How To แต่งตัว วิธีแต่งตัว เทศกาลสงกรานต์ แต่งตัวเล่นสงกรานต์ แต่งตัวไปเล่นน้ำ แต่งตัวไปเล่นน้ำสงกรานต์

How To แต่งตัวไปเล่นน้ำสงกรานต์ ยังไงให้ดูมีสไตล์ โดนสาดแต่ยังสวย

มาแล้วจ้าาาาา เทศกาลสงกรานต์ที่หลายๆ คนรอคอย ก็แหม…อากาศบ้านเรานี่มันช่างร้อนซะเหลือเกิน ถ้าได้น้ำมาสาดกันเบาๆ สักหน่อย บอกเลยว่าสดชื่น อิอิ เอาล่ะค่ะ สำหรับสาวๆ คนไหนที่เปิดตู้เสื้อผ้ามาแล้วแล้วต้องเกาหัว ไม่รู้จะ แต่งตัวไปเล่นน้ำสงกรานต์ ยังไงดี วันนี้…

Home / แฟชั่น / How To แต่งตัวไปเล่นน้ำสงกรานต์ ยังไงให้ดูมีสไตล์ โดนสาดแต่ยังสวย

มาแล้วจ้าาาาา เทศกาลสงกรานต์ที่หลายๆ คนรอคอย ก็แหม…อากาศบ้านเรานี่มันช่างร้อนซะเหลือเกิน ถ้าได้น้ำมาสาดกันเบาๆ สักหน่อย บอกเลยว่าสดชื่น อิอิ เอาล่ะค่ะ สำหรับสาวๆ คนไหนที่เปิดตู้เสื้อผ้ามาแล้วแล้วต้องเกาหัว ไม่รู้จะ แต่งตัวไปเล่นน้ำสงกรานต์ ยังไงดี วันนี้ Women MThai มีทริคพร้อมไอเดียมาแชร์ให้ดูกันค่ะ

ไอเดีย แต่งตัวไปเล่นน้ำสงกรานต์

1. เสื้อผ้าลายดอก ไอเทมนี้ไม่มีเอาต์

ไอเทมสุดฮอตที่ยังไม่เลิกฮิตในช่วงเทศกาลสงกรานต์ นั่นก็คือ เสื้อผ้าลายดอกนี่แหละค่ะ แต่ถ้าใครอยากมีความวินเทจขึ้นมาหน่อย ก็ให้เลือกสีแล้วก็ลายของเสื้อให้ดี เอามาแมทช์กับกางเกงยีนส์ หรือกางเกงสีเรียบๆ แค่นี้ก็รอดแล้วจ้า

2. โดดเด่นด้วยสีสะท้อนแสง/สีนีออน

ต้องยกให้จริงๆ สำหรับเสื้อผ้าสีนีออน สะท้อนแสงทั้งหลาย ที่เห็นหลายๆ คนใส่มาสักพักแล้ว สงกรานต์นี้ถ้าคุณอยากสนุก ได้ลุคที่ต่างไปจากเดิม แนะนำให้หยิบเสื้อสีนีออนมาใส่ได้เลยจ้า รับรองว่าเด่น เดินไปไหนเพื่อนก็หาเจอ

3. เสื้อผ้ามัดย้อม เทรนด์นี้กำลังฮิต

อีกหนึ่งไอเทมที่ตีคู่กันมาเลยก็คือ เสื้อผ้ามัดย้อม ซึ่งเดี๋ยวนี้ไม่ได้นิยมใส่กันแค่โทนสีฟ้าหรือน้ำเงินเท่านั้นนะคะ แต่ยังมีเฉดสีให้เลือกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ชมพู ส้ม หรือแม้กระทั่งผสมหลายๆ สี ลุคนี้ก็เวิร์กนะ ดูแนวๆ ดี

4. เพิ่มความเป็นไทยด้วยเสื้อลายผ้าขาวม้า/ลายตาราง

เดี๋ยวนี้เสื้อผ้ามีการเอาลายผ้าขาวม้าเข้ามาผสม โดยการทำเป็นสีพาสเทลแบบต่างๆ เพิ่มความน่ารักให้กับสาวๆ ได้ลองไปเลือกแมทช์กัน หากใครจะใส่เสื้อผ้าลายผ้าขาวผ้าหรือลายตาราง ทั้งตัวก็ถือว่าเก๋ไปอีกแบบนะ แต่อาจจะต้องเลือกลายที่เข้ากับรูปร่างสักนิดนึง ไม่งั้นเดี๋ยวตันแย่

5. ชุดเสือ แบบว่าออกลายมาเลย!

เพิ่มความเปรี้ยว ความชิคให้กับสไตล์การแต่งตัวช่วงสงกรานต์นี้ด้วยเสื้อ/ชุดลายเสือไปเลยจ้าาา แต่ถ้าใครอยากจะเป็นม้าลาย ผีเสื้อต่างๆ ก็ไม่ผิดนะ รับรองว่าเด่นไม่แพ้เพื่อนค่า

6. เสื้อผ้าสีพื้น น้อยแต่มาก

สำหรับสาวๆ ที่มีสไตล์การแต่งตัวเรียบๆ เท่ๆ มินิมอลหน่อยๆ แนะนำว่าหยิบเสื้อผ้าสีพื้นๆ นี่แหละมาลองแมทช์กันดู อาจจะเลือกเสื้อที่มีลายขึ้นมาหน่อย ก็จะได้ลุคที่ดูมีอะไร แต่อย่าลืมว่าเราต้องเปียกน้ำ อาจจะต้องเลือกเสื้อผ้าสีเข้มๆ นิดนึงน้า

7. เสื้อกล้าม เหมาะกับอากาศ

อากาศแบบนี้ ถ้าใครอยากจะใส่เสื้อกล้าม เสื้อสายเดี่ยว ออกมาเล่นน้ำก็ไม่ผิดนะจ๊ะ เพียงแต่สาวๆ จะต้องดูในเรื่องของความปลอดภัยกันด้วยนะ แอบบอกนิดนึงว่าบางสถานทีเขาก็ไม่อนุญาตให้เข้างานนะ เพราะฉะนั้นต้องหาข้อมูลดีๆ ติดเสื้อคลุมไปด้วยก็จะโอเคกว่า

8. ไม่อยากดำ ต้องมีเสื้อคลุม/เสื้อแขนยาว

น้ำก็อยากเล่น อากาศก็ร้อน แต่ยังไงก็ยังไม่อยากผิวเสีย ผิวคล้ำไปมากกว่าเดิม เราขอแนะนำให้สาวๆ ใส่เสื้อแขนยาวไปเลยจ้า อาจจะร้อนหน่อยตอนออกจากบ้าน แต่พอเปียกน้ำแล้วยังกันหนาวได้อีกด้วยนะ ส่วนสาวๆ คนไหนจะใส่เสื้อกล้าม เสื้อแขนกุด ติดเสื้อคลุมไปด้วยก็ดี

การแต่งตัวไปเล่นสงกรานต์ สิ่งหนึ่งที่อยากให้สาวๆ ท่องไว้เลยก็คือ เมื่อเสื้อผ้าเปียกน้ำ มันอาจจะแนบเนื้อ หรือบางจนอาจทำให้เราโป๊ได้ เพราะฉะนั้นอย่าลืมป้องกันตัวเองกันด้วยนะ สำหรับกางเกง ใครจะใส่ขาสั้นหรือขายาว ก็ไม่ว่ากัน แต่อย่าลืมว่าเมื่อเปียกน้ำแล้ว มันจะต้องแบกน้ำหนักของน้ำไปด้วย เราควรเลือกกางเกงที่มีขนาดพอดีตัว ไม่หลุดง่าย ส่วนรองเท้าบางคนก็ชอบใส่ผ้าใบกันลื่น บางคนก็ชอบใส่รองเท้าแตะ อันนี้แล้วแต่สไตล์เลยจ้า เอาเป็นว่าขอให้คล่องตัวไว้ ดีที่สุด!

คลิป > แต่งหน้าเล่นสงกรานต์ สวย แน่น เป๊ะ สาดยังไงก็ไม่มีหลุด!!!

เรียบเรียงโดย Women MThai Team

รูปภาพจาก : gypsykeerati / chayanitpat / manasaproyy / sakulkyp / vanmalllinee / nichaphatc / gwangoamsinn / mindwaratthaya