ก่อนแต่งงาน คู่รัก ชีวิตก่อนแต่งงาน ชีวิตคู่ รักษาความสัมพันธ์ สิ่งที่ควรทำก่อนแต่งงาน แต่งงาน

5 ข้อ ที่คู่รักควรจับเข่าคุยกัน ก่อนแต่งงาน เพื่ออนาคตรักที่สดใส ไร้ปัญหากวนใจ

เชื่อว่าหลังแต่งงานไปแล้ว ทุกคู่ย่อมอยากใช้ชีวิตคู่ที่แสนสุขเหมือนเริ่มรักกันใหม่ๆ ทั้งนั้นใช่ไหมล่ะ? ถ้า “ใช่” เราขอแนะนำให้คุณทั้งคู่หาเวลาเปิดอกคุยกัน เพียง 5 ข้อนี้ ก่อนตัดสินใจแต่งงานก็ยังไม่สายนะ เพื่อการใช้ชีวิตคู่ที่ราบรื่นมากยิ่งขึ้น จะได้มีความสุขและสบายใจด้วยกันทุกฝ่าย 1.เรื่องเงินๆ ทองๆ ปัญหาใหญ่…

Home / แฟชั่น / 5 ข้อ ที่คู่รักควรจับเข่าคุยกัน ก่อนแต่งงาน เพื่ออนาคตรักที่สดใส ไร้ปัญหากวนใจ

เชื่อว่าหลังแต่งงานไปแล้ว ทุกคู่ย่อมอยากใช้ชีวิตคู่ที่แสนสุขเหมือนเริ่มรักกันใหม่ๆ ทั้งนั้นใช่ไหมล่ะ? ถ้า “ใช่” เราขอแนะนำให้คุณทั้งคู่หาเวลาเปิดอกคุยกัน เพียง 5 ข้อนี้ ก่อนตัดสินใจแต่งงานก็ยังไม่สายนะ เพื่อการใช้ชีวิตคู่ที่ราบรื่นมากยิ่งขึ้น จะได้มีความสุขและสบายใจด้วยกันทุกฝ่าย

1.เรื่องเงินๆ ทองๆ ปัญหาใหญ่

คนส่วนใหญ่ไม่กล้าพูดถึงเรื่องเงิน เนื่องจากอาจทำให้เกิดความอับอายและการตัดสินเชิงเปรียบเทียบ แต่รู้หรือไม่ว่ามันเป็นเรื่องใหญ่ของชีวิตคู่ และเป็นปัญหายอดนิยมของคู่รักหลายๆ คู่เลยล่ะ ดังนั้นเมื่อคิดจะตัดสินใจแต่งงานกันแล้ว การพูดเรื่องเงินกับคนรักคุณควรเริ่มต้นอย่างช้าๆ และค่อยเป็นค่อยไป อยากถามเรื่องการแบ่งค่าใช้จ่ายหรือสัญญาสินสมรส ก็เปิดอกคุยกันให้ชัดเจนไปเลยจ้า หากคุยกันไม่เคลียร์ ไม่เข้าใจกัน อาจนำพาชีวิตคู่ไปสู่ความวุ่นวายจนเลิกราไปเลยก็มี

2. อยากมีลูกรึเปล่า?

การเลี้ยงลูกด้วยกันอาจเป็นประสบการณ์ที่สนุกและท้าทายของคู่สมรส แต่ถึงกระนั้นคุณก็ต้องถามเขาก่อนแต่งให้รู้ไปเลย เพราะไม่ใช่ผู้ชายหรือผู้หญิงทุกคนอยากมีลูก แต่ถ้าตกลงกันแล้วว่ามี คำถามต่อไปที่ต้องช่วยกันตอบก็คือ อยากมีลูกเมื่อไหร่? อยากมีลูกกี่คน? แนวทางการเลี้ยงลูกจะเป็นอย่างไร? ถ้าคุณยังตกลงกันไม่ได้ก็จะกลายเป็นปัญหาอย่างแน่นอน และนี่คือปัจจัยสำคัญบางส่วนที่คุณควรพิจารณาว่าคุณจะทำอย่างไรเพื่อหาเลี้ยงสมาชิกใหม่ในครอบครัว?

ก่อนแต่งงาน

3. เซ็กซ์

คุณอาจคิดว่านี่เป็นหัวข้อที่พูดคุยกันได้ง่ายๆ สบายๆ แต่เชื่อเถอะว่ามันตรงกันข้าม คุณเคย
รู้ใจคนรักไหมว่าชอบให้ทำแบบไหน เล้าโลมอย่างไร ลีลาไหนที่จะช่วยให้ถึงฝั่งฝัน เรื่องนี้เป็นปัญหาใหญ่รองมาจากเรื่องเงินเลยล่ะ บางบ้านผู้หญิงไม่รู้จักเอาใจสามีเรื่องเซ็กซ์ ก็ทำให้กลายเป็นปัญหาใหญ่โต สามีบางบ้านถึงกับออกไปหาความสุขและความแปลกใหม่นอกบ้าน ขาเตียงหักรักร้าวกันไปหลายรายแล้ว

ดังนั้นต้องลองหาจังหวะพูดดีๆ นะ อาจจะเป็นการพูดคุยกันหลังเสร็จกิจ ให้ข้อเสนอแนะในแง่บวก (สำคัญมาก!) มอบคำชมและให้ความรัก พร้อมถามถึงความพึงพอใจของอีกฝ่าย ขณะเดียวกันผู้หญิงก็ควรหมั่นฝึกฝนกระบวนท่าต่างๆ เพื่อสร้างความแปลกใหม่และทำให้รสเซ็กซ์ไม่จืดชืดด้วยนะ เริ่มต้นบทสนทนานี้นอกห้องนอนและค่อยๆ กรุยทางเข้ามา อย่าเริ่มตอนที่คุณกำลังยุ่ง

4.ญาติฉัน ญาติเธอ เราเข้ากันได้ไหม

อีกหนึ่งองค์ประกอบของชีวิตคู่ที่หนียังไงก็ไม่พ้นคือ คนในครอบครัวของทั้งสองฝ่าย หลายคนรู้ตัวเองว่าไม่สามารถเข้ากันได้กับญาติพี่น้องของคนรัก ก็แก้ปัญหาด้วยการย้ายออกมาเป็นครอบครัวเดี่ยว ถึงวันหยุดหรือเทศกาลสำคัญก็ค่อยกลับไปเยี่ยม ดีกว่าที่จะต้องเจอหน้ากันทุกวัน ลดการกระทบกระทั่งกันให้น้อยลง หรือบางคนที่ผู้ใหญ่รักผู้ใหญ่หลงก็ย้ายเข้าไปอยู่ด้วยกันซะเลย ญาติพี่น้องเอ็นดูแบบนี้ก็สบายไปอีก ลองปรึกษากับคนรักดูว่าคุณเป็นอย่างแรกหรืออย่างหลัง แล้วค่อยๆ หาทางแก้ปัญหากันไป ชีวิตหลังแต่งงานจะได้ไม่มีปัญหามากมาย

5.เรือนหอของเราจะเอาแบบไหน

ข้อสุดท้ายที่อยากให้ตกลงกันตั้งแต่ก่อนแต่งงานก็คือ “แต่งกันแล้วจะไปอยู่ที่ไหน” ใครจะย้ายไปอยู่บ้านใคร ใครย้ายเข้า ใครย้ายออก หากต้องอยู่อาศัยร่วมกับญาติด้วยจะแบ่งพื้นที่กันอย่างไร ต้องต่อเติมห้องหรือกั้นห้องเพิ่ม ซื้อเฟอร์นิเจอร์ เครื่องใช้ต่างๆ เพิ่มหรือไม่? ส่วนใครที่ตั้งใจจะย้ายเข้าเรือนหอใหม่ ไม่ว่าจะเป็นบ้านหรือคอนโดก็ควรตกลงกันดีๆ ว่าจะดูแลเรื่องค่าใช้จ่ายต่างๆ อย่างไร จะตกแต่งบ้านให้เป็นสไตล์ไหน ถ้าฝ่ายหญิงชอบสีชมพูฟรุ้งฟริ้ง แต่ฝ่ายชายชอบสีดำดาร์ก แบบนี้ก็ตกลงกันคนละครึ่งทางนะจ๊ะ

How – To วิธีการทำให้ผู้ชายขอเราแต่งงานแบบที่เราไม่ต้องจิก!!!?