กินยาลดความอ้วน คุมอาหาร ลดความอ้วน ลดน้ำหนัก ลดน้ำหนัก 14 กก. ออกกำลังกาย

เข็ดแล้วยาลด โยโย่ สมองเบลอ ปากแห้ง ขอสู้กู้หุ่นพัง ลดน้ำหนัก 14 กก.

สวัสดีค่ะ ชื่อ พลอย นะคะ พลอยเป็นคนที่ชอบทำขนมมากๆ และติดขนมหวานมากๆ รวมทั้งของคาวอย่างเช่น หมูกรอบ หรือของทอด จะวิ่งเข้าหาตลอด ไม่ชอบออกกำลังกาย โดยเฉพาะอะไรที่ทำให้เราเหนื่อยมากๆ อย่างเช่น วิ่งเร็วๆ กระโดดเชือก…

Home / แฟชั่น / เข็ดแล้วยาลด โยโย่ สมองเบลอ ปากแห้ง ขอสู้กู้หุ่นพัง ลดน้ำหนัก 14 กก.

สวัสดีค่ะ ชื่อ พลอย นะคะ พลอยเป็นคนที่ชอบทำขนมมากๆ และติดขนมหวานมากๆ รวมทั้งของคาวอย่างเช่น หมูกรอบ หรือของทอด จะวิ่งเข้าหาตลอด ไม่ชอบออกกำลังกาย โดยเฉพาะอะไรที่ทำให้เราเหนื่อยมากๆ อย่างเช่น วิ่งเร็วๆ กระโดดเชือก อะไรประมาณนี้ แต่รักการเข้าฟิตเนสเพื่อไปเวท ให้ร่างกายแข็งแรง และเพื่อที่จะได้มีหุ่นที่สวยแบบที่ฝันไว้

อ้วนเพราะยา และพยายามจะเพิ่มความแรงของยาต่อไป

ช่วงที่อ้วนที่สุด คือ 60 กก. จากปกติแค่ 47 กก. เท่านั้น ซึ่งเป็นผลมาจากการกินยาลดความอ้วน ใส่เสื้อผ้าอะไรก็ไม่สวย ทำอะไรก็เหนื่อยง่าย แต่ก็ยังไม่เข็ด กลับไปกินยาลดเหมือนเดิม แต่คราวนี้เพิ่มความแรงมากขึ้น สรุปหลังจากที่กินไปได้แค่ 2 วัน สมองเบลอ ไม่หิว ไม่โหย ปากแห้ง จนกระทั่งปวดหัว เบลอๆ แล้วมีอาการอาเจียน หายใจไม่ค่อยออก ก็เลยสัญญากับตัวเองว่า อย่าเป็นอะไรไปนะ เราจะไม่หันกลับไปกินยาอีกแล้ว

ลดน้ำหนักผิดวิธี ระบบเผาผลาญพัง

หลังจากที่สัญญากับตัวเองแล้วว่า ลดน้ำหนัก ด้วยวิธีธรรมชาติ ก็ยังไม่ได้มีความรู้ด้านนี้มากนัก เลยใช้วิธีกินน้อยๆ ลด งด แป้ง วันนึงกินไม่ถึง 1,000 kcal. ซึ่งน้อยเกินไป แถมยังไปออกกำลังกายหนัก คาร์ดิโอเยอะ ช่วงนั้นน้ำหนักลดลงไปได้ถึง 9 กก. ภายในเวลาแค่ 2 เดือน แต่หลังจากนั้นปัญหาตามมา เหมือนระบบเผาเราพัง ทำยังไงไขมันก็ไม่ลด กลับมากินมากขึ้น น้ำหนักก็เพิ่มขึ้นตาม เลยรู้ว่าเราทำผิดวิธีมาตลอด กินน้อย ออกกำลังกายหนัก เวทก็ไม่โดนจุด

เรียกว่าหลงทางผิดมาเป็นปี เลยตัดสินใจปรับระบบเผาผลาญให้ดีขึ้น จาก 55 กก. ลดลงมาเหลือ 46 กก. ใช้เวลาทั้งหมด 8 เดือน แต่ถ้านับจากจุดเริ่มต้น จาก 60 เหลือ 46 ก็คือ 14 กก. ภายในในเวลาปีกว่าๆ หลังจากนั้นก็ยังคงดูแลตัวเองต่อเนื่อง รวมแล้วก็ประมาณ 2 ปี มีซิกแพคสมใจอย่างที่อยากได้ เอาจริงๆ จะลดกี่กิโลก็ไม่สำคัญ เท่ากับสุขภาพที่ดีของตัวเอง

ตารางการออกกำลังกาย

ทุกวันนี้ ออกกำลังกายแค่ 3 วัน เข้าฟิตเนส และ คาร์ดิโอสม่ำเสมอ โดยเวททั่วทุกส่วน เพราะทุกส่วนล้วนสำคัญทั้งหมด อก หลัง แขน ท้อง ไหล่ ขา คือในแต่ละ week ก็จะเล่นวนไปตามที่เราสะดวก อาทิตย์ไหนมีเวลาก็ออกกำลังกายสัก 5 วัน แต่ช่วงไหนยุ่งๆ ไม่ค่อยมีเวลาออกกำลังกาย เราก็ต้องเคร่งเลือกการกินอาหารให้มากขึ้น

ไอเดียอาหารคลีนให้ดูน่ากิน

จะทำแต่สิ่งที่อยากกิน และหาวัตถุดิบที่ดีมีประโยชน์มาใช้ทดแทน จัดจานให้สวยๆ แล้วเอารูปลง ig ทำให้มีสีสันในชีวิตมากขึ้น พลอยเน้นสายกลาง ไม่ต้องคลีน แต่ลีนก็พอ อยากรู้ว่าอาหารพลอยเป็นอย่างไรก็ไปดูใน ig : ploy_cheevittidlek ถ้าใครติดตามจะเห็นว่าพลอย cheat meal บ่อยมาก กิน 5 มื้อ คือถ้าเรามีระบบเผาผลาญที่ดี มีวินัย ไม่มีทางกลับไปอ้วนแน่นอนค่ะ

อย่าใจร้อน การเปลี่ยนรูปร่างไม่ใช่เรื่องยากถ้าตั้งใจ

การลดความอ้วนต้องอดทน มีวินัย ทำอย่างสม่ำเสมอ ไม่มีอะไรที่ได้มาง่ายๆ และก็ไม่มีอะไรที่เกินความสามารถของตัวเรา การลดความอ้วนต้องค่อยเป็นค่อยไป ถ้าใจร้อนหาทางลัด ก็จะเสียเวลามาแก้กับปัญหานั้นอีก การเปลี่ยนรูปร่างไม่ใช่เรื่องยาก ขอแค่ตั้งใจ ทำให้ดี ทำให้ถูก ทำให้สม่ำเสมอ แล้วคุณจะพบกับความสำเร็จ

ขอบคุณผู้หญิงสร้างแรงบันดาลใจ พลอย ชีวิตติดเหล็ก

บทความนี้ได้รับอนุญาตให้เผยแพร่ได้บนเว็บไซต์ MThai.com เท่านั้น

https://seeme.me/ch/women/9d1LWK

เคยลดน้ำหนักผิดวิธี! จนประจำเดือนหาย 2 ปี