เป็นเมนส์ แต่อยากเล่นน้ำสงกรานต์ มาฟัง! 3 วิธีรับมือ ที่สาวๆ ต้องรู้

เทศกาลแห่งชาติเวียนมาบรรจบทั้งที สาวๆ คงจะหมดสนุกแย่ หากประจำเดือนดันมาตรงกับวันสงกรานต์ซะได้ อย่างที่เรารู้ๆ กันว่า พอเมนส์มาทีไร ก็ไม่มีผู้หญิงคนไหนอยากเปียก เพิ่มความเฉอะแฉะให้กับร่างกายหรอก งั้นเอางี้ไหม เดี๋ยวเราจะบอกวิธีรับมือให้ฟังว่า เป็นเมนส์ เล่นน้ำสงกรานต์ ได้ไหม แล้วต้องทำอย่างไรดี?…

Home / แฟชั่น / เป็นเมนส์ แต่อยากเล่นน้ำสงกรานต์ มาฟัง! 3 วิธีรับมือ ที่สาวๆ ต้องรู้

เทศกาลแห่งชาติเวียนมาบรรจบทั้งที สาวๆ คงจะหมดสนุกแย่ หากประจำเดือนดันมาตรงกับวันสงกรานต์ซะได้ อย่างที่เรารู้ๆ กันว่า พอเมนส์มาทีไร ก็ไม่มีผู้หญิงคนไหนอยากเปียก เพิ่มความเฉอะแฉะให้กับร่างกายหรอก งั้นเอางี้ไหม เดี๋ยวเราจะบอกวิธีรับมือให้ฟังว่า เป็นเมนส์ เล่นน้ำสงกรานต์ ได้ไหม แล้วต้องทำอย่างไรดี?

Happy Nancy รีวิวสอนวิธี ใส่ผ้าอนามัยแบบสอด

1. ใช้ผ้าอนามัยแบบแผ่น

เป็นวิธีทั่วไปที่สาวๆ รู้จักกันดีอยู่แล้ว แต่หากโดนสาดน้ำจนโชก ก็มีสิทธิ์เปียกจนเปื้อนเลอะออกมาด้านนอก แถมยังต้องหมั่นเปลี่ยนบ่อยๆ สิ่งที่น่ารำคาญสำหรับสาวๆ ในช่วงสงกรานต์เลยก็คือ จะหาห้องน้ำเข้าได้ยากมาก แถมบางสถานที่ก็ไม่อนุญาตให้เข้าตึกด้วยความที่ตัวเราเปียก เพราะฉะนั้นต้องวางแผนดีๆ เด้อ

เป็นเมนส์ เล่นน้ำสงกรานต์

2. ใช้ผ้าอนามัยแบบสอด หรือ ถ้วยประจำเดือน

วิธีนี้จะช่วยลดความเสี่ยงต่อการเปื้อนลงมานิดนึง แต่ถึงอย่างไร สาวๆ ก็จะต้องรู้จักเปลี่ยนผ้าอนามัยแบบสอด และเทถ้วยประจำเดือนออกตลอดอยู่ดี มิเช่นนั้นก็มีสิทธิ์ที่จะเปื้อน และหมดสนุกเอาได้ดื้อๆ นะ

3. กินยาเลื่อนประจำเดือนล่วงหน้า

กินยาเลื่อนไปก่อนดีที่สุด แต่วิธีนี้จะเหมาะกับสาวๆ ที่รู้ชัดเจนว่าประจำเดือนของตัวเองจะมาวันไหน โดยสามารถกินยาเลื่อนประจำเดือนล่วงหน้าได้ 7 วัน นับจากวันที่ประจำเดือนมาวันแรก ทั้งนี้สาวๆ จะต้องปรึกษาเภสัชกรด้วยนะ เพราะตัวยามีฮอร์โมนที่จำเป็นสำหรับการหลอกร่างกายให้เลื่อนประจำเดือนออกไปก่อน และอาจมีผลข้างเคียงเกิดขึ้นกับบางคนด้วย เช่น วิงเวียน คลื่นไส้ อาเจียน จนถึงขั้นแพ้ยา ฯลฯ ขึ้นอยู่กับร่างกายและโรคประจำตัวของแต่ละคน

เป็นเมนส์ เล่นน้ำสงกรานต์

เรียบเรียงโดย Women Mthai Team