ง้อสามี ง้อแฟน วิธีง้อผู้ชาย วิธีง้อแฟน เคล็บลับง้อแฟน

3 วิธีง่ายๆ ง้อแฟน ง้อสามี ที่ได้ผล เมื่อรู้ตัวว่าเผลอพูดทำให้เขาเสียใจ

ไม่ว่าคุณจะอยู่ในสถานะ แฟน หรือ คู่แต่งงาน หรือ แม้กระทั่งพ่อแม่ก็ตาม หากเกิดการทะเลาะกัน เถียงกันเกิดขึ้น สิ่งที่ควรจะทำเป็นสิ่งแรกเลย ไม่ใช่การหาว่าใครผิด ใครถูก แต่สิ่งนั้นคือ การสงบสติอารมณ์ของตัวเองให้ได้ก่อนค่ะ และถ้าเรารู้ตัวว่าทำหรือหลุดพูดอะไรไม่ดีไป จนอีกฝ่ายเกิดงอน…

Home / แฟชั่น / 3 วิธีง่ายๆ ง้อแฟน ง้อสามี ที่ได้ผล เมื่อรู้ตัวว่าเผลอพูดทำให้เขาเสียใจ

ไม่ว่าคุณจะอยู่ในสถานะ แฟน หรือ คู่แต่งงาน หรือ แม้กระทั่งพ่อแม่ก็ตาม หากเกิดการทะเลาะกัน เถียงกันเกิดขึ้น สิ่งที่ควรจะทำเป็นสิ่งแรกเลย ไม่ใช่การหาว่าใครผิด ใครถูก แต่สิ่งนั้นคือ การสงบสติอารมณ์ของตัวเองให้ได้ก่อนค่ะ และถ้าเรารู้ตัวว่าทำหรือหลุดพูดอะไรไม่ดีไป จนอีกฝ่ายเกิดงอน ทั้งที่คุณไม่ได้ตั้งใจทำร้ายเขาก็เถอะ รีบง้อโดนด่วนเลยค่ะ เพราะความรู้สึกที่เสียไปมันเรียกคืนยากนะคะคู้ณณณ และดีไม่ดีเขาอาจจะไปจากคุณเลย ตอนนั้นต่อให้คุณคลานเข่ามาง้อเขา หรือสรรหาสารพัดวิธีง้อมา มันก็ไร้ผลแล้วค่ะ ดังนั้นถ้ายังมีโอกาสอยู่ก็รีบง้อเลยค่ะ เรื่องความรักอย่าปล่อยให้ศักดิ์ศรีค้ำคอเด็ดขาด!

1. ทำผิดต้องรู้จัก “ขอโทษ”

บางทีการพูดเล่นๆ ว่า “อย่ายุ่งหน่า” “งี่เง่าจัง” “ไม่เห็นเหมือนแฟนเก่าเลย” และยิ่งเป็นคำว่า “เลิกก็เลิก มีคนอื่นต่อคิวอีกเยอะ” โอ้โหววว ใครเจอประโยคนี้เข้าไป โกรธจัด โกรธจริง เจ็บทะลุถึงหัวใจไปเลยล่ะ แม้ว่าคุณจะพูดไปเล่นๆ ก็เถอะ แต่กับความรู้สึก มันไม่เล่นเลยนะคะ เมื่อเรารู้ตัวว่าทำให้คนรักเราเสียความรู้สึก เราก็ต้อง “ขอโทษ” ก่อนเลยคำแรก เป็นสิ่งแรกที่ควรทำ และทำง่ายที่สุด เพียงแค่เข้าไปขอโทษเขาตรงๆ อย่างจริงใจ ว่าเราไม่ได้ตั้งใจจริงๆ นะ ทำตาหวานหน่อยๆ กอดหน่อย จุ๊บหน่อย หอมหน่อย มีมารยาหญิงมีเท่าไหร่ จัดไปให้หมด ก็ช่วยให้เขารู้สึกดีขึ้นแน่นอน

ง้อแฟน

2. ง้อด้วยการนอนด้วยกัน

ต่อให้คุณทั้งคู่ทะเลาะกันด้วยเรื่องอะไรก็ตาม หนักแค่ไหนก็ตาม อย่าถึงกับแยกห้องนอน หรือมีฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งลงมานอนข้างล่างค่ะ คุณทั้งคู่ต้องนอนเตียงเดียวกันเสมอ การง้อทางกายภาพ เช่น การนอนในอ้อมแขน หรือนอนกอดกัน จะทำให้คุณค่อยๆ ปรับอารมณ์ให้ดีขึ้น กว่าจะรู้ตัวเช้าต่อมาคุณก็จะตื่นขึ้นมาแบบมีรอยยิ้มบนใบหน้า ไม่ใช่คราบน้ำตา หรือสีหน้าที่ขุ่นมัว เพราะตราบใดที่คุณทั้งสองยังรักกัน เรื่องอื่นมันก็ไม่สำคัญอีกต่อไปแล้วล่ะค่ะ

3. อย่าสัญญาว่าจะไม่พูดอีก ถ้าไม่มั่นใจพอ

อันนี้สำคัญเลย บางคนอาจไม่ได้คิดอะไรกับคำว่า “สัญญา” แต่บางคนนั้นคำว่า “สัญญา” มีความหมายสำหรับเขามาก ดังนั้น ถ้าเราไม่แน่ใจว่าจะยั้งคำพูดตัวเองได้ ก็อย่าพูดว่า “สัญญาว่าจะไม่พูดแล้ว” ดีกว่า เพราะเมื่อสัญญาไปแล้ว อีกฝ่ายจะคาดหวังมากกว่าเดิม แล้วถ้าวันนึงเราเผลอหลุดปากไปอีก มันจะยิ่งเป็นการทำลายความเชื่อใจของเขา คราวนี้แหละมันจะยิ่งกู่ไม่กลับ

คลิป > คำพูดรุนแรง ที่ไม่ควรพูดกับคนรัก เพื่อทำร้ายจิตใจกัน

เรียบเรียงโดย Women MThai Team