน รู้จักและใช้เวลาด้วยกัน พอปรับสถานะมาเป็นแฟน จึงยังคงเป็นตัวเองได้เต็มที่ และใช้เวลาไปกับกิจกรรมต่างๆที่ชอบด้วยกันได้ อย่างไม่รู้สึกฝืน

5.มีเพื่อนเป็นกาวใจเวลามีปัญหา

แน่นอนว่าคบยังไงก็ต้องมีเถียงกัน งอนกันเป็นเรื่องธรรมดา แต่ความเป็นเพื่อนนี่แหละ จะทำให้คุณกลับมาดีกันได้ โดยเฉพาะถ้าเพื่อนในกลุ่มช่วยส่งแรงเชียร์ ช่วยเป็นกาวใจ ไม่นานก็กลับมาหวานกันเหมือนเดิม

รูปประกอบและเรียบเรียงโดย : Women MThai Team