Happy Nancy รีวิวสอน วิธีใช้ผ้าอนามัยแบบสอด เรื่องใกล้ตัวที่ผู้หญิงทุกคนต้องดู

ผ้าอนามัยแบบสอด ถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือก สำหรับคุณผู้หญิง ที่ต้องทำกิจกรรมในวันมีประจำเดือน เช่น ว่ายน้ำ เล่นกีฬา หรือแม้กระทั่งเดินทางไกล แต่ในบ้านเรายังไม่ค่อยเป็นที่ยอมรับมากนัก นั่นเพราะหญิงไทยติดปัญหาเรื่องความกลัว วันนี้เราจึงมีรีวิว สอนวิธีในการ ใส่ผ้าอนามัยแบบสอด มาแนะนำกันอย่างละเอียด โดยเจ้าแม่กิจกรรมกลางแจ้งที่การันตีว่าใช้เองใช้จริงแล้วก็ยังสนุกกับทุกกิจกรรมได้แม้วันมามากอย่าง…

Home / แฟชั่น / Happy Nancy รีวิวสอน วิธีใช้ผ้าอนามัยแบบสอด เรื่องใกล้ตัวที่ผู้หญิงทุกคนต้องดู

ผ้าอนามัยแบบสอด ถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือก สำหรับคุณผู้หญิง ที่ต้องทำกิจกรรมในวันมีประจำเดือน เช่น ว่ายน้ำ เล่นกีฬา หรือแม้กระทั่งเดินทางไกล แต่ในบ้านเรายังไม่ค่อยเป็นที่ยอมรับมากนัก นั่นเพราะหญิงไทยติดปัญหาเรื่องความกลัว วันนี้เราจึงมีรีวิว สอนวิธีในการ ใส่ผ้าอนามัยแบบสอด มาแนะนำกันอย่างละเอียด โดยเจ้าแม่กิจกรรมกลางแจ้งที่การันตีว่าใช้เองใช้จริงแล้วก็ยังสนุกกับทุกกิจกรรมได้แม้วันมามากอย่าง สาวแนนซี่ นัยน์ภัค ภูมิภักดิ์ เจ้าของเพจ Happy Nancy ไปติดตามกันค่ะ

โดยเฉลี่ยแล้วในชีวิตผู้หญิงอย่างเรา จะอยู่ในช่วงเจริญพันธุ์ หรือ ช่วงมีประจำเดือน ตั้งแต่อายุ 11-12 ปี (แต่ในปัจจุบันก็มีพบบ้างในอายุน้อยกว่านั้น ) และจะไปสิ้นสุดการหมดประจำเดือนในช่วงอายุประมาณ 50 ปี หรือที่เรียกว่า ภาวะหมดประจำเดือน(วัยทองนั่นล่ะค่ะ) เช่นนั้นแล้ว ผู้หญิงทุกคนต้องใช้ชีวิตอยู่ร่วมกับการมีประจำเดือนยาวนานถึงกว่า 40 ปี จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่เราต้องทำความรู้จักกับการรับมือในวันที่ประจำเดือนมาได้อย่างครบถ้วนทุกรูปแบบ เพราะนอกจากเพื่อสุขอนามัยแล้ว ยังรวมถึงการทำกิจกรรมในชีวิตประจำวันในขณะที่เป็นประจำเดือนอยู่นั่นเอง

ผ้าอนามัยแบบสอด

วิธีใช้ผ้าอนามัยแบบสอด

1.ล้างมือให้สะอาดทุกครั้งก่อนใส่ผ้าอนามัยแบบสอด

2.แกะผ้าอนามัยออกจากห่อพลาสติกที่ห่อหุ้มอยู่ หลังจากนั้นให้ใช้มือข้างที่ถนัดจับผ้าอนามัยแล้วในลักษณะตั้งขึ้น

3.ยกขาข้างหนึ่งวางที่ขอบชักโครก แล้วหายใจเข้าสบายๆ จึงนำผ้าอนามัยใส่เข้าไปให้สุดด้าม แล้วใช้นิ้วชี้ดันเข้าไปอีกประมาณ 2 ข้อนิ้ว ปล่อยชายด้ายที่ปลายผ้าอนามัยทิ้งลงมา โดยระหว่างนี้ให้หายใจเข้าออกผ่อนคลาย ไม่เครียดไม่เกร็ง เพราะถ้าเกรงอาจทำให้เจ็บ

4.เมื่อใส่เสร็จแล้วให้ลองนั่งดูว่ารู้สึกสบายหรือยัง เพราะหากใส่ถูกวิธีจะรู้สึกสบาย ไม่อึดอัดไม่รู้สึกถึงผ้าอนามัยที่เราใส่อยู่

5.หากใส่แล้วเจ็บ แสดงว่าคุณใส่ไม่ถูกวิธี หรือระยะในการใส่ตื้นเกินไป ให้ดันผ้าอนามัยเข้าไปอีกจนรู้สึกสบายตัว

6.ควรเปลี่ยนผ้าอนามัยทุกๆ 4-6 ชั่วโมง และไม่ควรใส่เกิน 8 ชั่วโมง ด้วยการดึงเชือกที่ห้อยอยู่ โดยการหายใจเข้าลึกๆก่อน แล้วหายใจออกพร้อมๆกับการดึงปลายเชือกของผ้าอนามัยออกมา จะทำให้ดึงออกง่าย

ไปลองใช้กันดูนะคะสาวๆ แรกๆ อาจจะยังไม่ชิน แต่หากเราเปิดใจและลองใช้บ่อยๆ จะรู้ว่า มันทำให้เราสบายตัวและทำกิจกรรมได้อย่างง่ายดาย แบบที่สาวแนนซี่ เค้าแนะนำว่า เพราะเธอก็แอบกระซิบมาว่า เห็นดำน้ำแทบทุกวันขนาดนี้ ก็ได้เจ้าผ้าอนามัยแบบสอดนี่หล่ะเป็นตัวช่วย

รายงานโดย Women Mthai Team