รักครั้งเก่า ลืมแฟนเก่าไม่ได้ วิธีลืมแฟนเก่า

อยากลืมแต่กลับจำ! 5 เหตุผลที่ ทำให้คุณจมปลักกับรักครั้งเก่า

เข้าใจว่าการถูกทิ้งมันเป็นเรื่องน่าเศร้ามากมาย คุณจะนึกถึงเขาเมื่อตื่นขึ้นมาและสอดส่องสายตาหาเขาทุกครั้งในสถานที่ต่างๆ ที่คุณและเขาเคยไปด้วยกัน ยังคิดถึงเขาเมื่อผ่านร้านอาหารโปรดของคุณสองคน เหตุการณ์เหล่านี้ดูเหมือนว่าจะดำเนินต่อไปอีกนานหลายเดือน (หรือหลายปี) และคุณก็ไม่อาจสลัดความทรงจำที่ผ่านมาไปได้ ต่อไปนี้คือเหตุผลที่ทำให้คุณติดกับภาพจำในอดีต และเราจะช่วยให้คำแนะนำคุณ ให้ตื่นมายอมรับความจริง และก้าวต่อไปมีชีวิตใหม่เสียที 1. คุณติดสื่อโซเชียล ไม่มีอะไรทำให้คุณนึกถึงอดีตคนรักได้มากกว่าการเห็นรูปเขาฉีกยิ้มในอินสตาแกรม เหตุผลที่อดีตคนรักหลายคู่ยังคงติดตามกันในสื่อโซเชียลคือพวกเขาไม่ต้องการทำลายความสัมพันธ์และยังอยากเป็นเพื่อนกันอยู่…

Home / แฟชั่น / อยากลืมแต่กลับจำ! 5 เหตุผลที่ ทำให้คุณจมปลักกับรักครั้งเก่า

เข้าใจว่าการถูกทิ้งมันเป็นเรื่องน่าเศร้ามากมาย คุณจะนึกถึงเขาเมื่อตื่นขึ้นมาและสอดส่องสายตาหาเขาทุกครั้งในสถานที่ต่างๆ ที่คุณและเขาเคยไปด้วยกัน ยังคิดถึงเขาเมื่อผ่านร้านอาหารโปรดของคุณสองคน เหตุการณ์เหล่านี้ดูเหมือนว่าจะดำเนินต่อไปอีกนานหลายเดือน (หรือหลายปี) และคุณก็ไม่อาจสลัดความทรงจำที่ผ่านมาไปได้ ต่อไปนี้คือเหตุผลที่ทำให้คุณติดกับภาพจำในอดีต และเราจะช่วยให้คำแนะนำคุณ ให้ตื่นมายอมรับความจริง และก้าวต่อไปมีชีวิตใหม่เสียที

1. คุณติดสื่อโซเชียล

ไม่มีอะไรทำให้คุณนึกถึงอดีตคนรักได้มากกว่าการเห็นรูปเขาฉีกยิ้มในอินสตาแกรม เหตุผลที่อดีตคนรักหลายคู่ยังคงติดตามกันในสื่อโซเชียลคือพวกเขาไม่ต้องการทำลายความสัมพันธ์และยังอยากเป็นเพื่อนกันอยู่ ความจริงคือคุณอาจรู้สึกโล่งอกที่ได้เห็นรูปของเขาแต่ลึกๆ คุณมักจะสงสัยว่าเขาอยู่ที่ไหนและอยู่กับใคร สุดท้ายคุณจะไม่มีวันหลุดพ้นจากสถานการณ์เหล่านี้ ดังนั้นทางที่ดีคุณควรบอกเพื่อนๆ ให้หยุดส่งรูปเขามาให้คุณได้แล้ว และเลิกสอดแนมอีกฝ่ายโดยเด็ดขาด แต่เอาเวลาไปหาความสุขใส่ตัวจะดีกว่า

รักครั้งเก่า

2. คุณกลัวที่จะปล่อยเขาไป

การเปลี่ยนแปลงเป็นสิ่งที่น่ากลัวและบางครั้งเราก็เลือกที่จะอยู่กับความเคยชิน ซึ่งในกรณีนี้คือการอยู่กับความทรงจำเก่าๆ ของใครบางคนที่ไม่ได้อยู่ตรงนี้อีกแล้ว จากนี้สิ่งที่คุณควรทำคือ จงยอมรับมันให้เวลาตัวเองในการแสดงความเสียใจ (ไม่นาน) เลือกงานอดิเรกที่คุณชอบและใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์

3. คุณกำลังเปรียบเทียบ

ถ้าคุณกำลังเปรียบเทียบตัวเองหรือคู่เดตคนใหม่ของเขาก็แสดงว่าคุณยังมีเขาอยู่ในหัวใจ อย่างไรก็ตามไม่ยุติธรรมเลยที่จะนำข้อดีของคนๆ หนึ่งมาเปรียบเทียบกับตัวเราเองหรือคนอื่น คุณเองจะรู้สึกผิดหวัง

4. คุณยังติดต่อกันอยู่

แทนที่จะตามติดชีวิตกันผ่านโทรศัพท์คุณควรใช้วิธีพูดคุยหรือส่งข้อความหาเขาแทน คุณไม่ใช่หุ่นยนต์ที่ไร้ความรู้สึก ดังนั้นการติดต่อกับคนที่คุณไม่อาจลืมได้จึงเป็นอาหารอันโอชะของความอ่อนแอ รวมถึงคุณจะสงสัยอยู่ตลอดว่าคุณทั้งคู่จะได้กลับมาคบกันอีกครั้งหรือไม่ ดังนั้นจงอยู่ท่ามกลางคนที่คุณรักและพยายามใช้เวลาอยู่กับพวกเขาให้มากที่สุด คุณจะได้ไม่ต้องเปลืองเวลาชีวิต และป้องกันความเจ็บซ้ำๆ

5. คุณรู้สึกเหงา

เราอาจลืมปัญหาส่วนตัวต่างๆ ได้เมื่อตารางเวลาของเราเต็มไปด้วยงาน แต่ต่อให้มีกิจกรรมแน่นเอี้ยดคุณก็อาจรู้สึกเหงาได้อยู่ดี บางครั้งคุณอาจเริ่มคิดฟุ้งซ่านถึงเหตุการณ์ที่ผ่านมาและจบลงที่การจมปลักอยู่กับความสัมพันธ์เก่าๆ วิธีที่จะทำให้คุณรอดพ้นต่อเหตุการณ์นี้ก็คือ ทำตัวให้ยุ่งเข้าไว้ หรือไม่ก็นัดเพื่อนสนิทพบปะสังสรรค์กันยามค่ำคืนบ้าง ที่สำคัญ จงจำไว้ว่าความรู้สึกเหงาผ่านมาไม่นานเดี๋ยวมันก็ไป ทุกอย่างเป็นเรื่องปกติ สู้ๆ นะจ๊ะ

คลิป > เจ็บมาเยอะกับความรักจนปิดใจ ปิดตัวเอง ไม่กล้าเสี่ยงมีรักใหม่ มีคำแนะนำอย่างไร

เรียบเรียงโดย Women MThai Team