ไม่กินคลีน ไม่อดอาหาร เปิด เมนูลดน้ำหนักทำเอง 90 วัน หายไป 10 โล!!

ลองมาอ่านเรื่องราวของผู้หญิงคนนี้ดูว่า เธอคุมอาหารด้วยการทำ เมนูลดน้ำหนักทำเอง ทำอย่างไร ให้น้ำหนักหายไปได้ถึง 10 กิโล ภายในเวลาแค่ 90 วัน… เมนูลดน้ำหนักทำเอง “ฉันจะต้องหุ่นดี!” , “ฉันจะต้องลดน้ำหนัก!” เป็นหนึ่งในแพลนของสาวๆ…

Home / แฟชั่น / ไม่กินคลีน ไม่อดอาหาร เปิด เมนูลดน้ำหนักทำเอง 90 วัน หายไป 10 โล!!

ลองมาอ่านเรื่องราวของผู้หญิงคนนี้ดูว่า เธอคุมอาหารด้วยการทำ เมนูลดน้ำหนักทำเอง ทำอย่างไร ให้น้ำหนักหายไปได้ถึง 10 กิโล ภายในเวลาแค่ 90 วัน…

เมนูลดน้ำหนักทำเอง

“ฉันจะต้องหุ่นดี!” , “ฉันจะต้องลดน้ำหนัก!” เป็นหนึ่งในแพลนของสาวๆ หลายคน ที่อยากจะมีหุ่นดีรับปีใหม่ แต่ก็ทำไม่สำเร็จ 100% สักที ขอบอกเลยว่าสิ่งสำคัญของการลดน้ำหนัก นอกจากออกกำลังกายแล้ว สาวๆ จะต้องรู้จักควบคุมการทานอาหารให้เป็นด้วย

แน่นอนว่าตอนต้นปีสิ่งหนึ่งที่เราคิดไว้ว่าจะต้องทำคือ “ปีนี้ฉันจะลดน้ำหนักให้ได้” ผ่านไปครึ่งปีก็ยังไม่ได้เริ่มลด มีความสุขอยู่กับการกิน มีความสุขอยู่กับคำว่า “อ้วนก็มีความสุขได้” “ไปให้สุดแล้วหยุดที่ 100โล” จนเวลาผ่านไปใกล้จะสิ้นปี จนเสื้อผ้าเริ่มใส่ไม่ได้ทั้งตู้ กางเกงตัวโปรดคับแน่นสุดๆ พุงแน่นเหมือนคนท้องใกล้จะคลอด เดินแป๊บเดียวก็ปวดข้อเท้ามาก เหนื่อยง่าย หน้ามันสุดๆ ประจำเดือนเริ่มขาด

ฉันไม่ไหวกับชีวิตแบบนี้แล้วสิ จึงได้เริ่มปฏิบัติการลดน้ำหนักวันที่ 11/09/17 น้ำหนักตัว 95 กิโลกรัม ครบ 90 วัน วันที่ 9/12/17 ลดน้ำหนักได้ 10 กิโลพอดีเป๊ะ สำหรับเราลดได้ 10 กก. มันไม่มากไม่น้อยเกินไป ไม่ได้หักโหม ปีหน้า 2561 เราก็วางแผนการลดน้ำหนักให้ดีขึ้นกว่านี้วางแผนเรื่องอาหารให้เยอะขึ้น กินโปรตีนให้เยอะขึ้น แบ่งเวลาออกกำกายให้ได้เยอะขึ้นฃ

เมนูลดน้ำหนักทำเอง 90 วัน หายไป 10 โล

เราลดน้ำหนักด้วยการคุมอาหารเป็นหลัก เพราะอาหารเป็น 80% ของการลดน้ำหนัก เริ่มหาอ่านหาความรู้จากกูเกิ้ล พันทิป เพจลดน้ำหนัก IG คนที่ลดน้ำหนัก เทรนเนอร์ออกกำลังกาย ความรู้มีอยู่รอบตัว แค่เราไขว่ขว้าหามันมากน้อยแค่ไหน เราพยายามรับแต่พลังงานบวก โดยการอ่านตัวอย่างคนอื่นๆ ที่แชร์เรื่องลดน้ำหนัก ดูรูปภาพ Before – After การลดน้ำหนักเยอะๆ จะได้เป็นแรงบันดาลใจ ดูเมนูอาหารจาก IG มีไอดอลมากมายที่ทำเมนูน้ำหนักแบบน่ากินมากๆ ทั้งนั้น

เราเปลี่ยนแปลงตัวเองด้วยการนอนเร็วขึ้น 1 ชั่วโมง ตื่นให้เร็วขึ้น เพื่อมีเวลาทำอาหาร ลดการเล่นโซเซียลโดยเฉพาะ FB เราหายไปเลยเลิกเล่นเลิกโพส เอาเวลาไปหาเรื่องการลดน้ำหนัก หาแรงบันดาลใจอย่างเดียว เอาเวลาไปออกกำลังกาย

เมนูลดน้ำหนักทำเอง

ด้วยน้ำหนักตัวที่เยอะขนาดนี้ออกกำลังกายหนักๆ คงไม่ไหว จึงได้ลงทุนซื้อจักรยานออกกำลังกายมาปั่นอยู่ในห้อง เพื่อเซฟข้อเท้า ปั่นไปดูทีวีไปดูหนังไปสบายใจ ปั่นวันละ 30-60 นาที แล้วแต่ว่าวันไหนมีเวลามากน้อยแค่ไหนค่ะ บางวันก็เต้นตามคลิปในยูทูป ออกกำลังกายตาม app เมื่อน้ำหนักตัวลดลงเยอะ ตัวเบาขึ้นก็จะออกกำลังกายให้หนักขึ้นค่ะ โดยจะเน้นทั้งคาดิโอและบอดี้เวท

ตัดน้ำหวานออกจากชีวิตไปเลยค่ะ เท่าที่จำได้ 3 เดือนกินไป 3 แก้ว เพราะให้รางวัลกับตัวเองบ้าง ขนม ของทอดมีชิมๆ บ้างเล็กน้อย ยังคงติดกาแฟอยู่ แต่ลดปริมาณลงเหลืออาทิตย์ละ 2-3 แก้ว สั่งลาเต้เย็นใช้นม Non Fat ไม่เติมไซรัป วันไหนอยากน้ำหวานมากๆ ก็ซื้อน้ำผลไม้แบบไม่เติมน้ำตาล หรือน้ำมะพร้าว แล้วชีวิตมันจะชินไปเองเราอยู่ได้โดยไม่ต้องกินชานมไข่มุก ชาเขียวปั่น ฮ่าๆ

เมนูลดน้ำหนัก

เรามีเป้าหมายว่าลดได้ 5 กก. ได้กินชาเขียวปั่น ลดได้ 7 กก. ได้กินเครป 1 อัน ลดได้ 9 กก. ได้กิน KFC ลดได้ 10 กก. ได้กินโออิชิบุฟเฟ่ต์ ตั้งรางวัลให้ตัวเองด้วยจะได้มีกำลังใจสู้ต่อไปค่ะ

เมนูลดน้ำหนักทำเอง เราเน้นทำกินเอง นอกจากวันที่ไม่มีเวลาจริงๆ ก็ซื้อทาน กินครบ 3 มื้อ กินอิ่มทุกมื้อ ไม่เคยอด ไม่เคยปล่อยให้ตัวเองหิว อาหารเราไม่ได้คลีนด้วยนะคะ แต่พยายามเลือกกิน ใช้เครื่องปรุงสูตรลดโซเดียม สารสกัดจากหญ้าหวาน น้ำมันรำข้าว น้ำสลัด น้ำจิ้มสุกี้ มายองเนส ชีส ใช้แบบ Low Fat ทุกอย่างค่ะ เราปรุงอาหารโดยหลักๆ ใช้แค่ซี้อิ๋วขาว น้ำมันหอยและพริกไทย มื้อเช้าและกลางวันเราจะทำเอง ส่วนมื้อเย็นหลังๆ มานี้ก็จะซื้อทานเอาค่ะ มาดูเมนูอาหารกันดีกว่า

เมนูลดน้ำหนัก
เช้า – แซนวิชไข่+นม เที่ยง – ข้าวผัดธัญพืช+ไข่ต้ม

อาหารเช้า เราเป็นคนทานไม่เยอะมาก ข้าวเป็นจานๆ แบบนั้นไม่ไหว มันจะอิ่มจะจุกเกินไป เราเน้นทำสมูทตี้ผลไม้รวมหลักๆ ที่ปั่นก็จะเป็น กล้วย กีวี แอปเปิ้ล สตรอเบอรี่ ผักโขม โยเกิร์ตไขมันต่ำ นมเปรี้ยวน้ำตาลน้อย เมล็ดเจีย กราโนล่า ขนมปังปิ้ง บางวันก็เป็นแซนวิช นมต่างๆ

เมนูลดน้ำหนัก
เช้า – พายไส้กรอกกับนม เที่ยง – สุกี่ไก่เส้นบะหมี่ผัก
เมนูลดน้ำหนัก
เช้า – สมูทตี้ปังปิ้งทาเนยถั่ว เที่ยง – ข้าวกับยำหมูย่าง เย็น – สลัดโรล
เมนูลดน้ำหนัก
เช้า – สมูทตี้ปังปิ้ง เที่ยง – สุกี้ บ่าย – กราโนล่า

ติดตามเมนู อาหารลดน้ำหนักทำเอง เมนูอื่นๆได้ที่ >> tuckky.lucky

ที่มา : Tuckky_Lucky

20 เมนูอาหารลดน้ำหนัก แคลอรี่ต่ำ กินมื้อเย็น ก็ผอมได้!!