ชุดไทยร่วมสมัย ทำผมชุดไทย เทพีมหาสงกรานต์ แต่งชุดไทย แต่งหน้าชุดไทย

แต่งชุดไทย เป็นเทพีมหาสงกรานต์สไตล์เซเลบ พร้อมไอเดีย แต่งชุดไทยให้โมเดิร์น

แต่งชุดไทย เป็น เทพีมหาสงกรานต์ สไตล์เซเลบ ปาร์ตี้กันแบบไทยๆ โดยการแต่งชุดไทยมาประชันกัน ต้อนรับเทศกาลสงกรานต์ที่กำลังจะมาถึง มาดูกันว่า เซเลบแต่คนจะเลือกชุดไทยแบบไหนมาประชันกันบ้าง แล้วจะแต่งชุดไทยอย่างไรให้ยังดูโมเดิร์น เข้ากับยุคสมัยใหม่ เริ่มที่แม่งานอย่าง ชมพู่ อารยา ที่แต่งองค์ทรงเครื่องจัดเต็ม…

Home / แฟชั่น / แต่งชุดไทย เป็นเทพีมหาสงกรานต์สไตล์เซเลบ พร้อมไอเดีย แต่งชุดไทยให้โมเดิร์น

แต่งชุดไทย เป็น เทพีมหาสงกรานต์ สไตล์เซเลบ ปาร์ตี้กันแบบไทยๆ โดยการแต่งชุดไทยมาประชันกัน ต้อนรับเทศกาลสงกรานต์ที่กำลังจะมาถึง มาดูกันว่า เซเลบแต่คนจะเลือกชุดไทยแบบไหนมาประชันกันบ้าง แล้วจะแต่งชุดไทยอย่างไรให้ยังดูโมเดิร์น เข้ากับยุคสมัยใหม่

แต่งชุดไทย
เทพีมหาสงกรานต์

เริ่มที่แม่งานอย่าง ชมพู่ อารยา ที่แต่งองค์ทรงเครื่องจัดเต็ม ในชุดไทยจักรพรรดิ มีสไบจีบรองใต้สไบทองปักลายสวย คู่กับผ้าถุงสีฟ้าสดใส ส่วนโทนการแต่งหน้านั้นเป็นโทนสีบานเย็น บล็อกตาดำ สวยสดใสตรงคอนเซปต์นางสงกรานต์เป๊ะ

ประกวดนางสงกรานต์
ดิว อริสรา

ต่อมาเป็นสาวสวยผู้ที่ได้มงไปครอง ดิว อริสรา ที่มาในชุดไทยจักรพรรดิสีหวานขับผิว เกล้าผมตึงเปิดหน้า โดยมีมวยใหญ่อยู่ข้างหลัง ซึ่งทรงนี้ถือเป็นทรงยอดนิยมที่เหล่านางงามสายประกวดมักจะทำกัน เพื่อรอรับมง

กินรี
แต่งชุดไทย

พิม พิมประภา แต่งตัวเป็นนางในวรรณคดีไทยอย่าง กินรี ในชุดเกาะอกและผ้านุ่งสีน้ำเงินสด มีปีกและหางสีทองสวย เกล้าผมขึ้นเปิดหน้า และแต่งหน้าโดยเน้นให้ตาคมเหมือนนก สวยเหมือนหลุดมาจากภาพวาดเลย

แต่งหน้านางสงกรานต์
น้ำหวาน เดอะเฟซ

และสำหรับเธอคนนี้ เราขอโฟกัสไปที่หน้าและผม ที่เข้าคอนเซปต์นางงามสมัยก่อนสุดๆ กับทรงผมฟาร่า และการแต่งหน้าจัดเต็มในโทนสีที่เป็นที่นิยมในการแต่งหน้านางงามยุคสมัยก่อน อย่างการทาตาสีเงินแล้วบล็อกตาดำเข้ม ปัดแก้มสีชมพูสด เขียนโครงคิ้วให้เป็นทรงชัด และฟาดปาดสีชมพูลงไปให้เต็มริมฝีปาก

แต่งชุดไทย ให้เข้ากับยุคสมัยใหม่

อยากแต่งชุดไทย แต่ไม่อยากให้ดูโบราณ เรามีเทคนิคง่ายๆ ไม่กี่ข้อมาแนะนำ รับรองว่าวัยรุ่นที่อยากจะลุกขึ้นมาแต่งชุดไทย สามารถแต่งกันได้โดยที่ไม่ดูแก่และไม่ดูโบราณด้วย สงกรานต์นี้จะแต่งชุดไทยเล่นน้ำยังได้เลย

ทรงผมชุดไทย

1. ทรงผม ลองทำผมธรรมดาๆ เหมือนที่ทำทุกวัน จะเกล้าขึ้น จะดัดลอน จะปล่อยตรงตามธรรมชาติก็ได้ หรือสาวๆ ที่อยากจะลดอายุให้แต่งชุดไทยแล้วดูน่ารักมากขึ้นแนะนำให้มัดจุก รับรองว่าการแต่งชุดไทยของคุณจะดูไม่จริงจัง เป็นความโบราณที่ร่วมสมัยมากขึ้นแน่นอน

แต่งหน้าชุดไทย

2. การแต่งหน้า สามารถเนรมิตลุคที่เราต้องการได้ ดังนั้นการที่จะใส่ชุดไทยให้ดูไม่จริงจังมากนั้น เราเพียงแต่งหน้าให้ดูธรรมชาติเหมือนลุคที่เราแต่งเป็นประจำในทุกๆ วัน ชุดไทยของคุณก็จะดูซอฟท์มากขึ้น

3. ไม่ต้องใส่เครื่องประดับเยอะ เพราะนั่นจะทำให้ชุดไทยของคุณดูเต็มขึ้นมาเลยทันที หากสาวๆ อยากใส่เครื่องประดับ แนะให้ใส่เพียงต่างหูและแหวนก็น่าจะเพียงพอแล้ว

4. เลือกสไตล์ของชุดให้เหมาะกับวัย เมื่อเลือกชุดที่ดูเหมาะกับวัย มีสีสันที่เข้ากับผิวของตัวเอง ดูยังไงก็ไม่เกินวัย ยิ่งจะทำให้ดูน่ารักไปอีกด้วย

10 ไอเดีย แต่งกายชุดไทย เตรียมเที่ยวงานอุ่นไอรัก ใส่ง่ายแถมสวยด้วย

เรียบเรียงโดย: Women MThai Team