ท่าโยคะ ออกกำลังกาย เล่นโยคะ โยคะ โยคะลดหน้าท้อง โยคะเพื่อสุขภาพ โยคะแก้ปวดหลัง โยคะแก้ออฟฟิศซินโดรม

5 ท่าโยคะ ออกกำลังกายกล้ามเนื้อ เบิร์นแคลอรี่ดี ลดหน้าท้องได้ด้วย!!

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าเดี๋ยวนี้คนส่วนใหญ่เริ่มหันมาให้ความสำคัญและสนใจเรื่องออกกำลังกายมากขึ้น นอกจากการวิ่งแล้ว โยคะ ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกในการออกกำลังกายที่คนชื่นชอบ แน่นอนว่ามันไม่ได้ช่วยในการเผาผลาญแคลอรี่ได้เพียงอย่างเดียว แต่มันยังช่วยผ่อนคลายกล้ามเนื้อ และฝึกสมาธิได้ดีอีกด้วย วันนี้เราเลยมี 5 ท่าโยคะ มาแชร์ให้สาวๆ ได้เอาไปทำตามกันค่ะ… 5 ท่าโยคะ ออกกำลังกายกล้ามเนื้อ…

Home / แฟชั่น / 5 ท่าโยคะ ออกกำลังกายกล้ามเนื้อ เบิร์นแคลอรี่ดี ลดหน้าท้องได้ด้วย!!

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าเดี๋ยวนี้คนส่วนใหญ่เริ่มหันมาให้ความสำคัญและสนใจเรื่องออกกำลังกายมากขึ้น นอกจากการวิ่งแล้ว โยคะ ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกในการออกกำลังกายที่คนชื่นชอบ แน่นอนว่ามันไม่ได้ช่วยในการเผาผลาญแคลอรี่ได้เพียงอย่างเดียว แต่มันยังช่วยผ่อนคลายกล้ามเนื้อ และฝึกสมาธิได้ดีอีกด้วย วันนี้เราเลยมี 5 ท่าโยคะ มาแชร์ให้สาวๆ ได้เอาไปทำตามกันค่ะ…

5 ท่าโยคะ ออกกำลังกายกล้ามเนื้อ

1. ท่า High Lunge

ท่าโยคะ

ท่านี้จะช่วยยืดกล้ามเนื้อช่วงแกนกลางของร่างกาย และทำให้สัดส่วนของกล้ามเนื้อเข้าที่มากยิ่งขึ้น สำหรับใครที่ปวดเมื่อยบริเวณไหล่และสะบัก ท่านี้เหมาะมากๆ ค่ะ มันจะช่วยให้กล้ามเนื้อขาแข็งแรง ทั้งยังได้ฝึกสมาธิและความมั่นคงของร่างกาย

2. ท่า Downward Facing Dog

มาถึงท่าที่สาวๆ รอคอยกันแล้ว เพราะท่า Downward Facing Dog นี้จะช่วยลดหน้าท้อง เบิร์นแคลอรี่ แถมยังช่วยยืดกล้ามเนื้อ ผ่อนคลายอาการปวดตึงบริเวณหน้าอกและหลังส่วนบนได้อีกด้วย ยังไม่หมดนะคะ ท่านี้ยังช่วยยืดกล้ามเนื้อขาด้านหลังตั้งแต่ก้นไปตามเอ็นร้อยหวายจนถึงกล้ามเนื้อน่อง กระชับหน้าขา สะโพก ต้นขาด้านหน้า รวมถึงข้อเท้า อีกทั้งยังช่วยเสริมสร้างกระดูกและข้อต่อ และกระตุ้นการไหลเวียนของเลือดสู่สมองได้ดีขึ้น

3. ท่า Revolved High Lunge

ยืดกระดูกสันหลัง สร้างความยืดหยุ่นในซี่โครง กระตุ้นอวัยวะภายในช่องท้อง และช่วยยืดด้านหน้าของสะโพก ข้อเท้าและน่อง

4. ท่า Plank Pose

สร้างความแข็งแรงในส่วนของข้อมือ แขน ไหล่และลดอาการปวดไหล่ จากออฟฟิศซินโดรมได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ยังช่วยลดหน้าท้องและต้นขา

5. ท่า Cobra Pose

ช่วยให้รูปร่างสมส่วน หน้าอกสวย และก้นกระชับ ช่วยยืดหยุ่นกล้ามเนื้อและเพิ่มความแข็งแรงให้แผ่นหลังส่วนล่าง ช่วยนวดกล้ามเนื้อบริเวณหน้าท้อง เพื่อลดอาการปวดประจำเดือนสำหรับคุณผู้หญิง ช่วยให้ปอดและตับทำงานดีขึ้น ลดอาการตับโต ม้ามโต

คลิป > ท่าโยคะ ท่าที่ 1 ออกกำลังกาย ผ่อนคลายกล้ามเนื้อ เบิร์นแคลอรี่ได้ดีเยี่ยม!

คลิป > ท่าโยคะ ท่าที่ 2 ออกกำลังกาย ผ่อนคลายกล้ามเนื้อ เบิร์นแคลอรี่ได้ดีเยี่ยม!

คลิป > ท่าโยคะ ท่าที่ 3 ออกกำลังกาย ผ่อนคลายกล้ามเนื้อ เบิร์นแคลอรี่ได้ดีเยี่ยม!

คลิป > ท่าโยคะ ท่าที่ 4 ออกกำลังกาย ผ่อนคลายกล้ามเนื้อ เบิร์นแคลอรี่ได้ดีเยี่ยม!

คลิป > ท่าโยคะ ท่าที่ 5 ออกกำลังกาย ผ่อนคลายกล้ามเนื้อ เบิร์นแคลอรี่ได้ดีเยี่ยม!

ฟิตบิท เปิดตัวสมาร์ทวอทช์ 4 รุ่น ได้แก่ Fitbit Versa Lite Editio, Fitbit Inspire HR, Fitbit Inspire และ Fitbit Ace 2 ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรักสุขภาพ อุปกรณ์ที่สามารถติดตามการนอนหลับ วัดคุณภาพการนอน อัตราการเต้นของหัวใจ การเผาผลาญแคลอรี่ ใส่ออกกำลังกาย และว่ายน้ำได้ นอกจากนี้ยังมีแอปพลิเคชั่น เชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟน เพื่อเก็บข้อมูลสุขภาพได้อีกด้วย

ที่มา : Fitbit / ครูโด่ง chance yoga studio