ไอเดีย แต่งตัววินเทจ ให้น่ารัก สวยง่ายๆ แต่เอาอยู่ สไตล์เน็ตไอดอล

บางคนอาจจะเคยสงสัยกันว่า ทำไมเราแต่งตัววินเทจแล้วไม่ได้ดูน่ารักแบบที่เห็นเน็ตไอดอลเขาแต่งกัน ขอบอกเลยว่าคีย์เวิร์ดสำคัญในการ แต่งตัววินเทจ ให้น่ารัก อยู่ที่การมิกซ์แอนด์แมทช์ตั้งแต่เสื้อผ้า หน้า ผม รองเท้า และกระเป๋าให้เข้ากัน และที่สำคัญจะต้องดึงสไตล์ความเป็นตัวคุณออกมาให้ได้มากที่สุดด้วย การแต่งตัววินเทจ สามารถแต่งได้หลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นกางเกงขากระบอก กระโปรงยาว…

Home / แฟชั่น / ไอเดีย แต่งตัววินเทจ ให้น่ารัก สวยง่ายๆ แต่เอาอยู่ สไตล์เน็ตไอดอล

บางคนอาจจะเคยสงสัยกันว่า ทำไมเราแต่งตัววินเทจแล้วไม่ได้ดูน่ารักแบบที่เห็นเน็ตไอดอลเขาแต่งกัน ขอบอกเลยว่าคีย์เวิร์ดสำคัญในการ แต่งตัววินเทจ ให้น่ารัก อยู่ที่การมิกซ์แอนด์แมทช์ตั้งแต่เสื้อผ้า หน้า ผม รองเท้า และกระเป๋าให้เข้ากัน และที่สำคัญจะต้องดึงสไตล์ความเป็นตัวคุณออกมาให้ได้มากที่สุดด้วย

การแต่งตัววินเทจ สามารถแต่งได้หลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นกางเกงขากระบอก กระโปรงยาว กระโปรงพลีท เสื้อยืดตัวใหญ่ๆ ชุดที่มีสีสันฉูดฉาด หรือกางเกงยีนส์เอวสูงเป็นต้น แต่อย่างที่บอกว่าจะต้องดึงสไตล์ความเป็นตัวเราออกมาด้วย ดังนั้นขั้นแรกควรเลือกเสื้อผ้าที่เราคิดว่าใส่แล้วรู้สึกมั่นใจมาก่อน

ถ้าหากคุณเลือกที่จะแต่งตัวเรียบๆ สีสันไม่ฉูดฉาดมากนัก ก็อาจจะเพิ่มลูกเล่นให้กับ กระเป๋า หรือ ถุงเท้า และรองเท้า โดยเลือกแบบที่มีลวดลายที่เข้ากับโทนสีเสื้อผ้าที่เราแต่ง ก็จะทำให้เราดูสดใส น่ารักขึ้นมาได้

หรือเราอาจจะเพิ่มเครื่องประดับเข้าไป เพื่อให้ดูมีสไตล์มากขึ้นก็ได้ เช่น แว่นตา ที่คาดผม หรือหมวก แค่นี้ก็จะดูเป็นสาววินเทจแบบชี้คๆ ขึ้นมาแล้ว

สีสันก็สามารถดึงสไตล์ของคุณออกมาได้เป็นอย่างดี เพียงลองจับคู่สีชุดกับเครื่องประดับ หรืออาจจะเป็นสีกระเป๋ากับรองเท้า โดยใช้สีสดๆ ก็จะดูวินเทจแบบสดใสมากๆ เลยทีเดียว

รูปภาพจาก IG: vanmalllinee, nalinnali, swyiin, meiinpsn, pimtha, pigkaploy

เรียบเรียงโดย: Women MThai Team