คนโสด ผู้หญิงโสด สาวโสด โสด

โสดบนคานสวยๆ ถ้ายังไม่เจอคนที่ใช่ ก็ใช้ชีวิตของเราต่อไป

การเกิดเป็นมนุษย์ มีความสลับซับซ้อนอยู่มาก ทฤษฎีที่ว่าเราเกิดมาเพื่อสืบพันธุ์ต่อไป อาจจะไม่ตอบโจทย์สังคมในยุคปัจจุบัน เท่ากับปริมาณความสุข และคุณภาพชีวิต ทุกวันนี้เราแทบจะลืมภาพผู้หญิงอยู่บ้านเลี้ยงลูก เป็นแม่บ้านเต็มตัว กันไปหมดแล้ว คนโสดก็คือคนปกติทั่วไป ที่ต้องเจอทั้งความสุขและความทุกข์ ปนๆกันไปในแต่ละวัน บางวันก็ยาก บางวันก็ง่าย ไม่ได้แตกต่างกับคนมีคู่เลย…

Home / แฟชั่น / โสดบนคานสวยๆ ถ้ายังไม่เจอคนที่ใช่ ก็ใช้ชีวิตของเราต่อไป

การเกิดเป็นมนุษย์ มีความสลับซับซ้อนอยู่มาก ทฤษฎีที่ว่าเราเกิดมาเพื่อสืบพันธุ์ต่อไป อาจจะไม่ตอบโจทย์สังคมในยุคปัจจุบัน เท่ากับปริมาณความสุข และคุณภาพชีวิต ทุกวันนี้เราแทบจะลืมภาพผู้หญิงอยู่บ้านเลี้ยงลูก เป็นแม่บ้านเต็มตัว กันไปหมดแล้ว

คนโสดก็คือคนปกติทั่วไป ที่ต้องเจอทั้งความสุขและความทุกข์ ปนๆกันไปในแต่ละวัน บางวันก็ยาก บางวันก็ง่าย ไม่ได้แตกต่างกับคนมีคู่เลย ถ้าเรามองได้อย่างนี้ เราจะอยู่กับความโสดได้อย่างเข้าใจ และไม่เป็นทุกข์

แม้ความเหงาจะเข้ามาแบ่งพื้นที่ในเวลาที่ต้องการใครสักคน แต่เชื่อสิ การมีรักที่ดี ไม่จำเป็นต้องระบุสถานะแค่แฟนหรือสามีเท่านั้น เรายังมีความรักได้กับพ่อแม่ ครอบครัว และคนรอบข้าง อีกมากมาย ถึงจะไม่แทนที่กันได้ร้อยเปอร์เซ็นต์ แต่ก็ยังดีกว่ารีบคว้าคนที่ไม่ใช่มาคลายเหงา และต้องทนทรมานกับความสัมพันธ์ที่ไม่มีความสุข

คุณค่าของผู้หญิงไม่ได้ตัดสินด้วยอายุ

จากการศึกษาพบว่า ในช่วงอายุ 45 – 65ปี จำนวนของสาวโสดที่มีความสุขมีถึง 32% นั่นเพราะความสุขของเราถูกแบ่งไปให้กับเรื่องอื่นๆมากขึ้น เราสุขได้ง่ายขึ้น แม้กับเรื่องเล็กน้อย เราจะเรียนรู้และมองคนที่ผ่านเข้ามาเป็นบทเรียนชีวิต บางคนเป็นเสียหัวเราะ บางคนเป็นคราบน้ำตา, เราจะดูแลตัวเองให้มากขึ้น , เราจะออกเดินทางท่องเที่ยว และวางแผนชีวิตในอีกหลายปีข้างหน้า

สุดท้าย ไม่ว่าคุณจะโสดแบบตั้งใจหรือไม่ตั้งใจ แต่เมื่อสถานะนี้มาเยือนถึงตัวแล้ว ขอให้รู้ว่ายังมีอะไรสนุกๆ รอคุณอยู่ โลกสอนให้เราเติบโต และจงเติบโตเป็น สาวโสดที่มีคุณค่ามากที่สุด