ลายสก็อต สาวไร่อ้อย เสื้อลายสก็อต แฟชั่นลายสก็อต

5 เทคนิค มิกซ์แอนด์แมทช์ ลายสก็อต ไม่ให้เป็นสาวไร่อ้อย

ไม่รู้ว่าทำไมเวลาหยิบเสื้อลายสก็อต ขึ้นมาใส่ทีไร ให้ความรู้สึกเหมือนกับเป็นสาวชาวไร่อ้อยซะอย่างนั้น ทั้งที่ความจริงแล้วลายสก็อตไม่ได้ดูเลวร้ายขนาดนั้นซะหน่อย ถ้าให้พูดกันตรงๆ เสื้อผ้าลายนี้คือความคลาสสิคมากนะ เพราะไม่ว่าแฟชั่นจะเปลี่ยนหมุนเวียนไปหลุดโลกขนาดไหนก็ตาม แต่ลายสก็อตก็ยังคงอยู่ ไม่เคยตกเทรนด์ แต่ก็ต้องมีเทคนิคกันบ้าง ไม่อย่างนั้นก็จะกลายเป็นคนที่แต่งตัวไม่มีสไตล์เอาได้นะคะ  1. ลายสก็อตตัวเดียว ก็เปรี้ยวได้ สำหรับสาวที่ไม่ชอบความยุ่งยาก…

Home / แฟชั่น / 5 เทคนิค มิกซ์แอนด์แมทช์ ลายสก็อต ไม่ให้เป็นสาวไร่อ้อย

ไม่รู้ว่าทำไมเวลาหยิบเสื้อลายสก็อต ขึ้นมาใส่ทีไร ให้ความรู้สึกเหมือนกับเป็นสาวชาวไร่อ้อยซะอย่างนั้น ทั้งที่ความจริงแล้วลายสก็อตไม่ได้ดูเลวร้ายขนาดนั้นซะหน่อย ถ้าให้พูดกันตรงๆ เสื้อผ้าลายนี้คือความคลาสสิคมากนะ เพราะไม่ว่าแฟชั่นจะเปลี่ยนหมุนเวียนไปหลุดโลกขนาดไหนก็ตาม แต่ลายสก็อตก็ยังคงอยู่ ไม่เคยตกเทรนด์ แต่ก็ต้องมีเทคนิคกันบ้าง ไม่อย่างนั้นก็จะกลายเป็นคนที่แต่งตัวไม่มีสไตล์เอาได้นะคะ

เดี่ยว

 1. ลายสก็อตตัวเดียว ก็เปรี้ยวได้

สำหรับสาวที่ไม่ชอบความยุ่งยาก ต้องการแต่เสื้อลายสก็อตแค่ตัวเดียว ก็สามารถนะคะ แต่อาจจะเพิ่มความเซ็กซี่นิดๆ ด้วยการติดกระดุมให้ต่ำลงมาจากปกติสัก 2-3 เม็ด พับแขนอีกสักหน่อยให้ดูลงตัวมากขึ้น หรือจะหยิบหมวกใบเก๋มาเป็นพร็อพให้ดูมีอะไรมากขึ้นก็เริ่ดอยู่นะคะ

เสื้อคลุม

2. มิกซ์แอนด์แมทช์ กับเสื้อสีพื้น

การหาเสื้อสีพื้นมาตัดกับลวดลายของตารางสก็อตก็ดูดีไปอีกแบบนะคะ งานนี้ได้หมดไม่บังคับ จะใส่เสื้อลายสก็อตไว้ข้างในแล้วหาแจ็คเก็ตมาสวมทับ หรือจะใส่เสื้อยืดสีพื้นข้างในแล้วคลุมด้วยเสื้อเชิ้ตลายสก็อต ก็ตามแต่สะดวกเลยจ้า

เสื้อหนัง

3. เพิ่มความเท่ ด้วยเสื้อหนัง

ให้อารมณ์สาวเท่ ทันสมัย ด้วยเสื้อหนังสวยๆ สักตัว ใส่คู่กับกางเกงยีนส์ตัวเก่ง แล้วก็หาพร็อพมาเพิ่มความชิคอีกนิดด้วยหมวกและแว่นตา ก็ทำให้คุณไม่ต้องโดนล้อว่าเป็นสาวไร่อ้อยแล้วนะคะ

มัดเอว

4. ผูกเอว โชว์สัดส่วนโค้งเว้า

หากเบื่อจะหาเสื้อคลุมให้ยุ่งยาก ลองหยิบชายเสื้อขึ้นมาผูกเอวดูสิคะ เพิ่มความทะมัดทะแมงให้แบบคล่องตัวสุดๆ ไม่ต้องกลัวว่าจะเหมือนลูกสาวกำนัน มีหุ่นดีแล้วก็ต้องโชว์กันบ้าง อิอิ

เกงขาสั้น

5. สบายๆ ไปกับกางเกงขาสั้น

สายชิลล์ไม่ควรพลาด เพราะแต่กางเกงขาสั้น รองเท้าผ้าใบ ก็ทำให้เสื้อลายสก็อตดูโดดเด่นแบบมีสไตล์ขึ้นมาในทันที เหมาะกับวันสบายๆ และอากาศร้อนในบ้านเราอีกด้วยค่ะ

รูปประกอบและเรียบเรียงโดย : Women MThai Team