เทคนิคแต่งหน้า เทรนด์แต่งหน้า 2019 เมคอัพ แต่งหน้า แต่งหน้าผิวฉ่ำน้ำ แต่งหน้าผิวโกลว์ แต่งหน้าเผยผิว

เทรนด์แต่งหน้า 2019 อัปเดตล่าสุด จาก เมคอัพอาร์ติสระดับโลก พร้อมเทคนิคดีๆ

เทรนด์แต่งหน้า 2019 อัปเดตล่าสุดจาก Natacha Maillard เมคอัพอาร์ติสระดับโลก โดยเธอได้เผยว่าปีนี้เป็นปีแห่งความระยิบระยับแวววาว ซึ่งฟังดูแล้วก็อาจจะคล้ายๆ กับเทรนด์การแต่งหน้าในปีก่อน แต่ความต่างอยู่ที่ในปีนี้จะมีการเพิ่มเติมเรื่องความสว่างโกลว์ ความแวววาวจากชิมเมอร์ รวมถึงการผสมผสานลุคกลอสซี่เข้ามาอีกด้วย ดังนั้นการแต่งหน้าแบบแมทที่เคยอินกัน จะไม่ใช่คีย์ลุคอีกต่อไป 6…

Home / แฟชั่น / เทรนด์แต่งหน้า 2019 อัปเดตล่าสุด จาก เมคอัพอาร์ติสระดับโลก พร้อมเทคนิคดีๆ

เทรนด์แต่งหน้า 2019 อัปเดตล่าสุดจาก Natacha Maillard เมคอัพอาร์ติสระดับโลก โดยเธอได้เผยว่าปีนี้เป็นปีแห่งความระยิบระยับแวววาว ซึ่งฟังดูแล้วก็อาจจะคล้ายๆ กับเทรนด์การแต่งหน้าในปีก่อน แต่ความต่างอยู่ที่ในปีนี้จะมีการเพิ่มเติมเรื่องความสว่างโกลว์ ความแวววาวจากชิมเมอร์ รวมถึงการผสมผสานลุคกลอสซี่เข้ามาอีกด้วย ดังนั้นการแต่งหน้าแบบแมทที่เคยอินกัน จะไม่ใช่คีย์ลุคอีกต่อไป

6 เทรนด์แต่งหน้า 2019

1. เน้นผิวสว่างด้วยไฮไลท์

เทรนด์แต่งหน้า 2019

ปีนี้จะเน้นการเผยผิวสวยอย่างเป็นธรรมชาติ ผสมผสานกับความสว่างโกลว์ ฉ่ำวาวด้วยไฮไลท์ ซึ่งจะไม่ใช่ความโกลว์แบบมันวาวเหมือนเมื่อก่อน แต่จะเป็นความโกลว์ที่เหมือนผิวของเรามีสุขภาพดีมากจากภายใน

Tips: เติมไฮไลท์ลงไปบริเวณกระจับปากและแตะลงบริเวณกึ่งกลางริมฝีปากเล็กน้อย เพื่อให้ได้ลุคโกลว์ธรรมชาติจากภายในจริงๆ

2. ลุคกลอสซี่

เมคอัพประเภทกลอส เป็นอีกหนึ่งหัวใจหลักของเทรนด์ในปีนี้ โดยเราสามารถเติมกลอสเพื้่อให้เกิดความวาวไปบนจุดสำคัญของใบหน้าได้ ไม่ว่าจะเป็นโหนกแก้ม, เปลือกตา , หางตา , สันจมูก หรือริมฝีปาก ซึ่งอาจจะเลือกทาลิปเนื้อเมทัลลิคเพื่อให้ความวาวนั้นดูโมเดิร์นขึ้น

Tips: ในช่วงสปริง-ซัมเมอร์นี้ เมคอัพลุคผิวโกลว์บ่มแดด กำลังมาแรง ดังนั้นแนะนำให้มิกซ์แอนด์แมทช์กับลุคกลอสซี่ ด้วยการลงไฮไลท์ไปบริเวณโหนกแก้มและหน้าผาก ปัดแก้มสีส้มพีช จับคู่กับลิปสติกสีกุหลาบ ปัดบรอนเซอร์เบาๆ ที่ข้างแก้ม ให้อารมณ์ซันคีส ผิวสวยฉ่ำท้าลมร้อน

3. อายแชโดว์เนื้อชิมเมอร์

เทรนด์แต่งหน้า 2019

เพิ่มมิติบนเปลือกตา ด้วยความแวววาวระยิบระยับจากอายแชโดว์เนื้อชิมเมอร์ในเฉดสีอ่อน เพื่อให้เข้ากับการแต่งหน้าที่เน้นงานผิวโกลว์และเรียวปากแบบกลอสซี่

Tips: คุมโทนให้สีตาและสีปากไปในทิศทางเดียวกัน หรืออาจจะเลือกใช้สีเดียวกันไปเลย อย่างการนำลิปสติกมาทาเป็นอายแชโดว์ด้วย จะช่วยทำให้ลุคนี้ดูสวยมากขึ้น

4. ทรงคิ้วเรียวได้รูป และ คิ้วสีสันแฟชั่น

“Clean” เป็นคีย์เวิร์ดหลักสำหรับเทรนด์คิ้วในปีนี้ สไตล์คิ้วที่มาแรงจะต้องเรียบง่าย ดูเป็นระเบียบเรียบร้อย หรือถ้าอยากสนุกสนานขึ้นมา คิ้วหลากสีก็เป็นเทรนด์ที่เราเจอได้บนรันเวย์เหมือนกัน

Tips: เขียนคิ้วให้มีโครงสวยงาม เป็นทรงชัด แต่ลงพื้นคิ้วให้เป็นธรรมชาติ

5. ไลเนอร์รูปทรงกราฟฟิค

การสร้างสรรค์ โดยการกรีดอายไลเนอร์เป็นเส้นกราฟฟิคแบบต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเส้นยาว เส้นหนา หรือวิงหาง เป็นอีกเทรนด์หลักในปี2019 ที่ทำให้เราสามารถเลือกมิกซ์แอนด์แมทช์ให้ออกมาเป็นสไตล์ของตัวเองได้เลย

Tips: หากใครที่ยังไม่มั่นใจในฝีมือการเขียนอายไลเนอร์ของตัวเอง ให้ลองวาดจากหางตาเข้ามาก่อน เพราะจ่ะช่วยให้เรากำหนดทิศทางได้ดีมากขึ้น

6. ลิปสีแดง คือเทรนด์คลาสสิคตลอดกาล

เทรนด์แต่งหน้า 2019

การทาลิปสีแดงสไตล์สาวฝรั่งเศส เป็นเทรนด์ที่คลาสสิคตลอดกาล ทำให้สาวๆ ดูทันสมัย มีเสน่ห์ และสง่างาม

Tips: ลิปสีแดงมีหลายเฉดด้วยกัน แต่สำหรับลิปสีแดงที่กำลังอินในช่วงปี2019 จะเป็นลิปสีแดงเจือส้ม ที่จะช่วยให้คุณดูสดใสขึ้นมาเป็นกองเลย

และสิ่งที่สำคัญที่สุด ที่จะทำให้เมคอัพของเราออกมาสวยดูดีและเข้ากับเราได้ นั่นก็คือ เราจะต้องเข้าใจก่อนว่า การแต่งหน้าไม่ใช่แค่เพียงการเติมสีสันให้กับใบหน้าเท่านั้น แต่เป็นการแต่งเพื่อเพิ่มเสน่ห์ เพื่อดึงเอาบุคลิกของคุณออกมา เพื่อให้ผู้คนที่ได้พบเห็นจดจำเราได้ ดังนั้นไม่ว่าเทรนด์การแต่งหน้าจะเปลี่ยนไปขนาดไหน หากคุณค้นหาจนเจอสไตล์และเฉดสีที่เหมาะกับคุณ เพียงคุณจับเทรนด์ในช่วงนั้นมาแมทช์กับสไตล์ของคุณ รับรองว่าคุณจะสามารถเจิดจรัสได้ในทุกๆ วัน เลยล่ะ

HOW TO : วิธีเขียนอายไลน์เนอร์สำหรับมือใหม่ เขียนยังไงไม่ให้พลาด

รูปประกอบจาก: juniperjabu, Vie Cosmetics

ขอบคุณข้อมูลจาก: Vie Cosmetics